Chia sẻ với Thủ tướng Malaysia, ông Bình cho biết, với cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định là cơ hội duy nhất để Việt Nam hiện thực hoá khát vọng trở thành một quốc gia phồn thịnh. “Chúng tôi đang cố gắng tối đa khả năng của mình để làm được điều đó. Việt Nam, Malaysia… sẽ có cơ hội vươn lên dẫn đầu trong công cuộc chuyển đổi số”, ông Bình nói.

Ngoài ra, với 36.000 nhân sự đang làm việc tại 45 quốc gia, lợi nhuận hơn 2 tỷ USD, FPT cam kết trong 30 năm tới, sẽ trở thành 1 trong các tập đoàn hàng đầu về chuyển đổi số cho Chính phủ và doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT khẳng định, Việt Nam, Malaysia… sẽ có cơ hội vươn lên dẫn đầu trong công cuộc chuyển đổi số và FPT đang cố gắng tối đa khả năng của mình.

Bên cạnh đó, ông Bình thể hiện sự ngưỡng mộ khả năng lãnh đạo và tầm nhìn của Thủ tướng Malaysia và hi vọng quốc gia này sẽ vượt khỏi bẫy thu nhập trung bình.

Cuối cùng, ông Bình đã gửi lời cám ơn Thủ tướng và chính phủ Malaysia đã luôn hỗ trợ FPT trong suốt 15 năm qua trong quá trình hợp tác với Petronas về nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) khi mà Việt Nam đang coi AI là công nghệ quan trọng trong quá trình chuyển đổi số.

Thủ tướng Malaysia cho rằng, việc tiếp xúc với các công nghệ mới của người trẻ rất đơn giản, nhưng với tầng lớp già hơn lại rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu bỏ qua sự phát triển của công nghệ, bất kỳ quốc gia nào cũng bị thụt lùi so với thế giới. Thủ tướng Malaysia hi vọng Malaysia có thể mở rộng thị trường sang nền tảng kỹ thuật số, phân phối ra nước ngoài.

Trên cơ sở đó, với nhiệm vụ cho đến năm 2025 - 2026, Malaysia có thể thực hiện được 4 mục tiêu quốc gia bao gồm: Nâng cao hiệu quả lao động; tăng đầu tư đóng góp cho GDP; nâng cao năng lực đổi mới và nguồn nhân lực với kĩ năng cao hơn. “Với 1 nền công nghiệp cao cấp và phát triển hơn nhờ Cách mạng công nghiệp 4.0, tôi hy vọng Malaysia có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế và trở thành các quốc gia phát triển bền vững trước năm 2025”, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad nhấn mạnh.