{keywords}

eSIM có nhiều lợi thế, mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng. eSIM (embedded-SIM) là một loại SIM điện tử với chip tích hợp có kích thước vô cùng nhỏ được gắn trực tiếp lên bo mạch của thiết bị. Nhờ vậy eSIM sẽ không cần khay SIM hay SIM vật lý như các loại SIM truyền thống, thuận tiện trong quá trình sử dụng của khách hàng. MobiFone sẽ cung cấp cho khách hàng một mật mã để kích hoạt eSIM trong thiết bị. Khi ứng dụng công nghệ eSIM, chiếc điện thoại iPhone đã trở thành điện thoại dùng 2 SIM 2 sóng cùng lúc giống như tính năng trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

eSIM MobiFone vẫn sẽ có các thông tin giống với SIM vật lý, chỉ khác nhau về hình thức cung cấp cho khách hàng: thay vì cung cấp 1 chiếc simcard thì khách hàng sẽ nhận 1 QR code có chứa thông tin để thiết bị có thể tải tệp tin chứa dữ liệu kỹ thuật của MobiFone. Khách hàng sẽ không cần tháo lắp để kích hoạt hoặc chuyển đổi như SIM vật lý nên tối ưu được tính thuận tiện. Các gói cước 3G, 4G, gọi điện, nhắn tin (SMS) hay các dịch vụ tiện ích như nhạc chờ, thông báo cuộc nhỡ (MCA)… vẫn được giữ nguyên hoàn toàn và thực hiện mượt mà, không bị gián đoạn.

Nhằm giúp tất cả các thuê bao có thể được tiếp cận với những lợi ích đáng kể của eSIM, MobiFone triển khai chương trình đổi eSIM ngay tại nhà trên ứng dụng My MobiFone. Với My MobiFone, các thuê bao trả trước và trả sau của nhà mạng sẽ dễ dàng chuyển đổi sang eSIM để sử dụng với chi phí đổi SIM chỉ 25.000 đồng.

Lưu ý: chức năng đổi sang eSIM trên điện thoại chỉ hỗ trợ cho bản iphone XS, XR, XS Max trở lên (iPhone 2018) bản quốc tế, không khóa mạng.

Các bước thực hiện gồm:

Bước 1: Khách hàng vào My MobiFone, sau đó vào icon đổi sang eSIM. Khách hàng sẽ thấy hiển thị popup với nội dung “Bạn đang yêu cầu đổi eSIM, giá cước đổi SIM là 25.000 đồng, số điện thoại của bạn có thể mất liên lạc vài phút trong quá trình đổi SIM”. Khách hàng chọn Đồng ý hoặc Đóng.

Nếu khách hàng chọn đóng thì popup kết thúc. Nếu khách hàng chọn đồng ý thì sẽ tiếp tục.

Tuy nhiên, muốn cài đặt eSIM, thuê bao phải có đủ 25.000 đồng. Nếu không có đủ tiền hệ thống sẽ gửi thông báo tới khách hàng.

Bước 2: Lấy thông tin eSIM

Sau khi khách hàng ấn “Đồng ý”, hiển thị màn hình để khách hàng nhập OTP xác nhận việc đổi sang eSIM. Khách nhập mã OTP.

Bước 3: Cài đặt eSIM

Hiển thị màn hình xác nhận đã lấy được eSIM. Khách hàng ấn “Tiếp tục” để bắt đầu quá trình cài đặt eSIM vào máy.

Bước 4: Chọn [Tiếp tục] để thêm gói cước di động khi SIM đăng ký eSIM đang
được lắp ở thiết bị khác.

Bước 5: Đặt nhãn cho gói cước di động phân biệt eSIM đó với các SIM khác trong
máy, chọn [Tiếp tục] để đến bước tiếp theo.

Bước 6: Chọn đường dây mặc định, chọn [Tiếp tục] để đến bước tiếp theo.

Bước 7: Chọn gói cước di động sử dụng iMessage và Facetime được liên kết với IDApple, chọn [Tiếp tục] để đến bước tiếp theo.

Bước 8: Chọn đường dây mặc định cho dữ liệu di động, bật “Cho phép chuyển đổi dữ liệu” để sử dụng dữ liệu cả 2 đường dây. Chọn [Xong] để đến bước tiếp theo.

Bước 9: Chọn đường dây ưu tiên của liên hệ, chọn [Tiếp tục] để đến bước tiếp theo.

Bước 10: Hoàn tất cài đặt eSIM.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 9090.

Phương Dung