Oppo vừa công bố ký kết một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với Ericsson - một trong những nhà cung cấp giải pháp và sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) lớn trên thế giới. Thỏa thuận bao gồm cấp phép bằng sáng chế và hợp tác trong một số dự án kinh doanh.

Chiếc Oppo Find X đang gắn với modem để thử nghiệm mạng 5G.

Oppo cho biết thỏa thuận này sẽ đặt nền tảng cho sự hợp tác xa hơn nữa giữa hai công ty trong kỷ nguyên 5G. “Oppo luôn xem quyền sở hữu trí tuệ là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Ericsson để thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo trong các sản phẩm và dịch vụ”, Adler Feng - Giám đốc bộ phận sở hữu trí tuệ toàn cầu của Oppo -  chia sẻ. 

Gustav Brismark, Giám đốc sở hữu trí tuệ tại Ericsson cho biết đã ký hơn 100 thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với các điều khoản công bằng, hợp lý, đôi bên cùng có lợi với Oppo.

Oppo cho biết đến tháng 1/2019, công ty đã nộp hơn 33.000 đơn xin cấp bằng sáng chế trên toàn thế giới và sở hữu hơn 8.000 bằng sáng chế được cấp. Thỏa thuận với Ericsson là thỏa thuận mới nhất trong một loạt các thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế của Oppo với các đối tác quan trọng trong ngành viễn thông bao gồm Qualcomm, Dolby và Nokia.

Theo Strategy Analytics, Oppo là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 toàn cầu trong quý 4/2018. Theo Counterpoint, Oppo nắm giữ thị phần cao nhất (16%) tại thị trường châu Á, trong quý 3/2018. Tại Việt Nam, thị phần Oppo xếp thứ hai sau Samsung.