Hà Nội đặt mục tiêu 70% doanh nghiệp kinh doanh có website

Hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn có website vào khoảng 42%, Hà Nội đặt mục tiêu sẽ nâng tỷ lệ này lên 70%. Đồng thời, đưa tỷ lệ cập nhật thông tin trên website của doanh nghiệp từ 21% lên 50%.

Hà Nội là địa phương đứng thứ 2 sau TP.HCM về xếp hạng chỉ số thương mại điện tử, theo EBI năm 2021, do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố. Cùng với kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố trong năm nay, UBND Hà Nội đưa ra nhiều nhiệm vụ mới nhằm mục tiêu nâng cao thứ hạng chỉ số thương mại điện tử của địa phương.

Hà Nội đặt mục tiêu 70% doanh nghiệp kinh doanh có website
Sở TT&TT Hà Nội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng ứng dụng trên nền tảng di động. (Ảnh minh họa: Internet)

Nhiệm vụ được giao đến các Sở, ngành gồm: Công Thương, TT&TT, Thuế, Ngân hàng Nhà nước, Quản lý thị trường… Theo đó, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị kết nối, hướng dẫn các doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Đưa các ngành hàng xuất khẩu chủ lực, sản phẩm của các làng nghề tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon, Alibaba…

Hỗ trợ, hướng dẫn các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán hàng qua kênh thương mại điện tử, cập nhật hàng hóa liên tục trên website, tăng tỷ lệ đặt đơn hàng online.

Sở Công Thương Hà Nội cũng tiếp tục tổ chức kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất, logistic và doanh nghiệp cung cấp thương mại điện tử, ứng dụng logistic điện tử để tối ưu hóa chi phí và thời gian đưa hàng ra thị trường.

 

Sở TT&TT Hà Nội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng ứng dụng trên nền tảng di động để đáp ứng nhu cầu và cho phép khách hàng mua sắm trên thiết bị di động; hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng chữ ký điện tử để đảm bảo an toàn thông tin; xây dựng đề án hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp ngành nghề truyền thống chuyển đổi sang cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số. Đồng thời, lựa chọn một số doanh nghiệp truyền thống để thí điểm chuyển đổi số làm hình mẫu và nhân rộng.

Đông Phong

Chuyển đổi số để Hà Nội trở thành thành phố “Xanh - Thông minh - Hiện đại”

Chuyển đổi số để Hà Nội trở thành thành phố “Xanh - Thông minh - Hiện đại”

Chương trình Chuyển đổi số thành phố Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 hướng đến đưa Hà Nội trở thành thành phố “Xanh - Thông minh - Hiện đại” với chuyển đổi số là nền tảng phát triển, đổi mới sáng tạo.

 
List comment
 
Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không tiền mặt
icon

Thành phố yêu cầu đẩy mạnh cung ứng dịch vụ thanh toán không tiền mặt và ứng dụng thanh toán điện tử trên địa bàn, đặc biệt là với các dịch vụ công trực tuyến.

 
Cần mở rộng thị trường điện toán đám mây trong nước
icon

Công nghệ mở là yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp sở hữu những nền tảng điện toán đám mây “Make in Việt Nam” mở rộng thị trường, hướng tới mục tiêu nắm giữ 50% “miếng bánh” dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam.

 
Dùng mã nguồn mở để xây dựng những sản phẩm công nghệ số Việt Nam
icon

Năm doanh nghiệp sở hữu các nền tảng điện toán đám mây “Make in Việt Nam” được Bộ TT&TT công nhận đáp ứng tiêu chuẩn đều phát triển nền tảng dựa trên mã nguồn mở.

 
Vietnam Post xây dựng các điểm phục vụ thông minh qua nền tảng số
icon

Việc đưa vào sử dụng bộ giải pháp quản lý phân phối hàng hóa đã giúp Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đẩy nhanh tốc độ xây dựng các điểm phục vụ thông minh qua nền tảng số.

 
Hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin bưu chính Việt Nam
icon

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tập trung khai thác các lợi thế từ chuyển đổi số đã giúp Vietnam Post tối ưu hóa hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị hệ thống.

 
 
Bưu chính đang trở thành hạ tầng quan trọng của nền kinh tế số
icon

Dự án 'Hiện đại hóa hệ thống CNTT Bưu chính Việt Nam' (MPITS) của Vietnam Post đã tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ.

Người dân có thể nhận hàng 24/7 tại tủ phát tự động Post Smart
icon

Tủ phát hàng tự động Post Smart của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đem đến trải nghiệm giao nhận hàng chủ động, nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

Mô hình bưu cục số giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số Viettel Post
icon

Bưu cục số là mô hình được Viettel Post áp dụng nhằm mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng phục vụ với sự hỗ trợ của công nghệ số. 

Doanh nghiệp vận tải và logistics cần ứng dụng công nghệ để tăng sức cạnh tranh
icon

Năm 2021, khi thị trường vận chuyển và chuỗi cung ứng toàn cầu đang dần phục hồi thì tại Việt Nam, tình hình dịch bệnh diễn biến xấu đã làm cho hoạt động vận tải - logistics bị ảnh hưởng nặng.

Các startup chọn sử dụng dịch vụ đám mây làm nền tảng để chuyển đổi số
icon

Các công ty khởi nghiệp nói chung, đặc biệt là những công ty về công nghệ thường sử dụng điện toán đám mây - nền tảng của chuyển đổi số ngay từ khi mới thành lập vì có nhiều lợi ích phù hợp.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123