Trực tiếp tham gia chương trình, Chủ tịch UBND TP.HCM nhiều lần nhận khuyết điểm và mong người dân thành phố cảm thông, chia sẻ, cùng chính quyền cố gắng hết sức mình để vượt qua đại dịch.

Liên quan đến vấn đề an sinh, Chủ tịch UBND TP.HCM nói: “Không để bất kỳ người nào không nhận được hỗ trợ hay thiếu lương thực thực phẩm dẫn đến thiếu đói. Đó là mục tiêu phấn đấu của chính quyền thành phố”.

{keywords}
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM tại chương trình. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, ông Mãi cũng thừa nhận còn một số sai sót ngay từ khâu thống kê. “Đối với thành phố hơn chục triệu dân thì có những lúc sự bao quát của chính quyền thành phố cũng chưa được đầy đủ. Chúng tôi nhận khuyết điểm với bà con. Các trường hợp bà con chưa được thống kê thì liên hệ bằng điện thoại đến chính quyền địa phương để thông báo và được thống kê trong danh sách”.

Chủ tịch TP.HCM khẳng định, thành phố sẽ tiếp tục duy trì gói an sinh sau ngày 6/9 đối với những trường hợp khó khăn do mất việc, không có thu nhập.

Hiện, ứng dụng An sinh của thành phố dã được mở trên cả hai kho ứng dụng Google Play và App Store để người dân có thể tải về và đăng ký.

Theo thông tin được cung cấp tại chương trình, đã có hơn 200.000 người đăng ký qua ứng dụng An sinh. Các tính năng của ứng dụng cũng đã được kích hoạt để người dân thao tác thực hiện dễ dàng.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: Ứng dụng An sinh là một trong những giải pháp dùng công nghệ để làm sao thống kê đầy đủ hơn và không bị bỏ sót. “Chúng tôi đề nghị trong các đợt an sinh sắp tới, địa phương sẽ thống kê qua app này để chúng ta quản lý chặt chẽ”, ông Mãi nói.

Duy trì kênh tương tác với người dân qua mạng xã hội

{keywords}
Chương trình “Dân hỏi - Thành phố trả lời “

“Dân hỏi - Thành phố trả lời “ là chương trình livestream trên Facebook vào 20h00 tối các ngày trong tuần, do Sở TT&TT TP.HCM phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức.

Tại đây, những thắc mắc của người dân về các vấn đề an sinh xã hội, y tế, giáo dục…đều được giải đáp, mở ra một kênh mới để chính quyền tương tác với người dân và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Lần đầu tiên người đứng đầu chính quyền TP.HCM đối thoại trực tiếp với người dân qua mạng xã hội. “Dân hỏi - Thành phố trả lời” được thực hiện kịp thời và có ý nghĩa lớn với người dân TP.HCM khi dịch Covid-19 quay trở lại.

Các chuyên gia đánh giá, trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng, một số thông tin về phòng chống dịch đang hỗn loạn, mâu thuẫn. Do đó, các kênh đối thoại trực tiếp sẽ giúp cho người dân giải tỏa sự nhiễu loạn thông tin, nhất là trong bối cảnh truyền thông tương tác đang là xu hướng.

Theo thống kê, ở số phát sóng đặc biệt vào tối 6/9, khi có sự tham gia của Chủ tịch Phan Văn Mãi, lượng người xem trực tiếp có lúc lên tới 78.000 và thu hút tới hơn 27.000 lượt bình luận.

Ông Phan Văn Mãi cũng đánh giá cao chương trình mới này. “Đây là một kênh giúp cho chính quyền thành phố được tương tác, lắng nghe trực tiếp những ý kiến, tâm tư nguyện vọng và đặc biệt là góp ý của bà con nhân dân để từ đó giúp cho việc ra chính sách điều hành sát hơn với cuộc sống, giải quyết được các chính sách sát sườn của bà con”, Chủ tịch TP.HCM nói.

Đồng thời, ông cũng đề nghị những người làm chương trình tổng kết, đánh giá lại để có thể có kế hoạch duy trì chương trình này, trở thành một kênh cho chính quyền thành phố được tiếp xúc trực tiếp, lắng nghe ý kiến, sự góp ý của người dân để từ đó làm tốt hơn nhiệm vụ phục vụ cho người dân.

“Dịch bệnh diễn ra nặng nề tác động đến đời sống, kinh tế nên sức chịu đựng của bà con quá sức. Chúng tôi cũng hiểu và đang nỗ lực hết sức để cải thiện tình hình để bà con và thành phố cùng vượt qua khó khăn”, ông Mãi chia sẻ.

Duy Vũ

“Dân hỏi – Thành phố trả lời”: Khi chính quyền dùng mạng xã hội kết nối người dân

“Dân hỏi – Thành phố trả lời”: Khi chính quyền dùng mạng xã hội kết nối người dân

Với phương thức tiếp cận mới, chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời” lan tỏa trên mạng xã hội. Nhờ đó, chính quyền TP.HCM lắng nghe ý kiến người dân để phục vụ được tốt hơn.