Doanh nghiệp bàn chuyện quản trị và giữ chân khách hàng thời hậu Covid

Ngày 15/7/2020 tới sẽ diễn ra Hội thảo trực tuyến “Nâng cao lợi thế bằng chiến lược giữ chân khách hàng hậu khủng hoảng” với các chuyên gia hàng đầu về trải nghiệm khách hàng và công nghệ blockchain thời hậu Covid.

Doanh nghiệp bàn chuyện quản trị và giữ chân khách hàng thời hậu Covid
Doanh nghiệp bàn chuyện quản trị và giữ chân khách hàng thời hậu Covid

Trong bối cảnh hậu COVID-19, hàng loạt doanh nghiệp phải thay đổi cách kinh doanh, xây dựng chiến lược nâng cao trải nghiệm và quản trị, giữ chân khách hàng nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực, kịp thời thích ứng với trạng thái bình thường mới. Theo nghiên cứu của Harvard Business Review, những công ty dẫn đầu về chăm sóc khách hàng thân thiết tăng doanh thu nhanh hơn 2,5 lần so với những đối thủ cùng ngành. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp phải đối mặt với kinh tế lao dốc thì bài toán giữ chân khách hàng đang là thách thức to lớn.

Tại sự kiện các chuyên gia sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của việc củng cố niềm tin giữa khách hàng với doanh nghiệp và các ứng dụng công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả trong và hậu khủng hoảng. Trong đó, việc chăm sóc khách hàng thân thiết thông qua nền tảng công nghệ blockchain có thể giúp doanh nghiệp tối ưu gắn kết với khách hàng để bứt phá trong trong bình thường mới. Đặc biệt, trong lĩnh vực tài chính, blockchain còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong tự động hóa quá trình định danh khách hàng - eKYC (Electronic Know Your Customer) giúp đánh giá chính xác những rủi ro tiềm ẩn trên hệ thống thanh toán. Bên cạnh eKYC, phương pháp chấm điểm tín dụng (credit scoring) khách hàng dựa trên công nghệ blockchain cũng là giải pháp giúp đánh giá, giảm nợ xấu cho các khối ngành bán lẻ, ngân hàng, dịch vụ tài chính.

Ông Nguyễn Dương, Chủ tịch CEM Partner,  sẽ chia sẻ câu chuyện về những tác động tiêu cực khi thiếu chiến lược giữ chân khách hàng. Qua đó, ông Dương cũng sẽ tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp cách thức để xây dựng và thực hiện chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả.

Ông Nguyễn Anh Nguyên, Chủ tịch Hatto - Mạng xã hội ẩm thực ứng dụng AI sẽ chia sẻ câu chuyện Xây dựng “sự khác biệt’’ nhằm tác động trực tiếp đến sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp trong thời đại 4.0.

Với vai trò chuyên gia công nghệ blockchain, ông Trần Hoàng Giang, Giám đốc nền tảng akaChain của FPT sẽ trực tiếp trao đổi, tư vấn cách thức ứng dụng công nghệ blockchain hiệu quả vào chiến lược xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Với các giải pháp về chuỗi cung ứng hay khách hàng thân thiết, blockchain giúp doanh nghiệp định vị được khách hàng, giảm phụ thuộc vào các nhà phân phối trung gian để đưa ra các chính sách lấy khách hàng làm trung tâm.

 

Ông Trần Hoàng Giang cho biết: “Trong bối cảnh có quá nhiều nhân tố, biến số khó lường, doanh nghiệp cần một vùng an toàn để tạo điểm tựa tài chính, và nhóm khách hàng thân thiết sẽ là trọng tâm cho điểm tựa này. Hơn nữa, khách hàng thân thiết còn khơi dậy nguồn lực sáng tạo của chính doanh nghiệp. Nếu được phục vụ, chăm sóc chu đáo, nhóm khách hàng thân thiết sẽ tiếp tục duy trì lòng trung thành và tạo ra doanh số ổn định, thậm chí là tăng trưởng, đồng thời gia tăng hiệu ứng truyền miệng (word-of-mouth) mà không công cụ marketing nào có thể làm được”.

Nền tảng Blockchain - akaChain là một trong số những giải pháp chuyển đổi số do FPT nghiên cứu phát triển giúp các doanh nghiệp tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

NT

“Việt Nam cần có khung pháp lý thí điểm và đẩy mạnh giáo dục cho blockchain”

“Việt Nam cần có khung pháp lý thí điểm và đẩy mạnh giáo dục cho blockchain”

Theo đề xuất của chuyên gia RMIT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình, để khai thác được tiềm năng kinh tế của công nghệ blockchain, Việt Nam cần xây dựng khung pháp lý bài bản hơn thông qua cơ chế sandbox (khung pháp lý thí điểm) và đẩy mạnh giáo dục về lĩnh vực này.

 
List comment
 
AVG tuyên bố xây dựng hệ sinh thái đa kênh, đa nền tảng
icon

Ông Mai Duy Long, Tổng Giám đốc AVG, cho biết chiến lược của AVG là xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ, kết hợp triển khai đa kênh và đa kênh liên kết nhằm phát triển “đa điểm chạm người dùng”.  

 
Ứng dụng AI trong camera giám sát: giải pháp cho bài toán quản lý đô thị thông minh
icon

Tại Diễn đàn cấp cao thành phố thông minh ASEAN năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam xem xây dựng đô thị thông minh là nhiệm vụ cốt lõi trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

 
Chữ ký số: Bước khởi đầu cần thiết cho các cơ quan, doanh nghiệp chuyển đổi số
icon

Trên cơ sở phân tích những lợi ích của chữ ký số, đại diện NEAC kiến nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp bước đầu chuyển đổi số bằng cách áp dụng chữ ký số trong quy trình nghiệp vụ, cung cấp dịch vụ điện tử cho khách hàng.

 
Tìm ra bài toán đúng sẽ giải được nỗi đau của xã hội
icon

Bài toán đúng, tường minh và đặc biệt là đủ lớn sẽ mang lại giá trị lớn. Đó là nhận định được Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đưa ra tại đêm trao giải cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Việt Nam.

 
Doanh nghiệp Việt đã đáp ứng được 70% chủng loại sản phẩm ATTT quan trọng
icon

Tính đến tháng 10/2020, hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam đã có 68 sản phẩm do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, cung ứng ra thị trường, đáp ứng khoảng 70% chủng loại sản phẩm an toàn thông tin quan trọng.

 
 
Nền tảng “Make in Vietnam” VNPT eKYC giúp người dùng có “giấy thông hành” trong thế giới số
icon

Là một trong những nền tảng “Make in Vietnam” được Bộ TT&TT chọn giới thiệu để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC được ví như công cụ để mọi người có “giấy thông hành” tham gia thế giới số.

Các Bộ trưởng ITU: “Covid-19 kích hoạt bước ngoặt cho kỷ nguyên kỹ thuật số”
icon

Covid-19 là thách thức lớn của thế kỷ, nhưng thách thức lớn đi cùng cơ hội lớn. Hậu quả của dịch bệnh sẽ kích hoạt bước ngoặt cho kỷ nguyên kỹ thuật số. Đó là quan điểm của nhiều Bộ trưởng ICT đến từ các nước thành viên ITU.

Ứng dụng mã địa chỉ Vpostcode để cứu trợ người dân vùng lũ miền Trung nhanh hơn
icon

Để giúp lực lượng chức năng xác định chính xác vị trí cần ứng cứu tại miền Trung, người dân vùng lũ có thể dùng mã địa chỉ Vpostcode để chia sẻ vị trí nơi mình đang cần cứu trợ qua các kênh như SMS, Facebook, Zalo, Viber…

MobiFone nhận giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2020
icon

Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu” tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2020.

Bến Tre chi gần 1.300 tỷ đồng chuyển đổi số
icon

Đề án có kinh phí gần 1.300 tỷ đồng của Bến Tre tập trung chuyển đổi số nhiều lĩnh vực, trong đó có y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123