Chủ tiệm cắt tóc Kim - Trump: 'Nhiều lúc phóng viên đông hơn khách' Anh Lê Tuấn Dương chia sẻ việc bất ngờ nổi tiếng làm cuộc sống của anh có nhiều xáo trộn. Việc kinh doanh bị ảnh hưởng nặng do nhiều lúc phóng viên đến đưa tin còn đông hơn khách.

Rất khó để liên lạc với ông Lê Tuấn Dương, chủ tiệm cắt tóc miễn phí kiểu Trump - Kim ở Hà Nội, vào buổi sáng. Nếu có nghe máy, ông cũng thều thào xin khất hẹn vào buổi chiều bởi khi đó ông vẫn còn đang ngủ. Ông Dương tâm sự rằng rất mệt mỏi và có rất ít thời gian nghỉ ngơi vào những ngày này, khi tiệm tóc của ông đông khách đột biến.

Bắt đầu từ ngày 18/2, tiệm tóc trên phố Đê La Thành của ông Dương thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông trên toàn thế giới khi treo biển cắt miễn phí mẫu tóc của 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, ông Donald Trump và Kim Jong Un, nhân hội nghị thượng đỉnh lại Hà Nội.

Ngay sau đó, tiệm tóc của ông Dương liên tục đông khách, có ngày cả trăm người tìm đến trải nghiệm. Ngoài ra, phóng viên trong và ngoài nước cũng liên tục đến với cửa hàng khiến ông chủ liên tục phải vừa làm tóc, vừa phải trả lời phỏng vấn. Ông nói vui rằng nhiều lúc “phóng viên đông hơn cả khách hàng”.

Chu tiem cat toc Trump - Kim o Ha Noi: ‘Toi muon noi tieng’ hinh anh 1
Ông Lê Tuấn Dương cắt tóc kiểu Kim Jong Un cho một vị khách. Ảnh: Lan Hương.

"Vợ bĩu môi khi nghe ý tưởng của tôi"

Ông Lê Tuấn Dương cho biết bắt đầu nảy ra ý tưởng cắt tóc miễn phí mẫu tóc của 2 nhà lãnh đạo khi biết thông tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tổ chức tại Hà Nội. Với con mắt làm nghề nhiều năm, ông thấy cắt kiểu tóc của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un không hề khó để thực hiện. Trong khi cắt tóc kiểu Donald Trump khó hơn khi phải tẩy tóc rồi nhuộm cho sáng màu.

Ông bắt đầu bằng việc đi thiết kế biển quảng cáo. Khi đó ông nghĩ ngay rằng mình làm chiến dịch cắt tóc miễn phí ăn theo hội nghị này sẽ thu hút sự chú ý của dư luận.

“Lúc mang biển quảng cáo về, vợ tôi bĩu môi khi tôi nói ý tưởng. Cô ấy thấy đây là một điều đáng buồn cười”, ông Dương tâm sự.

Ngay cả khi đặt quảng cáo ở phía trước quán, nhân viên của ông cũng “ngại” và liên tục cất vào. Khi đó ông lại phải đặt vào chỗ cũ.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi nhanh chóng khi một hãng thông tấn nước ngoài tìm đến và xin làm phóng sự. Ngay lập tức ông phải đi tìm “mẫu” cắt tóc sao cho giống nhất với 2 nhà lãnh đạo.

Người cắt tóc kiểu nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là cậu bé tên Huy, con một người bạn của ông Dương là nhiếp ảnh giá Tô Thanh Tân.

“Ngay từ khi cháu còn bé tôi đã thấy giống Kim Jong Un. Tôi dùng tên đó để gọi vui cháu. Từ bé lúc nào cháu cũng béo như thế. Tác phong, lời nói, dáng điệu rất đáng yêu”, ông Dương chia sẻ.

Trong khi đó nhân vật cắt tóc kiểu Donald Trump khó kiếm hơn bởi đặc trưng mái tóc của người phương Tây. Ông Dương thấy có bác xe ôm gần nhà và đề nghị làm tóc kiểu Trump cho đài truyền hình quay. Rất may người xe ôm đã nhận lời.

Phóng viên đến nhiều hơn cả khách hàng

Ngay sau khi được lên báo nước ngoài, tiệm tóc nhỏ của ông Lê Tuấn Dương nhanh chóng nổi tiếng. Ngày sau đó, ông đón gần 100 lượt khách đến cắt. Ngày tiếp theo cũng số lượng tương tự. Ngoài khách hàng, còn có hàng trăm phóng viên của các tờ báo khác nhau đến đưa tin, phỏng vấn.

Tiệm cắt tóc chật chội nhiều khi không đủ chỗ cho cả phòng viên và khách hàng cùng một lúc. Khách hàng đa số đến cắt kiểu Kim Jong Un vì khá gần gũi với kiểu đầu người Việt Nam. Trong khi số lượng cắt tóc kiểu Trump rất hạn chế. Đến hiện tại mới chỉ có 5 người.

Chu tiem cat toc Trump - Kim o Ha Noi: ‘Toi muon noi tieng’ hinh anh 2

Chu tiem cat toc Trump - Kim o Ha Noi: ‘Toi muon noi tieng’ hinh anh 3

Chu tiem cat toc Trump - Kim o Ha Noi: ‘Toi muon noi tieng’ hinh anh 4

Chu tiem cat toc Trump - Kim o Ha Noi: ‘Toi muon noi tieng’ hinh anh 5

 

Ông Dương kể có cả một vị chủ doanh nghiệp từ TP.HCM bay ra Hà Nội chỉ để cắt kiểu đầu ông Kim. Còn một ca sĩ khác thì nằng nặc đòi cắt kiểu đầu Trump.

Về phía báo chí, ông Dương kể liên tục phải trả lời phỏng vấn, nhưng cũng liên tục phải làm cắt tóc để quay phim và chụp ảnh. Thậm chí có lúc phóng viên đến đông quá, ông Dương ví von phóng viên nhiều hơn cả khách hàng.

“Tự dưng nổi tiếng, cuộc sống của tôi bị xáo trộn khi truyền thông của thế giới quan tâm. Không chỉ tôi mà nhiều người hàng xóm xung quanh cũng bị phiền hà. Những ngày này, việc kinh doanh của tôi cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Nhưng tôi có niềm vui và thông điệp yêu thương, hòa bình của tôi được lan tỏa trên toàn thế giới”, ông nói.

Tính đến hết ngày 22/2, ông Dương đã cắt tóc miễn phí cho khoảng hơn 250 khách hàng đến trải nghiệm. Ông kể rằng đa phần khách hàng đều rất thích thú với trải nghiệm thú vị nhân hội nghị lịch sử tại Việt Nam.

“Tôi định trong vòng 10 ngày sẽ cắt cho khoảng 2.000 người. Nhưng đến ngày thứ 3 không thể làm việc khi quá nhiều hãng truyền thông đến chật hết nhà. Số lượng 2.000 người chắc cũng khó hoàn thành”, ông nói.

Ông Dương cho biết bản thân cảm thấy khá mệt mỏi vì “bận rộn” một cách bất thường. Ông thường cắt tóc từ khoảng trưa đến tối, sau đó mới tính đến nghỉ ngơi. Thậm chí có ngày khách đông quá nên có rất ít thời gian để nghỉ ngơi. Thường buổi sáng ông dậy muộn vì khá mệt mỏi.

"Tôi thích được nổi tiếng"

Với tính cách vui tính, dễ gần và nhiệt tình, ông Dương niềm nở với tất cả các vị khách tìm đến. Thậm chí có cả những khách du lịch nước ngoài tìm đến tiệm của ông để tham quan.

Khi được hỏi liệu mục đích của chương trình khuyến mại có phải để PR bản thân hay không, ông Dương không ngại thẳng thắn thừa nhận.

“Mục đích của tôi là cổ vũ hòa bình, những cũng chính là nổi tiếng. Tôi thích làm người nổi tiếng. Trước sự việc này xảy ra, tôi vẫn là một người nổi tiếng trong giới làm tóc. Tuy nhiên, gần đây tôi muốn mình nổi tiếng hơn nữa. Muốn đạt được danh vọng của mình cao hơn nữa”, ông nói.

Chu tiem cat toc Trump - Kim o Ha Noi: ‘Toi muon noi tieng’ hinh anh 6
Ông Dương thừa nhận mình thích được nổi tiếng khi cắt tóc ăn theo thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: Lan Hương.

Ông Dương kể quê ở Tiền Hải, Thái Bình. Học hết cấp 3 ông đã bén duyên với nghề làm tóc. Ông làm ở quê 1 năm rồi lên Hà Nội lập nghiệp từ đó. Trong nghề ông được đánh giá là một trong những thợ tóc nổi tiếng, đạt nhiều giải thưởng, danh hiệu.

“Con đường sự nghiệp của tôi khá thành công. Tôi làm tóc nam, sau đó học làm tóc nữ. Tôi làm thầy và đi giảng dạy khắp các tỉnh thành và không nhớ mình có bao nhiêu học trò. Ngay ở tiệm cũng có nhiều người đang là học trò của tôi”, ông chia sẻ.

Ông Dương cũng cho biết mình từng cắt tóc cho nhiều người nổi tiếng, nhiều chính trị gia. Ông cũng không ngần ngại mời “bản sao” của 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đến tiệm cắt tóc khi nghe tin 2 người đã đến Hà Nội.

Video: Duy Anh