Sau 6 ngày mở cổng thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến 2022 (từ 24/8 đến 17h00 ngày 29/8/2022), đã có 342.000/426.000 thí sinh (chiếm 80%) đăng ký xét tuyển đại học, cao Đẳng trực tuyến hoàn thành nộp lệ phí trên hệ thống xét tuyển trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, hơn một nửa giao dịch thanh toán nộp lệ phí thực hiện qua MoMo, tương đương hơn 172.000 giao dịch.

Trong năm đầu tiên triển khai nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến, thông qua hệ thống xét tuyển trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cổng dịch vụ công quốc gia, có 15 kênh thanh toán trở thành phương thức thanh toán chính cho các thí sinh/ phụ huynh.

{keywords}
Việc thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến giúp giảm thiểu các chi phí xã hội không cần thiết. (Ảnh: MM)

Năm 2022 là năm đầu tiên việc đăng ký nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển diễn ra hoàn toàn trực tuyến và chức năng thanh toán lệ phí chính thức mở từ 24/8 - 31/8/2022. Để đảm bảo giao dịch thông suốt, tránh quá tải cho hệ thống, trước đó Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành hướng dẫn thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến với 15 phương thức bao gồm ngân hàng, ví điện tử, Mobile Money.

Trong đó, MoMo và một số đơn vị khác áp dụng hình thức quét mã QR giúp thí sinh/phụ huynh dễ dàng thanh toán hộ cho người thân, bạn bè, hạn chế tối đa sai sót vì không cần nhập tay thông tin số tài khoản, mã xác thực hay phải điền số tiền cần thanh toán.

Theo đánh giá từ giới chuyên môn, tổ chức xét tuyển và nộp lệ phí trực tuyến giúp không chỉ giúp giảm thiểu chi phí xã hội không cần thiết mà còn là dịp để thí sinh, phụ huynh làm quen với phương thức thanh toán mới, tiện lợi và hiện đại. Từ đó, góp phần tạo chuyển biến về nhận thức và kỹ năng số, thúc đẩy hình thức thanh toán trực tuyến trong xã hội, góp phần phát triển xã hội số theo Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đã được Chính phủ phê duyệt.

Hải Đăng

Hơn 1/3 thí sinh đã thanh toán online thành công lệ phí xét tuyển đại học 2022

Hơn 1/3 thí sinh đã thanh toán online thành công lệ phí xét tuyển đại học 2022

Theo Bộ GD&ĐT, sau 2,5 ngày mở cổng thanh toán trực tuyến, đến 18h ngày 26/8 đã có hơn 1/3 số thí sinh thanh toán trực tuyến thành công lệ phí đăng ký xét tuyến vào đại học năm 2022.