Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức vừa chính thức ký kết biên bản ghi nhớ, công nhận MedPro là đối tác chiến lược trong việc xây dựng và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý y tế.

Thông qua việc phát triển đối tác chiến lược, MedPro sẽ cung cấp cho Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức nền tảng công nghệ thông tin không chỉ quản lý trong nội bộ mà còn đáp ứng được yêu cầu về định hướng quản lý số trong ngành y tế.

Quá trình chuyển đổi số này của bệnh viện nhắm chủ yếu đến đối tượng hưởng lợi là bệnh nhân, thân nhân và người sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Với hệ thống mới, việc khám bệnh sẽ linh hoạt hơn, khách hàng không chỉ được đặt trước lịch khám bệnh mà còn được ưu tiên tiếp nhận vào phòng khám, không cần thông qua thủ tục khai báo hành chính.

Tính năng nổi bật của ứng dụng là tư vấn khám bệnh từ xa, kết nối người bệnh trực tiếp đến bác sĩ thông qua cuộc gọi trực tuyến bằng chính điện thoại của người bệnh hay thân nhân. Từ đó người bệnh sẽ nhận được tư vấn chính thống từ bác sĩ mà không cần đến bệnh viện. Tính năng này hữu ích đối với các bệnh nhân lớn tuổi, khó khăn trong việc di chuyển, hoặc các bệnh nhân ở xa, không thể sắp xếp thời gian đến khám tại trung tâm y tế.

Bên cạnh đó, người dùng có thể đặt lịch khám bệnh tại nhà, hỗ trợ cho các bệnh nhân có nhu cầu khám chữa bệnh tận nơi.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức là thành viên thứ 15 của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, có trụ sở tại P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Hải Đăng

Ứng dụng khám bệnh Make in Vietnam cần thiết trong mùa dịch

Ứng dụng khám bệnh Make in Vietnam cần thiết trong mùa dịch

Là một trong những nền tảng Make in Vietnam được Bộ TT&TT giới thiệu và bảo trợ, VOV Bacsi24 trở thành ứng dụng y tế hỗ trợ đắc lực cho việc khám chữa bệnh trong mùa dịch Covid-19 hiện nay.