Chung kết thi lập trình ACT Code Battle 2019, đội Hotfix giành giải Nhất

Đội Hotfix nhận phần thưởng giải nhất từ ông Keerati Jumphangern, Giám đốc Kỹ thuật thuộc tập đoàn Ascend (ngoài cùng bên trái) và ông Nguyễn Hải, Trưởng ban tổ chức (Ngoài cùng bên phải).

Ngay tại những phút đầu tại vòng chung kết cuộc thi lập trình ACT Code Battle 2019 do Công ty TNHH Công nghệ Ascend (Ascend Technology) tổ chức, các đội thi đã ganh đua nhau từng điểm số trong việc giải quyết các bài toán về giải thuật. Các vị trí dẫn đầu thường xuyên có sự thay đổi trong suốt 3,5 giờ thi đấu. Không khí trận đấu càng về cuối càng trở nên căng thẳng hơn khi các đội nỗ lực hoàn thành thêm phần thi về học máy (machine learning) và phần thi về bảo mật với thử thách tìm lỗ hổng bảo mật trong hệ thống.

Với lời giải tối ưu trong phần thi về học máy, 3 thành viên trẻ tuổi của đội Hotfix đã lội ngược dòng đầy ngoạn mục ở những giây phút cuối của cuộc đấu để vươn lên trở thành những nhà Quán quân mùa đầu tiên của giải ACT Code Battle. Đây là một phần thi tương đối “khó nhằn”, đòi hỏi các đội chơi phải bắt kịp các xu hướng công nghệ mới nhất trong thời đại 4.0.

Thành viên Nguyễn Quang Nam, trưởng nhóm Hotfix chia sẻ sau chiến thắng: “Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi đã trở thành những người chiến thắng năm đầu tiên tại cuộc thi ACT Code Battle. Trải qua 2 vòng thi, ngoài phần thi thử thách các kỹ năng chuyên môn, chúng tôi còn nhận thấy việc bố trí phân chia công việc trong bài thi rất quan trọng, vì khối lượng công việc cần giải quyết nhiều, trong khi thời gian chỉ hạn chế trong vòng 3,5 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, 3 thành viên trong nhóm đã phối hợp ăn ý để giải các bài toán phức tạp từ ban tổ chức và nhận dành ngôi vị cao nhất trong mùa thi năm nay”.

Theo Nam đánh giá, các đội chơi đều rất mạnh và trước khi thi, các đội đều cần luyện tập các kỹ năng như viết code nhanh và chính xác, giải thuật, nghiên cứu các bài về học máy và bảo mật để chuẩn bị cho cuộc thi này.

Chung kết thi lập trình ACT Code Battle 2019, đội Hotfix giành giải Nhất

Cuộc thi ACT Code Battle 2019 đã khép lại với nhiều cảm xúc.

Chia sẻ về kết quả chung cuộc, ông Keerati Jumphangern – Giám đốc Kỹ thuật thuộc tập đoàn Ascend và ông Nguyễn Hải – Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “8 đội thi ngày hôm nay đều là những đội mạnh nhất, có kỹ năng tốt nhất và đều là đội chiến thắng. Đội Hotfix đã giải quyết được vấn đề machine learning, tiếp cận vấn đề 1 cách chính xác. Đây chính là điểm Hotfix vượt trội so với các đội thi khác, cũng thể hiện được tính cập nhật trong các kiến thức công nghệ 4.0 của đội”.

“Ngoài ra, yếu tố phối hợp đội nhóm trong công việc lập trình cũng rất quan trọng. Thông qua cuộc thi, các đội chơi cũng thể hiện được khả năng phối hợp đội nhóm, cách phân bổ thời gian, cách bố trí, tiếp cận vấn đề cũng như các chiến thuật để làm sao giải được nhiều bài toán nhất, đạt hiệu quả cao nhất”, ông Keerati Jumphangern cho biết thêm.

Theo các đội chơi tham dự cuộc thi, cuộc thi lập trình ACT Code Battle đã giúp các đội thử thách bản thân, giúp các thành viên nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân cần phải cải thiện trong thời đại công nghệ đang không ngừng đổi mới này. Từ đó, các thành viên sẽ có kế hoạch trau dồi thêm kiến thức, bắt kịp nhanh với sự thay đổi của công nghệ để có thể xử lý công việc tốt nhất.

Chung kết thi lập trình ACT Code Battle 2019, đội Hotfix giành giải Nhất

Cuộc thi ACT Code Battle 2019 đã khép lại với nhiều cảm xúc.

Đây là năm đầu tiên Cuộc thi ACT Code Battle được công ty TNHH Công nghệ Ascend (Ascend Technology Việt Nam) tổ chức với 15 đội tham gia, trong đó có 6 đội thuộc các công ty khác ngoài Ascend. Với thành công ban đầu này, Ban Tổ chức mong muốn sẽ tiếp tục duy trì cuộc thi thường niên, để tạo sân chơi cho các lập trình viên cũng như những người làm trong ngành CNTT thử thách bản thân và hiểu được năng lực, kiến thức của mình ở đâu trước sự thay đổi nhanh chóng của thời đại công nghệ số.

Đối với Ascend Technology Việt Nam, ACT Code Battle còn thể hiện văn hóa của công ty, là nơi các nhân viên làm việc và được hỗ trợ để không ngừng phát triển năng lực bản thân. Công ty chú trọng công tác đào tạo giúp cho nhân viên luôn được trau dồi kiến thức chuyên môn, cũng như định hướng phát triển sự nghiệp lâu dài. Đây cũng là một trong ba yếu tố quan trọng bên cạnh mức lương cạnh tranh, môi trường làm việc thoải mái mà Ascend Technology Việt Nam mang đến cho các nhân viên của mình.