WriterZen được sáng lập bởi Daniel Nguyễn và Tuấn Khang, hai người trẻ đã có kinh nghiệm khởi nghiệp ở Việt Nam lẫn nước ngoài.

{keywords}
Daniel Nguyễn (trái) và Tuấn Khang - hai nhà đồng sáng lập WriterZen.

Daniel Nguyễn, CEO WriterZen, cho biết thị trường quảng cáo số tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á đang có nhu cầu bức thiết về các công cụ hỗ trợ. Song song đó, thị trường này khan hiếm giải pháp hiệu quả của địa phương và chịu sự chi phối của các doanh nghiệp nước ngoài. Do đó, anh và đội ngũ đã tạo ra giải pháp WriterZen cho Việt Nam và khu vực ASEAN.

“Thay vì phát triển riêng lẻ từng tính năng, chúng tôi tập trung mục tiêu dài hạn: Hỗ trợ người dùng trong khâu nghiên cứu, lập kế hoạch chuyên sâu để tối ưu hoá thứ hạng nội dung sáng tạo. Các giải pháp từ phân tích từ khóa đến phân loại nội dung đều được tích hợp tại WriterZen. Qua đó, cung cấp giải pháp SEO và nội dung sáng tạo theo nhu cầu nhằm tăng lưu lượng truy cập và doanh thu nội dung”, Daniel Nguyễn giải thích.

Bộ công cụ của WriterZen là giải pháp SEO giúp người dùng tra cứu và xác định thứ hạng từ khóa lẫn nội dung thông qua trình khám phá từ khoá vàng, xác định mức độ liên quan và tham chiếu nội dung chính xác. Phần mềm cũng tích hợp thêm công cụ kiểm tra đạo văn giúp đảm bảo chất lượng và bảo toàn giá trị nội dung của người dùng.

WriterZen được ra mắt vào tháng 5/2021. Sau hơn 2 tháng hoạt động, giải pháp này trở thành một trong những giải pháp bán được nhiều nhất trên “Marketplace" trong lịch sử Appsumo với hơn 4.000 người dùng trả phí và hơn 300 bài đánh giá 5 sao trên nhiều nền tảng đánh giá giải pháp độc lập.

WriterZen thuộc bảng xếp hạng 11 thương hiệu được đánh giá cao nhất và được xếp thứ 4 trong mục sản phẩm dễ sử dụng nhất bởi G2 - nền tảng khám phá và đánh giá giải pháp phần mềm lớn nhất thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, WriterZen sở hữu hơn 10.000 người dùng toàn cầu.  

Cuối tháng 10 tới, Daniel Nguyễn sẽ là diễn giả tại Ad World Conference 2021 - hội nghị quảng cáo lớn nhất toàn cầu với hơn 100 diễn giả và hơn 70.000 người tham dự trên toàn thế giới.

Năm 2022, Daniel Nguyễn cho biết, sẽ tung ra thị trường một phiên bản nâng cấp hơn của WriterZen, kết hợp với công nghệ AI có thể giúp phát triển dàn bài, vừa thể hiện khả năng viết thông minh. Theo đó là sự gia nhập sâu vào thị trường B2B toàn cầu.

Hải Đăng

Thêm 6 nền tảng “Make in Vietnam” xuất sắc giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Thêm 6 nền tảng “Make in Vietnam” xuất sắc giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Với việc bổ sung 6 nền tảng số mới: MISA AMIS, Ubot Meeting, Ubot Invoice, Gapowork, Joboko và Vexere, hiện số nền tảng “Make in Vietnam” xuất sắc được đánh giá, chọn tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số là 24 nền tảng.