Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM, một nhà đầu tư cá nhân vừa mua lượng lớn cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Novaland và trở thành cổ đông lớn.

Cụ thể, ông Nguyễn Hiếu Liêm đã mua 11,4 triệu cổ phiếu Novaland, nâng lượng cổ phiếu nắm giữ từ 38,27 triệu đơn vị lên 49,67 triệu đơn vị. Tỷ lệ sở hữu của ông Liêm tăng từ 4,004% lên 5,123% và trở thành cổ đông lớn của Novaland.

Như vậy, Novaland hiện nay có 4 cổ đông lớn, gồm CTCP Novagroup, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn, CTCP Diamond Properties và ông Nguyễn Hiếu Liêm.

Đáng chú ý, tính theo giá cổ phiếu đóng cửa ngày 6/1, khối tài sản của ông Liêm là 2.772 tỷ đồng, vượt qua Chủ tịch FPT Trương Gia Bình để giữ vị trí thứ 20 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Tài sản của ông Trương Gia Bình hiện ở mức 2.763 tỷ đồng.

Được biết, hồi năm 2016, trước khi Novaland niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán ông Liêm từng là thành viên Hội đồng quản trị của tập đoàn. Ông Liêm cũng là người có nhiều năm kinh nghiệm quản lý cấp cao tại các công ty thành viên của Novaland.