FPT, Vinamilk, Nhựa Bình Minh, Twitter Beans Coffee chia sẻ “kinh doanh không gián đoạn”

FPT, Vinamilk, Nhựa Bình Minh, Twitter Beans Coffee sẽ đăng đàn chia sẻ với chủ đề “Kinh doanh không gián đoạn - Kinh nghiệm và giải pháp sáng tạo” nhằm tìm ra giải pháp kinh doanh hiệu quả thời Covid.

FPT, Vinamilk, Nhựa Bình Minh, Twitter Beans Coffee chia sẻ “kinh doanh không gián đoạn”
Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang quan tâm tới ứng dụng công nghệ để hỗ trợ quản lý và vận hành doanh nghiệp kinh doanh không gián đoạn trong dịch Covid.

Sự kiện diễn ra vào ngày 24/6/2021 mang chủ đề: “Kinh doanh không gián đoạn - Kinh nghiệm và giải pháp”.

Được tổ chức theo hình thức trực tuyến webinar, sự kiện này nhằm kết nối các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cùng nêu lên những vấn đề trọng yếu nhất; trao đổi kinh nghiệm "thực chiến" để tìm ra giải pháp kinh doanh không điểm chạm, vận hành tối ưu, nâng cao hiệu suất vượt khủng hoảng và thúc đẩy nền kinh tế. 

Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như: Vinamilk, Nhựa Bình Minh, Twitter Beans Coffee.  Các doanh nghiệp sẽ chia sẻ câu chuyện thực tế về quản lý tài chính, tăng cường tiếp cận khách hàng, đảm bảo tính liên tục của chuỗi cung ứng. Đặc biệt là những giải pháp công nghệ chuyên sâu nhằm tìm ra giải pháp kinh doanh không điểm chạm.

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 trở lại với nhiều tác động tiêu cực khôn lường khiến doanh nghiệp Việt “mắc kẹt” trong bài toán quản trị, kinh doanh, đảm bảo sức khỏe người lao động. Theo Tổng cục Thống kê, trung bình mỗi tháng có tới 8.500 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Báo cáo tác động của dịch Covid-19 với doanh nghiệp Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) công bố mới đây cho thấy có tới 87,2% trong số 10.200 doanh nghiệp tham gia khảo sát chịu ảnh hưởng ở mức “phần lớn” hoặc “hoàn toàn tiêu cực” trước tác động của đại dịch.

Những khó khăn lớn nhất với doanh nghiệp tư nhân trong đại dịch Covid-19 xếp theo tỷ lệ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lần lượt là tiếp cận khách hàng (50%), dòng tiền (46%), lao động (38%) và chuỗi cung ứng (33%).

 

Trước sức ép từ Covid-19, để tăng sức đề kháng, doanh nghiệp buộc phải chủ động thay đổi tư duy và chiến lược trong cách tiếp cận khách hàng, cân đối dòng tiền, đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên và sự liền mạch của chuỗi cung ứng.

Theo FPT, muốn thay đổi sâu từ bên trong trên tất cả các khía cạnh trên, doanh nghiệp cần ưu tiên triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo ba “không”: Không bị động - Không gián đoạn - Không chạm. Cụ thể “Không bị động” là chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động giảm thiểu tác động của đại dịch và đón đầu, sẵn sàng ứng biến trước những thay đổi của xã hội, thị trường, công nghệ… “Không gián đoạn” là liên tục, linh hoạt triển khai các cách làm mới, nắm bắt cơ hội mới từ thị trường và ứng dụng công nghệ để nhanh chóng thích ứng, đảm bảo sản xuất, kinh doanh không gián đoạn; thông suốt trong quản trị, vận hành. “Không chạm” là tăng cường tương tác đa kênh đảm bảo kết nối không tiếp xúc nhưng liền mạch, tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, đối tác, cán bộ nhân viên.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết: “Với kinh nghiệm vượt qua những thách thức và tác động của Covid-19 trong thời gian qua, chúng tôi thấu hiểu những khó khăn của các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ nói riêng. Do đó, chúng tôi mong muốn bằng chính những kinh nghiệm thực tế và năng lực công nghệ của mình có thể hỗ trợ các doanh nghiệp chủ động, tốc độ, linh hoạt sẵn sàng cho trận chiến dài hơi với Covid-19, góp phần đảm bảo kinh doanh không gián đoạn”.

 TK

Doanh nghiệp sản xuất chuyển đổi số bằng giải pháp “Make in Vietnam”

Doanh nghiệp sản xuất chuyển đổi số bằng giải pháp “Make in Vietnam”

Chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào quản trị, sản xuất, kinh doanh, số hoá các phương thức hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng được xem là những giải pháp đưa doanh nghiệp vươn lên dẫn đầu thị trường.

Chủ đề : fpt
 
List comment
 
Công an, y tế phường giám sát người cách ly tại nhà bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt
icon

Hệ thống giám sát cách ly tại nhà được xây dựng, tích hợp trên nền tảng ứng dụng Tờ khai y tế, có thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt, đã sẵn sàng để quản lý những người cách ly tại nhà.

 
Chính thức phát động giải thưởng CNTT-TT khu vực ASEAN năm 2021
icon

Sau 1 năm gián đoạn do dịch Covid-19, giải thưởng CNTT-TT trong ASEAN 2021 vừa được chính thức phát động. Tiếp tục chọn các sáng kiến ứng dụng CNTT xuất sắc trong 6 hạng mục, giải thưởng năm nay sẽ nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 1/8.

 
Thêm 16 tỉnh giãn cách, Vỏ Sò và Postmart mở rộng hoạt động cung ứng hàng thiết yếu
icon

Cùng với việc tăng sản lượng thực phẩm tươi, hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu người dân TP.HCM, 2 sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart đang mở rộng cung ứng hàng hóa cho các tỉnh phía Nam khác cũng đang giãn cách xã hội.

 
Ứng dụng công nghệ, cấp thẻ nhận diện xe ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” trong 4 phút
icon

Với việc triển khai phần mềm đăng ký thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” vận tải, thời gian cấp thẻ nhận diện dự kiến giảm từ 48 giờ xuống 4 phút. Các đơn vị vận tải sẽ đăng ký tại địa chỉ: www.luongxanh.drvn.gov.vn.

 
Sàn Vỏ Sò đã cung ứng gần 100 tấn rau, củ tươi cho người dân TP.HCM
icon

Sau 4 ngày bán trực tiếp ở 34 điểm bán hàng bình ổn giá tại TP.HCM và trực tuyến trên https://voso.vn/hang-binh-on-gia, sàn Vỏ Sò đã tiêu thụ được gần 100 tấn rau củ, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố những ngày giãn cách.

 
 
Trong 2 tuần, hơn 1.000 hộ gia đình tại Lạng Sơn mở cửa hàng số
icon

Sau 2 tuần thử nghiệm phát triển kinh tế số tại xã Chi Lăng và thị trấn Chi Lăng, đã có 1.062 hộ gia đình có cửa hàng số trên các sàn Vỏ Sò và Postmart. Ngày 20/7, Lạng Sơn sẽ tổ chức ra quân phát triển kinh tế số.

Ra mắt nền tảng kết nối các đơn vị thiện nguyện với người dân TP.HCM
icon

VNG vừa ra mắt nền tảng công nghệ “Sài Gòn Bao Dung” giúp cho các đơn vị và cá nhân làm thiện nguyện uy tín và những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch Covid-19 kết nối với nhau.

Người phải cách ly tại nhà sẽ được yêu cầu sử dụng smartphone
icon

Nền tảng khai báo y tế tập trung được tích hợp giải pháp nhận diện khuôn mặt. Người cách ly tại nhà sẽ được yêu cầu sử dụng smartphone để sử dụng ứng dụng này.

Nông dân Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử bán đặc sản nhãn lồng
icon

Đặc sản nhãn lồng Hưng Yên chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Năm nay dịch Covid-19 đã góp phần thúc đẩy nhiều hộ nông dân, hợp tác xã tại địa phương mở thêm kênh tiêu thụ online qua các sàn thương mại điện tử.

Nhãn và nông sản Hưng Yên sẽ được bán trên các sàn thương mại điện tử từ 15/7
icon

Chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử sẽ diễn ra ngày 15/7 tới, trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123