CEO VDTC: 'Chúng tôi muốn xây dựng một hệ sinh thái giao thông thông minh'

Hệ thống thu phí tự động không dừng Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC), thành viên của Viettel, đã có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ ePass.

CEO VDTC: 'Chúng tôi muốn xây dựng một hệ sinh thái giao thông thông minh'
So với hình thức thu phí một dừng, thời gian vận chuyển của khách hàng qua trạm giảm đến 60 lần, góp phần giảm thiểu ùn tắc trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ.

Theo con số thống kê, số lượng phương tiện dán thẻ thu phí không dừng mà VDTC phát triển được trong vòng 1 năm kể từ khi ra mắt dịch vụ ePass, ngang bằng với con số của toàn bộ thị trường Việt Nam trong giai đoạn 5 năm trước đó. Nhờ đó, tỉ lệ phương tiện có dán thẻ thu phí tự động tại Việt Nam đã tăng từ 25% lên gần 50% (theo thống kê tại Cổng thông tin điện tử Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến 8/2021, có hơn 4,4 triệu ô tô đang lưu hành).

Hệ thống ePass của VDTC giúp thời gian xử lý giao dịch giảm 3 lần so với trước đây, từ 0,6 giây xuống 0,2 giây. Hệ thống có tỷ lệ nhận dạng biển số xe là 99,8, vượt 8,8% so với KPI của cơ quan quản lý Nhà nước. Tỷ lệ nhận dạng thẻ đầu cuối đạt 98,48%, vượt 0,48% so với KPI của cơ quan quản lý Nhà nước. So với hình thức thu phí một dừng, thời gian vận chuyển của khách hàng qua trạm giảm đến 60 lần, góp phần giảm thiểu ùn tắc trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ.

Hiện tại, hệ thống của VDTC có tỷ lệ khách hàng sử dụng thường xuyên đạt hơn 75%. Tại các trạm do VDTC triển khai cung cấp dịch vụ, tỷ lệ khách hàng chuyển sang sử dụng thu phí không dừng đạt hơn 50%.

 

Tổng giám đốc VDTC Bùi Trình cho biết: “Trong tương lai, song song với việc tiếp tục đẩy mạnh tiến độ phổ cập dịch vụ thu phí không dừng, chúng tôi muốn xây dựng một hệ sinh thái giao thông thông minh, tiếp tục phục vụ người dân, đất nước, thúc đẩy phát triển kinh tế. VDTC đặt mục tiêu mở rộng dịch vụ thông qua xúc tiến triển khai các dự án giao thông thông minh trên các tuyến đường cao tốc cũng như các bãi đỗ xe, bến cảng, sân bay. Đây sẽ là một thử thách mới với chúng tôi."

Nguyễn Thái

Hà Nội thu phí xe vào nội đô: Sử dụng công nghệ nào để tránh áp lực ùn tắc?

Hà Nội thu phí xe vào nội đô: Sử dụng công nghệ nào để tránh áp lực ùn tắc?

Hà Nội dự kiến sẽ có khoảng 11,7 triệu lượt phương tiện đi vào khu vực thu phí mỗi năm. Do đó, vấn đề công nghệ sử dụng ở các cổng thu phí là thông tin được nhiều người quan tâm, bên cạnh mức phí thu trên mỗi lượt xe.

 
List comment
 

Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đã xuất sắc chiến thắng và được vinh danh Giải Vàng ở hạng mục Giải pháp số xuất sắc tại giải thưởng Make in Vietnam.

 

Ngày 13/12/2021, Trung tâm Blockchain Châu Á (ABC) đã cùng SDC, XIXO, BIZVERSE, VDAS, thành lập ABC AI & Blockchain Lab, tăng cường kết nối nguồn lực đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng các mô hình công nghệ tiên phong lấy blockchain là trọng tâm.

 

Xây dựng và phân tích dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp cá nhân hoá trải nghiệm mua sắm, đẩy nhanh tốc độ phục hồi sau dịch.  

 

Ngành tài chính đang dẫn đầu về xu hướng sử dụng đám mây nhưng các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cũng tích cực sử dụng nền tảng này để chuyển đổi số.

 

Giải pháp Hợp đồng điện tử C-Contract do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển được Bộ Thông tin và Truyền thông vinh danh top 10 giải pháp số xuất sắc nhất Make in Viet Nam.

 
 

Nền tảng Điện toán đám mây CMC Cloud do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển lọt top 10 nền tảng số xuất sắc nhất Make in Viet Nam.

Ngày 11/12/2021, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam 2021. Tại lễ trao giải, nền tảng OnMarketer phát triển bởi Tập đoàn Novaon đã được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm số tiềm năng”.

VNPT đã đạt giải Vàng cho sản phẩm bộ thiết bị Mesh Wi-Fi và giành giải Bạc với giải pháp Trung tâm điều hành thông minh VNPT IOC tại giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021.

Ngày 11/12, tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số, nền tảng bản đồ số Map4D của Công ty TNHH IoTLink đã xuất sắc đạt Giải Đồng Nền tảng số xuất sắc 2021.

Theo tân Tổng giám đốc Vietnamobile, nhà mạng sẽ tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới thông qua việc kết hợp với các thương hiệu có cùng tầm nhìn và chiến lược.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123