Dịch vụ bưu chính - hành chính công: “Điểm cộng” của bưu điện

Những người dân sử dụng dịch vụ bưu chính – hành chính công đều bày tỏ sự hài lòng, tin tưởng, yên tâm cao. Bản thân những nhân viên bưu điện cũng cảm thấy yêu nghề hơn khi đem lại thêm niềm vui cho mọi người.

Đã 3 năm kể từ khi triển khai Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Dịch vụ này đã ghi “điểm cộng” trong mắt người dân và doanh nghiệp, song vẫn cần mở rộng độ phủ hơn nữa.

Mới đây, lựa chọn ngẫu nhiên tỉnh Hưng Yên làm điểm đến, chúng tôi đã tiếp xúc với nhiều người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, đơn vị liên quan để tìm hiểu cụ thể những kết quả đạt được, cũng như những điểm cần khắc phục nhằm tăng độ hài lòng của người dân đối với việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (gọi tắt là dịch vụ bưu chính – hành chính công).

Kỳ I: Người dân hài lòng hơn khi làm thủ tục hành chính

Những người dân sử dụng dịch vụ bưu chính – hành chính công đều bày tỏ sự hài lòng, tin tưởng, yên tâm cao. Bản thân những nhân viên bưu điện cũng cảm thấy yêu nghề hơn khi đem lại thêm niềm vui cho mọi người.

Không còn vất vả làm thủ tục hành chính

Tìm hiểu thông tin qua mạng Internet, anh Trịnh Quang Tuyền, người dân xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã đến Bưu điện huyện để làm thủ tục cấp giấy lý lịch tư pháp.

“Trước đây, khi phải làm một số giấy tờ liên quan đến các sở ở trên tỉnh, tôi phải đi lại nhiều, mất công mất buổi, có khi mất cả 1 ngày làm thủ tục, rồi chờ rất lâu sẽ mới kết quả. Giờ bưu điện triển khai dịch vụ này, tôi thấy rất tiện ích. Lần đầu tiên làm thủ tục cấp giấy lý lịch tư pháp tại bưu điện, tôi được các anh chị nhân viên bưu điện hỗ trợ nhiệt tình, hướng dẫn sửa sai sót, đỡ mất thời gian. Các thủ tục cũng khá đơn giản chứ không bị lằng nhằng quá nhiều loại giấy tờ”, anh Tuyền chia sẻ.

 
Dịch vụ bưu chính - hành chính công: “Điểm cộng” của bưu điện
Người dân có thể ra bưu điện để làm các thủ tuc hành chính một cách thuận lợi, dễ dàng, nhanh chóng.

Tương tự anh Tuyền, ông Chu Tiểu Bình, sống khu phố Nhân Dục, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên đã tìm đến bưu điện để nộp hồ sơ lý lịch tư pháp. Ông cho biết: “Trước kia tôi phải đến bộ phận một cửa của Sở Tư pháp, chờ đợi rất vất vả. Giờ có sự liên kết, phối hợp giữa Sở Tư pháp với Bưu điện tỉnh, người dân chúng tôi tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, tiền của. Chỉ cần chi thêm 64.000 đồng chi phí chuyển phát, tôi sẽ được nhân viên bưu điện mang trả kết quả tận nhà. Dịch vụ này rất tiện ích. Tôi rất yên tâm khi sử dụng dịch vụ của bưu điện. Mong bưu điện tiếp tục phát huy trong thời gian tới, không chỉ với riêng dịch vụ làm hồ sơ lý lịch tư pháp mà thêm nhiều dịch vụ hành chính công khác nữa”.

Cũng bày tỏ sự hài lòng, đánh giá cao dịch vụ bưu chính – hành chính công, anh Nguyễn Văn Tuấn, ở thôn Ngọc Trúc, xã Minh Hoàng, huyện Phù Cừ kể: “Tôi làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe và hôm nay được bưu tá mang trả kết quả ngay tại nhà. Trước nếu muốn cấp đổi giấy phép lái xe, tôi phải vào tận Sở Giao thông vận tải, chờ đợi làm thủ tục, rồi đến hẹn phải quay lại để nhận bằng lái xe. Giờ tôi rất yên tâm và hài lòng với cung cách phục vụ nhanh gọn của bưu điện”.

Là chủ của một doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Chiều, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Chiều Dương thực sự cảm nhận rõ những tiện ích của dịch vụ bưu chính – hành chính công. Ông nói: “Trước kia, chúng tôi phải cử riêng một người đến cơ quan bảo hiểm nộp tờ khai hoặc đóng bảo hiểm trực tiếp. Giờ chỉ cần ngồi văn phòng, có nhân viên bưu điện đến hỗ trợ, thuận tiện hơn rất nhiều so với trước. Gửi qua dịch vụ bưu điện thì rất yên tâm. Chúng tôi chưa bao giờ bị thất lạc hồ sơ. Ngoài dịch vụ này, chúng tôi còn sử dụng nhiều dịch vụ khác của bưu điện như chuyển phát nhanh, ủy nhiệm thu thuế qua bưu điện…”.

(Kỳ II: Dịch vụ bưu chính - hành chính công: Cánh tay nối dài của các sở, ngành) 

Bình Minh

Chủ đề :
 
List comment
 
Triết lý kinh doanh 'Khách hàng có lợi ích, công ty sẽ có lợi nhuận' của CloudAZ- Đối tác cao cấp của Google
icon

CloudAZ là công ty cung cấp dịch vụ điện toán đám mây Google Cloud. Đây cũng là công ty của người Việt đầu tiên trở thành Premier Partner - Đối tác Cao cấp nhất thuộc mạng lưới toàn cầu của Google của cả hai hạng mục Sell & Service.

 
FPT, Vinamilk, Nhựa Bình Minh, Twitter Beans Coffee chia sẻ “kinh doanh không gián đoạn”
icon

FPT, Vinamilk, Nhựa Bình Minh, Twitter Beans Coffee sẽ đăng đàn chia sẻ với chủ đề “Kinh doanh không gián đoạn - Kinh nghiệm và giải pháp sáng tạo” nhằm tìm ra giải pháp kinh doanh hiệu quả thời Covid.

 
Phần mềm tổng hợp, phân tích và báo cáo Covid-19 được duy trì hoạt động 24/7
icon

Tỉnh Bắc Ninh vừa giao Sở TT&TT chủ trì, chịu trách nhiệm cung cấp, đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật và an toàn thông tin, duy trì hệ thống phần mềm tổng hợp, phân tích và báo cáo Covid-19 hoạt động ổn định, thông suốt 24/7.

 
Công bố hệ thống cơ sở dữ liệu công nghiệp ICT Make in Vietnam
icon

Hệ thống cơ sở dữ liệu công nghiệp ICT Make in Vietnam tại makeinvietnam.mic.gov.vn vừa được công bố. Phản ánh đầy đủ, chính xác, kịp thời bức tranh toàn cảnh về ngành, hệ thống sẽ hỗ trợ quản lý và thúc đẩy phát triển công nghiệp ICT Việt Nam.

 
Giúp nông dân chuyển đổi số
icon

Thay vì cách sản xuất và bán hàng truyền thống nhỏ lẻ, giờ đây nông dân bắt đầu quen với việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử để bán với sô lượng lớn và giá cả tốt hơn.

 
 
Ra mắt nền tảng trợ lý ảo AMI giúp nhà mạng tương tác với khách hàng
icon

Trợ lý ảo AMI do doanh nghiệp Việt Nam phát triển cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu. 

Kỳ vọng Viet Solutions 2021 có sản phẩm giúp 9 triệu nông dân sớm thoát nghèo bằng công nghệ
icon

Cho rằng các sản phẩm tham gia Viet Solutions năm nay nên là lời giải cho những bài toán lớn hơn, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng kỳ vọng sẽ có những giải pháp để giúp 9 triệu hộ nông dân sớm thoát nghèo bằng công nghệ.

Ngân hàng đồng loạt cho khách hàng chuyển tiền nhanh và thanh toán bằng mã QR
icon

Dịch vụ thanh toán bằng mã QR giúp khách hàng không phải nhớ số tài khoản, số thẻ, giúp giảm bớt các thao tác cũng như tránh gõ sai tài khoản dẫn đến chuyển khoản nhầm…

Không cạnh tranh trực tiếp nền tảng ngoại, netMeeting giải bài toán chuyên biệt của tổ chức Việt Nam
icon

Theo chia sẻ của đại diện NetNam, sau 1 năm tập trung hoàn thiện giải pháp, nền tảng họp trực tuyến netMeeting do doanh nghiệp này phát triển đã có thể đáp ứng tốt bài toán chuyên biệt của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước.

Chính thức bỏ chứng chỉ tin học, ngoại ngữ với công chức hành chính, văn thư từ 1/8
icon

Từ 1/8 tới, Bộ Nội vụ chính thức bỏ yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ, tin học trong tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng đối với công chức hành chính, văn thư.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123