Chung ta da tro thanh 'no le' cua smartphone nhu the nao? hinh anh 1
Thời buổi này, chỉ cần một chiếc điện thoại di động và tai nghe, chúng ta dường như có cả thế giới. Dần dần, con người lệ thuộc vào smartphone, không để ý đến những thứ xung quanh nữa.
Chung ta da tro thanh 'no le' cua smartphone nhu the nao? hinh anh 2
Tác giả bộ tranh mượn câu chuyện công chúa ngủ trong rừng để nói về tác động của smartphone: Thực ra cô ta không chịu thức dậy chỉ vì điện thoại sập nguồn. Nếu tỉnh dậy, công chúa không có mạng xã hội, phần mềm chụp ảnh sống ảo thì ngủ luôn cho rồi. 
Chung ta da tro thanh 'no le' cua smartphone nhu the nao? hinh anh 3
Thời đại công nghệ phát triển giúp hội chị em không phải son phấn đầy đủ. Việc họ cần làm là tạo dáng chuẩn, phần còn lại đã có photoshop lo rồi.
Chung ta da tro thanh 'no le' cua smartphone nhu the nao? hinh anh 4
Ngày trước chưa có smartphone, người ta vào phòng tập để rèn luyện sức khỏe. Sau này mạng xã hội lên ngôi, phòng yoga trở thành địa điểm lý tưởng để tựa lưng và lướt web hóng đủ thứ chuyện trên đời.
Chung ta da tro thanh 'no le' cua smartphone nhu the nao? hinh anh 5
Một chiếc ghế tựa, dăm ba cốc cà phê, vài món ăn vặt cùng chiếc smartphone hay laptop là đủ để chúng ta sống và làm việc rồi.
Chung ta da tro thanh 'no le' cua smartphone nhu the nao? hinh anh 6
Với nhiều người, việc dắt thú cưng dạo chơi chỉ là cái cớ thay đổi địa điểm để tiếp tục lướt smartphone. Đi dạo mà họ cũng chỉ chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại, bận trả lời tin nhắn và bình luận những sự kiện hot trên mạng.
Chung ta da tro thanh 'no le' cua smartphone nhu the nao? hinh anh 7
Thời buổi này ra đường không cần gì nhiều ngoài điện thoại thông minh. Vào siêu thị, bạn chỉ cần quét code, ra quán cà phê cũng trả bằng ví điện tử.
Chung ta da tro thanh 'no le' cua smartphone nhu the nao? hinh anh 8
Các đôi yêu nhau hẹn ra ngoài thì cũng chăm chú vào smartphone. Anh bận trả lời tin nhắn của bạn thân, em phải đáp lại bình luận về ảnh đại diện mới thay. Tình yêu thời công nghệ khiến hai người càng thêm xa cách.