{keywords}
Ngày Internet Việt Nam năm nay dự kiến được tổ chức vào 16/12

Sau 8 năm tổ chức, Hội thảo và triển lãm Ngày Internet Việt Nam (Internet Day) đã dần trở thành một hoạt động thường niên có ý nghĩa to lớn với cộng đồng Internet Việt Nam, trở thành một bức tranh mang tính tổng quát đánh giá mọi hoạt động năm cũ và hoạch định chiến lược cho năm mới.

Năm ngoái, với chủ đề là Đổi mới sáng tạo để chuyển đổi số, Internet Day 2019 đã thu hút hơn 40 chuyên gia đến chia sẻ những kinh nghiệm quý giá về chủ đề này cho hơn 800 khách tham dự ở 4 phiên hội thảo. Ngoài ra còn có 24 gian hàng của 21 đơn vị tài trợ trưng bày các sản phẩm CNTT, viễn thông nổi bật của Việt Nam.

Năm nay, chủ đề chuyển đổi số sẽ được tiếp nối bằng các buổi kết nối cụ thể giữa các startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ với những nhà đầu tư, quỹ tài chính. Ban tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 30 doanh nghiệp tham gia với hơn 20 gian hàng triển lãm các sản phẩm Make in Vietnam.

Về chủ đề của Internet Day 2020, các phiên thảo luận sẽ tập trung vào những vấn đề nóng của chuyển đổi số như các công cụ thiết yếu trong nền kinh tế số, điện toán đám mây (cloud computing), nền tảng Make in Vietnam, dịch vụ tiền di động (mobile money), mô hình siêu ứng dụng và hệ sinh thái số toàn diện...

Dự kiến Internet Day năm nay sẽ được tổ chức vào 16/12 tại Hà Nội. Tuy nhiên, ban tổ chức không loại trừ khả năng dời ngày tổ chức do những điều kiện bất khả kháng như thiên tại, dịch bệnh. 

Internet Day là sự kiện do Hiệp hội Internet Việt Nam chủ trì, được tổ chức lần đầu vào năm 2012 để kỷ niệm ngày Việt Nam chính thức hòa mạng Internet quốc tế vào 19/11/1997. Năm nay, ban tổ chức cũng sẽ giới thiệu các thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Internet Việt Nam nhiệm kỳ III (2020 - 2025). 

Phương Nguyễn

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn: “Chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc phải thực hiện”

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn: “Chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc phải thực hiện”

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp nhấn mạnh, Chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc, nhưng cũng là giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.