Hệ sinh thái công nghệ thông tin đang thay đổi, các doanh nghiệp phải kết nối với khách hàng nhiều hơn, nhân viên làm việc từ xa nhiều hơn và các thiết bị IoT xuất hiện khắp nơi trong môi trường kỹ thuật số. Để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng bất kể ở đâu, với bất kể thiết bị nào, các công ty cần có hạ tầng mạng hiện đại để khai thác tối đa những cải tiến mới nhất này.

Dễ nhận thấy, các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay dù hầu hết đều mong muốn hoà vào dòng chảy của kỷ nguyên IoT (Internet of Things) nhưng chỉ một phần trong số đó được chuẩn bị để đón lấy cơ hội vượt lên, phần còn lại đang phải xoay xở với hệ thống lạc hậu và tư duy quản lý cũ. Chính điều này đã cản trở tiến trình đổi mới việc quản lý và vận hành ở nhiều doanh nghiệp. Làm thế nào để giải bài toán này?

{keywords}
Thực trạng quản trị IT của doanh nghiệp trên thế giới
(tổng hợp nguồn Gartner, Ericsson và Networkworld.com)

Chìa khóa nằm ở khả năng tự động hóa và khai thác tối đa nguồn lực

Hiện mỗi ngày các kỹ sư hệ thống thông tin đang xử lý những đòi hỏi khắt khe về giám sát lưu lượng truy cập hằng ngày cho tới các yêu cầu thay đổi cấu hình hệ thống hoặc an ninh mạng, ước tính 70% các nhiệm vụ này cần thao tác thủ công. Điều này khiến nhân lực bị quá tải và khó làm tròn vai trò quản lý, dự báo và đưa ra phương án xử lý lỗi và phát sinh của hệ thống.

{keywords}

Hiện đại hoá trong quản trị CNTT chính là ứng dụng các tiến bộ công nghệ để quản lý hạ tầng mạng, qua đó nâng cao tỷ lệ tự động hóa các quy trình và thiết lập hệ thống, sử dụng nhân lực hiệu quả hơn.

Đơn giản hoá việc quản trị mạng với giải pháp chuyển mạch thông minh Aruba CX Switch

Là nhà cung cấp giải pháp hệ thống IT hàng đầu thế giới, Hewlett Packard Enterprise mang đến thị trường giải pháp chuyển mạch thông minh Aruba CX Switch với mục tiêu “đơn giản hoá việc quản trị mạng” dựa trên các cải tiến về máy học (ML - machine learning) và trí tuệ nhân tạo (AI - artificial intelligent) cũng như phương thức tiếp cận mới.

Được thiết kế theo nguyên tắc cloud-native, các switch Aruba CX sử dụng hệ điều hành AOS-CX tích hợp khả năng lập trình và tự động hóa qui trình nhằm nâng cao trải nghiệm vận hành. Nếu tính năng NetEdit cho phép tự động hoá trên diện rộng từ bước thiết lập cho đến xác thực hệ thống, thao tác đơn giản trên ứng dụng di động Aruba CX, công cụ phân tích mạng Aruba (NAE) sử dụng cơ chế phân tích phân tán để phát hiện lỗi và khắc phục tại từng nút mạng thì Aruba Dynamic Segmentation sẽ tối ưu bảo mật và đảm bảo kết nối liền mạch cho các thiết bị.

{keywords}

Với danh mục các switch Aruba CX như CX 8400, CX 8325, CX 8320, CX 6400 và CX 6300, ngay từ một giao diện tổng quan, nhà quản trị có thể dễ dàng kiểm soát mọi thứ, và thực thi các quyền quản trị cần thiết với hàng loạt ứng dụng, công cụ được tự động hóa, từ quản trị hiệu suất mạng, phát hiện sự cố tại từng nút mạng hay thiết bị kết nối, lập trình và áp các chính sách/cấu hình cho thiết bị và nhiều switch khác trên toàn mạng, hay giám sát bảo mật theo thời gian thực đối với các thiết bị di động cá nhân và IoT liên quan.

{keywords}

Thông thường, việc cấu hình hệ thống luôn đòi hỏi nhiều bước thủ công và tốn nhiều thời gian. Aruba CX giúp đơn giản hóa thao tác thiết lập hệ thống, cho phép phân tích ngay cả khi kiểm tra và thao tác thủ công để tối ưu cho các lần vận hành sau và giảm thiểu các sai sót phát sinh. Thay vì chỉ tốn 10 bước thao tác như trước, giao diện đồ họa trực quan của hệ điều hành trên Aruba CX đã rút gọn xuống còn 2 bước. Đây là minh hoạ nhỏ cho thấy Aruba CX sẽ giúp cải thiện hiệu suất và cả nhân lực vận hành hệ thống về lâu dài, giúp các IT admin có thêm thời gian để giám sát tổng quan và đưa ra các quyết định quan trọng.

Điều này càng ý nghĩa trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp phải tái cơ cấu và thay đổi cách thức làm việc khi đại dịch Covid-19 lan rộng, đòi hỏi nâng cao khả năng tự động hóa vận hành hệ thống, nhất là ở các doanh nghiệp lớn, ngân hàng - tài chính, chuỗi bán lẻ, bệnh viện... vốn đòi hỏi năng lực xử lý nhanh và liên tục với số lượng lớn thiết bị IoT và các thiết bị số.

{keywords}

Nhu cầu thay đổi, và công nghệ cũng cần phải thay đổi. Để duy trì đà tăng trưởng và vận hành liền mạch, việc ứng dụng các giải pháp hỗ trợ tự động hóa và tối ưu kết nối vào quản trị hệ thống là tất yếu, góp phần tạo nên một hệ thống CNTT "khỏe mạnh" sẵn sàng cho tiến trình chuyển đổi số đầy kỳ vọng và thách thức. Aruba CX Switch chắc chắn sẽ là nền tảng đáng tin cậy đồng hành cùng doanh nghiệp trong tiến trình triển khai chuyển đổi số.

Giải pháp được triển khai bởi công ty cổ phần Công nghệ Elite. Để tìm hiểu thêm vui lòng truy cập website https://arubasolution.vn/cxswitch/ 

Phương Dung