Hầu hết dịch vụ công trực tuyến Khánh Hoà được thanh toán qua ví điện tử

Hơn 75% phí/lệ phí thanh toán các dịch vụ công trực tuyến tại Khánh Hòa được thực hiện qua ví điện tử MoMo.

Thông tin từ MoMo cho biết, sau chưa đầy một năm triển khai (từ 1/9/2019 - 30/6/2020), có 75% số lượng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công tại Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa được thực hiện qua ví điện tử MoMo. Doanh thu thanh toán qua ví MoMo đạt 104 triệu đồng, chiếm 74,2% tổng doanh thu thanh toán trực tuyến các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Riêng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 (từ tháng 2 đến 6/2020), số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng ví MoMo tăng hàng trăm lần so với thời gian trước đó.

Hầu hết dịch vụ công trực tuyến Khánh Hoà được thanh toán qua ví điện tử
Thanh toán bằng ví điện tử chiếm số lượng lớn trong các dịch vụ công trực tuyến tại Khánh Hoà. Ảnh: Hải Đăng

Tại Hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, báo cáo cho thấy sau gần 2 năm (tính từ ngày 31/8/2018 đến 30/6/2020), đã có hơn 1 triệu hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết qua Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa. 

Trong đó, đó hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là 964.000 (đạt tỷ lệ trên 96%). Bình quân mỗi tháng trung tâm nhận và giải quyết 43.500 hồ sơ.

Riêng 6 tháng đầu năm 2020, tổng số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết qua trung tâm là 172.440 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là trên 98%. Trong đó lĩnh vực phát sinh hồ sơ trực tuyến nhiều nhất là xúc tiến thương mại, tiếp đến là lĩnh vực thú y. 

 

Khánh hàng trực tuyến giao dịch nhiều nhất là tại TP.HCM, Hà Nội và chủ yếu là doanh nghiệp.

Tổng số hồ sơ thanh toán trực tuyến qua trung tâm (tính từ 1/9/2019 - 30/6/2020) là 2.593 hồ sơ với số tiền thanh toán phí lệ phí là gần 150 triệu đồng. 

Khánh Hòa cũng là 1 trong 17 tỉnh/thành phố trên cả nước hoàn thành việc kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tất cả các nội dung. Sau gần 5 tháng kết nối đã đồng bộ hóa 122.780 hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Hải Đăng

Khánh Hòa cho thanh toán dịch vụ hành chính công qua cổng Ngân Lượng

Khánh Hòa cho thanh toán dịch vụ hành chính công qua cổng Ngân Lượng

Người dân có thể đăng ký sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 trên Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và thanh toán qua Cổng thanh toán Ngân Lượng.

 
List comment
 
Siêu thị Nhật Bản sử dụng nhân viên robot điều khiển qua VR
icon

Việc thử nghiệm dùng nhân viên robot xếp hàng lên kệ điều khiển từ xa qua VR được dự kiến bắt đầu ngay trong mùa hè năm nay, tại một số cửa hàng tiện lợi FamilyMart ở Tokyo.

 
Ngành thông tin và truyền thông bứt phá để đất nước phát triển đột phá
icon

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh 6 tháng cuối năm là thời cơ để toàn ngành TT&TT bứt phá vươn lên.

 
Chuyển đổi số quốc gia: Lấy người dân làm trung tâm
icon

Chia sẻ tại tọa đàm “Chuyển đổi số: Cơ hội và thách thức”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, một trong những quan điểm thể hiện xuyên suốt trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia là lấy người dân làm trung tâm.

 
Một Sony mới khác với bạn từng biết
icon

Cái tên mới sẽ giúp Sony tận dụng các lĩnh vực kinh doanh đa dạng để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

 
CEO VNPT Technology: 'Tìm mô hình đưa công nghệ vào nông nghiệp hướng đến toàn dân'
icon

Ông Trần Hữu Quyền, CEO VNPT Technology cho biết, với điều kiện ở Việt Nam rất khó có thể đưa công nghệ vào các mô hình nông nghiệp đầu tư quá tốn kém mà phải đơn giản đến toàn dân.

 
 
Infineon ứng dụng công nghệ trực tuyến cho triển lãm thương mại
icon

Infineon tổ chức triển lãm thương mại trực tuyến trong nỗ lực số hóa các hoạt động kinh doanh và tiếp thị.

Sếp Vertiv: Có thể áp dụng điện toán biên để nâng cao chất lượng phục vụ người dân
icon

Theo ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Vertiv - công ty Mỹ chuyên về hạ tầng viễn thông và CNTT, điện toán biên (edge computing) có thể được áp dụng phục vụ người dân hay phòng giao dịch tại các tỉnh thành nhằm nâng cao tốc độ xử lý.

Điện lực Đà Nẵng phát triển hệ thống tra cứu chỉ số điện theo ngày, khách hàng tự theo dõi
icon

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã phát triển và đưa vào sử dụng hệ thống tra cứu chỉ số điện hàng ngày. Khách hàng tại TP Đà Nẵng có thể tự theo dõi, kiểm tra chỉ số điện của mình.

Chủ tịch FPT: “Chúng ta sẽ làm nông nghiệp theo những cách chưa từng có”
icon

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình kỳ vọng Việt Nam sẽ làm nông nghiệp theo những cách chưa từng có, là quốc gia hiện đại nhất về ngành nông nghiệp chứ không phải quốc gia chấp nhận đi sau.

5G tạo cơ hội đổi mới sáng tạo cho mọi ngành kinh tế
icon

Với tốc độ tương đương cáp quang, mạng không dây tốc độ cao 5G là nền tảng cho việc đổi mới sáng tạo ở mọi thành phần kinh tế. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123