Tận dụng tối đa công nghệ hỗ trợ làm việc từ xa để ứng phó với đại dịch

Để sống chung lâu dài với dịch Covid-19, các doanh nghiệp cần nhanh chóng chuyển đổi số, tận dụng tối đa công nghệ hỗ trợ làm việc từ xa.

Giám đốc điều hành (CEO) công ty kiểm toán Deloitte của Mỹ, Joe Ucuzoglu, nhận định rằng, hiện vẫn tồn tại bất đồng giữa mong muốn đưa nhân viên trở lại hình thức làm việc trực tiếp của một số nhà lãnh đạo và mong muốn của nhiều người lao động trong việc duy trì cơ chế làm việc linh hoạt. Tuy nhiên, cần xem xét tới “hybrid work”, mô hình kết hợp làm việc từ xa và đến văn phòng.

CEO của Deloitte cho biết, mặc dù có những thời điểm một số công việc đòi hỏi phải làm việc cùng đồng nghiệp và khách hàng, nhưng cũng có những công việc mà mọi người vẫn có thể đạt hiệu quả khi làm từ xa. Có rất nhiều cơ hội duy trì chế độ làm việc linh hoạt, các doanh nghiệp mới đang ở giai đoạn đầu tiên để thích nghi với mô hình này.

Tận dụng tối đa công nghệ hỗ trợ làm việc từ xa để ứng phó với đại dịch
Các doanh nghiệp cần nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số, tận dụng tối đa công nghệ để tổ chức làm việc từ xa. (Ảnh minh họa: Internet)

Còn theo ông Nguyễn Thế Hùng, CEO công ty cổ phần Phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES), hãy nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp, tận dụng tối đa công nghệ để tổ chức làm việc từ xa, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Các công cụ kỹ thuật số đã trở nên quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp thích ứng với tình hình dịch bệnh. Bởi mặc dù dịch bệnh đang diễn ra, song thực chất nhu cầu của các doanh nghiệp, cá nhân ở nhiều mảng không những không biến mất mà còn gia tăng. Ví dụ như nhu cầu sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý và chuyển đổi số, nhu cầu được mua sắm và giao dịch an toàn, nhu cầu sức khỏe và làm đẹp tại nhà, nhu cầu giải phóng doanh nghiệp khỏi cách thức làm việc truyền thống…

Để biết doanh nghiệp mình đã sử dụng hết các công cụ để sẵn sàng không bị phụ thuộc vào việc phải làm offline hay chưa, cần trả lời các câu hỏi: doanh nghiệp đã tận dụng được việc chuyển sang dùng hóa đơn điện tử hay chưa? Đã  ký hợp đồng điện tử với khách hàng thay cho hợp đồng giấy chưa? Đã sử dụng các công cụ quản lý và điều hành chuyên nghiệp chưa? Hay đã sử dụng các phần mềm hỗ trợ công việc kinh doanh như CRM hay chưa?...

 

Quan trọng hơn cả, các phần mềm ứng dụng trên đã mang lại hiệu quả trong công việc hoặc đáp ứng nhu cầu thích nghi của doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh hay chưa?

Trả lời được những câu hỏi này, mỗi doanh nghiệp sẽ tìm ra những phương thức phù hợp để tiến hành chuyển đổi số cũng như thích ứng với mô hình làm việc từ xa khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Đông Phong

Tập huấn về 4 công cụ giúp kinh doanh và làm việc từ xa bình thường trong mùa dịch

Tập huấn về 4 công cụ giúp kinh doanh và làm việc từ xa bình thường trong mùa dịch

CMC Telecom cung cấp các giải pháp làm việc từ xa hiệu quả trong mùa dịch bao gồm: Tổng đài ảo, C-Contract, Google Workspace, CRM… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khủng hoảng và hồi phục mạnh mẽ trong giai đoạn "bình thường mới".

 
List comment
 

Ngày 13/12/2021, Trung tâm Blockchain Châu Á (ABC) đã cùng SDC, XIXO, BIZVERSE, VDAS, thành lập ABC AI & Blockchain Lab, tăng cường kết nối nguồn lực đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng các mô hình công nghệ tiên phong lấy blockchain là trọng tâm.

 

Xây dựng và phân tích dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp cá nhân hoá trải nghiệm mua sắm, đẩy nhanh tốc độ phục hồi sau dịch.  

 

Ngành tài chính đang dẫn đầu về xu hướng sử dụng đám mây nhưng các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cũng tích cực sử dụng nền tảng này để chuyển đổi số.

 

Giải pháp Hợp đồng điện tử C-Contract do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển được Bộ Thông tin và Truyền thông vinh danh top 10 giải pháp số xuất sắc nhất Make in Viet Nam.

 

Nền tảng Điện toán đám mây CMC Cloud do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển lọt top 10 nền tảng số xuất sắc nhất Make in Viet Nam.

 
 

Ngày 11/12/2021, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam 2021. Tại lễ trao giải, nền tảng OnMarketer phát triển bởi Tập đoàn Novaon đã được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm số tiềm năng”.

VNPT đã đạt giải Vàng cho sản phẩm bộ thiết bị Mesh Wi-Fi và giành giải Bạc với giải pháp Trung tâm điều hành thông minh VNPT IOC tại giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021.

Ngày 11/12, tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số, nền tảng bản đồ số Map4D của Công ty TNHH IoTLink đã xuất sắc đạt Giải Đồng Nền tảng số xuất sắc 2021.

Theo tân Tổng giám đốc Vietnamobile, nhà mạng sẽ tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới thông qua việc kết hợp với các thương hiệu có cùng tầm nhìn và chiến lược.

Diễn biến phức tạp của Covid-19 đã khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Chìa khoá ứng phó với bài toán này hiện đang là chủ đề được cộng đồng doanh nghiệp Việt quan tâm.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123