{keywords}
 

Công ty TNHH Sumirubber Việt Nam là doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài trực thuộc tập đoàn Sumitomo Rubber Industries Nhật Bản. Đây là một trong các công ty hàng đầu thế giới về sản phẩm cao su chất lượng cao, lốp xe và đồ thể thao với thương hiệu “DUNLOP”, “SUMITOMO”, “FALKEN” và “SRIXON”.

Ban lãnh đạo Sumirubber nhận định, công nghệ là đòn bẩy để kiểm soát chất lượng tốt hơn và hạn chế tối đa tỷ lệ sai sót trong quá trình sản xuất, từ đó tăng sự hài lòng của khách hàng. Do đó, công ty quyết định ứng dụng phần mềm quản lý sản xuất 3S MES Make in Vietnam của ITG Technology.

Hệ thống 3S MES sẽ thúc đẩy kiểm soát toàn diện chất lượng tại tất cả các công đoạn. Sau khi thu thập dữ liệu, hệ thống sẽ đưa ra báo cáo thống kê loại lỗi, nguyên nhân lỗi để người quản lý có thể phân tích đánh giá và đưa ra phương án khắc phục. Nếu xảy ra lỗi trong quá trình sản xuất, hệ thống cảnh báo sẽ được thiết lập tự động để nhận diện và khoanh vùng lỗi ngay trên các công đoạn đó. Theo đại diện ITG, báo cáo được hiển thị theo thời gian thực, giúp cấp quản lý theo dõi tiến trình, ra quyết định, xử lý sự cố nhanh chóng hơn, hiệu quả công việc được kỳ vọng sẽ tăng từ 60-70%.

Về vấn đề truy xuất nguồn gốc sản phẩm, giải pháp 3S MES ghi lại thông tin từ nguyên vật liệu đến quy trình sản xuất, mã hóa thành các mã QR để doanh nghiệp và khách hàng dễ dàng truy xuất khi cần. Điều này góp phần gia tăng niềm tin của khách hàng do thông tin về nguồn gốc sản phẩm, quá trình hình thành sản phẩm đều được minh bạch.

Bên cạnh giải pháp 3S MES, ITG cũng cung cấp nhiều giải pháp khác, trong đó giải pháp Nhà máy thông minh 3S iFactory được nhận giải “Sao Khuê 2021” cho giải pháp Quản lý – Điều hành doanh nghiệp xuất sắc do Hiệp hội VINASA trao tặng.

Hải Lam