Hầu hết dịch vụ công trực tuyến Khánh Hoà được thanh toán qua ví điện tử

Hơn 75% phí/lệ phí thanh toán các dịch vụ công trực tuyến tại Khánh Hòa được thực hiện qua ví điện tử MoMo.

Thông tin từ MoMo cho biết, sau chưa đầy một năm triển khai (từ 1/9/2019 - 30/6/2020), có 75% số lượng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công tại Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa được thực hiện qua ví điện tử MoMo. Doanh thu thanh toán qua ví MoMo đạt 104 triệu đồng, chiếm 74,2% tổng doanh thu thanh toán trực tuyến các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Riêng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 (từ tháng 2 đến 6/2020), số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng ví MoMo tăng hàng trăm lần so với thời gian trước đó.

Hầu hết dịch vụ công trực tuyến Khánh Hoà được thanh toán qua ví điện tử
Thanh toán bằng ví điện tử chiếm số lượng lớn trong các dịch vụ công trực tuyến tại Khánh Hoà. Ảnh: Hải Đăng

Tại Hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, báo cáo cho thấy sau gần 2 năm (tính từ ngày 31/8/2018 đến 30/6/2020), đã có hơn 1 triệu hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết qua Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa. 

Trong đó, đó hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là 964.000 (đạt tỷ lệ trên 96%). Bình quân mỗi tháng trung tâm nhận và giải quyết 43.500 hồ sơ.

Riêng 6 tháng đầu năm 2020, tổng số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết qua trung tâm là 172.440 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là trên 98%. Trong đó lĩnh vực phát sinh hồ sơ trực tuyến nhiều nhất là xúc tiến thương mại, tiếp đến là lĩnh vực thú y. 

 

Khánh hàng trực tuyến giao dịch nhiều nhất là tại TP.HCM, Hà Nội và chủ yếu là doanh nghiệp.

Tổng số hồ sơ thanh toán trực tuyến qua trung tâm (tính từ 1/9/2019 - 30/6/2020) là 2.593 hồ sơ với số tiền thanh toán phí lệ phí là gần 150 triệu đồng. 

Khánh Hòa cũng là 1 trong 17 tỉnh/thành phố trên cả nước hoàn thành việc kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tất cả các nội dung. Sau gần 5 tháng kết nối đã đồng bộ hóa 122.780 hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Hải Đăng

Khánh Hòa cho thanh toán dịch vụ hành chính công qua cổng Ngân Lượng

Khánh Hòa cho thanh toán dịch vụ hành chính công qua cổng Ngân Lượng

Người dân có thể đăng ký sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 trên Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và thanh toán qua Cổng thanh toán Ngân Lượng.

 
List comment
 
Triết lý kinh doanh 'Khách hàng có lợi ích, công ty sẽ có lợi nhuận' của CloudAZ- Đối tác cao cấp của Google
icon

CloudAZ là công ty cung cấp dịch vụ điện toán đám mây Google Cloud. Đây cũng là công ty của người Việt đầu tiên trở thành Premier Partner - Đối tác Cao cấp nhất thuộc mạng lưới toàn cầu của Google của cả hai hạng mục Sell & Service.

 
Ra mắt nền tảng trợ lý ảo AMI giúp nhà mạng tương tác với khách hàng
icon

Trợ lý ảo AMI do doanh nghiệp Việt Nam phát triển cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu. 

 
Thêm tính năng mới thuận tiện cho người ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19
icon

Người dùng có thể chuyển khoản tới Quỹ vắc-xin mà không cần thao tác nhập số tài khoản nhận như thông thường. Tính năng mới trên ứng dụng giúp quy trình ủng hộ được thực hiện nhanh gọn, chính xác hơn.

 
Phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” mùa thứ hai
icon

Các đơn vị đạt giải “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 sẽ được xem xét đưa vào Danh mục sản phẩm, dịch vụ CNTT được ưu tiên đầu tư, thuê, mua sắm trong cơ quan nhà nước.

 
MC Quyền Linh livestream hỗ trợ tiêu thụ vải Bắc Giang qua sàn Vỏ Sò
icon

Fanpage Quyền Linh, ứng dụng Vỏ Sò và mạng Mocha là các kênh chính thức sẽ trực tiếp sự kiện livestream chung tay cùng nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều, diễn ra vào 19h ngày 14/6.

 
 
Quảng Ninh 'làm mới' tuyên truyền chống dịch qua cổng dịch vụ công và mạng xã hội
icon

Truyền thông điệp chống dịch qua cổng dịch vụ công, hệ thống Wi-Fi công cộng hay phát huy sức mạnh của mạng xã hội là những cách làm sáng tạo của Quảng Ninh trong công tác tuyên truyền chống dịch Covid-19.

Vải Bắc Giang vào vụ, các sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán
icon

Tính đến ngày 11/6, tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang được bán qua các sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Postmart, Sendo và nền tảng Cuccu.vn đã vượt 2.200 tấn, trong đó 2 sàn Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ được 1.986 tấn.

Việt Nam sắp cấp chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19 điện tử
icon

Theo tin từ Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia, chứng nhận vắc xin Covid-19 điện tử sẽ được cấp khi người dân có nhu cầu. 

Sắp thử nghiệm vòng tay thông minh “Make in Vietnam” hỗ trợ phòng, chống Covid-19
icon

Theo thông tin từ Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia, 2 loại vòng tay thông minh hỗ trợ quản lý người cách ly và sau cách ly do các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển dự kiến được thử nghiệm trong tuần tới.

Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia tập trung vào 10 lĩnh vực 'nóng'
icon

Cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia Viet Solutions 2021 tập trung vào 10 lĩnh vực 'nóng' như: y tế, giáo dục, tài chính - ngân hàng, nông nghiệp... Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng tăng gấp 3 lần năm trước.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123