Hầu hết dịch vụ công trực tuyến Khánh Hoà được thanh toán qua ví điện tử

Hơn 75% phí/lệ phí thanh toán các dịch vụ công trực tuyến tại Khánh Hòa được thực hiện qua ví điện tử MoMo.

Thông tin từ MoMo cho biết, sau chưa đầy một năm triển khai (từ 1/9/2019 - 30/6/2020), có 75% số lượng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công tại Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa được thực hiện qua ví điện tử MoMo. Doanh thu thanh toán qua ví MoMo đạt 104 triệu đồng, chiếm 74,2% tổng doanh thu thanh toán trực tuyến các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Riêng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 (từ tháng 2 đến 6/2020), số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng ví MoMo tăng hàng trăm lần so với thời gian trước đó.

Hầu hết dịch vụ công trực tuyến Khánh Hoà được thanh toán qua ví điện tử
Thanh toán bằng ví điện tử chiếm số lượng lớn trong các dịch vụ công trực tuyến tại Khánh Hoà. Ảnh: Hải Đăng

Tại Hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, báo cáo cho thấy sau gần 2 năm (tính từ ngày 31/8/2018 đến 30/6/2020), đã có hơn 1 triệu hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết qua Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa. 

Trong đó, đó hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là 964.000 (đạt tỷ lệ trên 96%). Bình quân mỗi tháng trung tâm nhận và giải quyết 43.500 hồ sơ.

Riêng 6 tháng đầu năm 2020, tổng số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết qua trung tâm là 172.440 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là trên 98%. Trong đó lĩnh vực phát sinh hồ sơ trực tuyến nhiều nhất là xúc tiến thương mại, tiếp đến là lĩnh vực thú y. 

 

Khánh hàng trực tuyến giao dịch nhiều nhất là tại TP.HCM, Hà Nội và chủ yếu là doanh nghiệp.

Tổng số hồ sơ thanh toán trực tuyến qua trung tâm (tính từ 1/9/2019 - 30/6/2020) là 2.593 hồ sơ với số tiền thanh toán phí lệ phí là gần 150 triệu đồng. 

Khánh Hòa cũng là 1 trong 17 tỉnh/thành phố trên cả nước hoàn thành việc kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tất cả các nội dung. Sau gần 5 tháng kết nối đã đồng bộ hóa 122.780 hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Hải Đăng

Khánh Hòa cho thanh toán dịch vụ hành chính công qua cổng Ngân Lượng

Khánh Hòa cho thanh toán dịch vụ hành chính công qua cổng Ngân Lượng

Người dân có thể đăng ký sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 trên Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và thanh toán qua Cổng thanh toán Ngân Lượng.

 
List comment
 
Ít nhất mỗi năm 30.000 doanh nghiệp được trải nghiệm các nền tảng để chuyển đổi số
icon

Một mục tiêu cụ thể của Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số mới được Bộ TT&TT phê duyệt là mỗi năm có tối thiểu 30.000 doanh nghiệp được trải nghiệm các nền tảng số để chuyển đổi số doanh nghiệp.

 
Năm 2030: Việt Nam phấn đấu trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng
icon

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới...

 
Kết nối thanh toán QR Code giữa Việt Nam - Thái Lan, thực hiện mục tiêu chuyển đổi số nền kinh tế
icon

Người Việt đi du lịch, học tập tại Thái Lan và ngược lại, có thể quét QR Code để thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại các điểm chấp nhận khi hệ thống thanh toán giữa hai quốc gia liên thông, giúp giảm các rủi ro khi dùng tiền mặt.

 
HPE Apollo 6500 Gen10 Plus - Sẵn sàng cho kỉ nguyên điện toán Exascale
icon

Dữ liệu là động lực của sự đổi mới trong nền kinh tế kĩ thuật số. Cùng với quá trình số hóa, trí tuệ nhân tạo (AI) đang biến đổi cách chúng ta suy nghĩ, cộng tác và vận hành thế giới.

 
Cách cài nhạc chuông cho iPhone bằng iTunes
icon

Việc cài nhạc chuông cho iPhone bằng iTunes bao gồm đầy đủ các thao tác cắt, chuyển đổi định dạng, và đưa nhạc chuông vào điện thoại.

 
 
Nông dân 4 tỉnh được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò hỗ trợ bán online nông sản
icon

Ngoài Hải Dương, dự kiến từ tháng 4/2021, chiến dịch ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh giải cứu sẽ được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của ViettelPost triển khai cả ở Quảng Ninh, Bắc Giang và Khánh Hòa.

Doanh nghiệp vượt qua các chấn động của chuyển đổi số như thế nào?
icon

Chuyển đổi số khi doanh nghiệp đang hoạt động bình thường được ví như thay động cơ trên một chiếc máy bay đang bay. Đó là thời gian đầy lo lắng và bất trắc, nhưng cần phải làm nếu muốn tiếp tục bay cao, bay xa.

Định hướng tầm nhìn doanh nghiệp thời chuyển đổi số
icon

Tầm nhìn và hướng đi tương lai quan trọng hơn khi doanh nghiệp đối mặt với các thách thức chưa từng có, như các công nghệ số mang tính sáng tạo phá hủy.

Tiếp thị khách hàng thời chuyển đổi số như thế nào?
icon

Tiếp thị khách hàng thời chuyển đổi số là một trong những chủ đề được nhắc đến trong cuốn cẩm nang mà Bộ Thông tin & Truyền thông xây dựng.

Kênh phân phối trực tuyến thời kỳ chuyển đổi số
icon

Tài liệu 'Cẩm nang Chuyển đổi số' của Bộ Thông tin & Truyền thông nhắc đến sự thay đổi và cách sử dụng kênh phân phối trực tuyến theo xu thế mới nhất.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123