MobiFone nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu”

MobiFone vừa đón nhận giải thưởng Vietnam Digital Awards “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu” với Ứng dụng di động My MobiFone và Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác.  

MobiFone nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu”
MobiFone nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu”

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam là giải thưởng thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức. Giải thưởng được trao cho những giải pháp chuyển đổi số của các đơn vị, tổ chức có thành tựu trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của Việt Nam.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tham dự với các giải pháp công nghệ thông tin do MobiFone phát triển cung cấp và đã xuất sắc đạt 2 giải Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu cho Ứng dụng di động My MobiFone và Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác (MobiFone Spam Call Prevention).

My MobiFone là ứng dụng thông minh giúp quản lý thông tin tài khoản MobiFone tiện lợi, đăng ký gói cước, các dịch vụ dễ dàng và cập nhật các chương trình khuyến mãi nhanh chóng. My MobiFone có thể đăng nhập dễ dàng qua nhiều phương tiện như OTP SMS, 3G/4G MobiFone và tài khoản mạng xã hội Facebook/Google.

Với ứng dụng này, khách hàng quản lý số dư tài khoản trực quan, thanh toán nhanh chóng bằng tài khoản ngân hàng, hoặc đăng ký Autopay để tự nạp tiền vào tài khoản, tự thanh toán cước tháng cho thuê bao trả sau, đảm bảo liên lạc thông suốt. Đặc biệt, mỗi khách hàng có thể chọn lựa và tạo gói cước linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của cá nhân.

Bên cạnh đó, My MobiFone cho phép quản lý nhiều số điện thoại trên một ứng dụng, an toàn & bảo mật với tính năng xác thực bằng vân tay/khuôn mặt khi tra cước hoặc thanh toán trực tuyến…. Khách hàng có thể tự cập nhật thông tin thuê bao, tương tác 24/7 với sự hỗ trợ của phần mềm trả lời tự động, có thể trực tiếp đo tốc độ mạng MobiFone khi cần phản ánh về chất lượng mạng.

Ngoài ra ứng dụng còn cho phép đổi eSIM trực tiếp, trong đó tính năng đổi eSIM trực tiếp trên iPhone bản quốc tế có eSIM là tính năng riêng có của app chăm sóc khách hàng My MobiFone tại thị trường viễn thông trong nước.

Nếu như My MobiFone là giải pháp chăm sóc trực tuyến, toàn diện của MobiFone với khách hàng thì giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác (Spam Call Prevention) của MobiFone lại trao cho người dùng một công cụ hữu hiệu bảo vệ máy điện thoại khỏi các cuộc gọi rác, đảm bảo sự riêng tư đồng thời vẫn tiếp nhận được những cuộc gọi cần thiết.

 

Trong bối cảnh dịch vụ viễn thông tiến tới ngưỡng bão hòa, chi phí cuộc gọi ngày càng rẻ, sự rò rỉ thông tin số điện thoại người dùng, mặt trái của mô hình quảng cáo/tiếp cận khách hàng sử dụng các công nghệ mới mang tính tự động cao… đã dẫn đến tình trạng người sử dụng mạng viễn thông đối mặt với một số lượng lớn cuộc gọi rác, tin nhắn rác mỗi ngày. Việc lạm dụng kênh thoại để bùng nổ quảng cáo, truyền thông dẫn đến nhiều khách hàng bị quấy rối, làm phiền, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày và quyền lợi riêng tư của người dùng.

Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác (MobiFone Spam Call Prevention) do MobiFone tự nghiên cứu, triển khai thực tế trên mạng viễn thông MobiFone đã dự đoán, phát hiện và ngăn chặn theo thời gian thực các thuê bao nghi ngờ phát tán các cuộc gọi rác. Áp dụng các công nghệ mới như xử lý dữ liệu lớn (Big Data), học máy (Machine Learning), học chuyên sâu (Deep Learning) và thực hiện hoàn toàn tự động để phân tích, dự đoán và thực hiện ngăn chặn thuê bao có hành vi cuộc gọi rác. Giải pháp đã góp phần bảo vệ khách hàng MobiFone, nâng cao hình ảnh và sự tin cậy của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng MobiFone.

Đại diện MobiFone cho biết: “Trước xu thế chuyển đổi số sâu rộng trong mọi lĩnh vực của xã hội, công tác chuyển đổi số trong chăm sóc khách hàng đã được MobiFone thúc đẩy mạnh mẽ. Điều đó đã phản ánh trong cơ cấu giải thưởng Chuyển đổi số MobiFone nhận được năm nay là hai ứng dụng/giải pháp số nổi bật thuộc nghiệp vụ chăm sóc khách hàng. Với My MobiFone - mỗi khách hàng của MobiFone được chăm sóc toàn diện như một cá thể với các thói quen, xu hướng, sở thích và nhu cầu riêng biệt. Ứng dụng này cũng đã từng đạt giải Đồng tại Giải thưởng kinh doanh quốc tế Stevie Awards vào tháng 2 năm 2021 và đây cũng là lần đầu tiên đánh dấu một ứng dụng số hóa chăm sóc khách hàng của một nhà mạng Việt Nam được vinh danh trên đấu trường quốc tế.

Cùng với giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác bảo vệ người dùng trên mạng MobiFone khỏi những cuộc gọi thoại rác, ứng dụng My MobiFone không ngừng được bổ sung, hoàn thiện những tính năng mới đã đánh dấu sự thay đổi về chất và lượng của MobiFone trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh đó, nhiều giải pháp công nghệ số tiêu biểu của MobiFone đã trở nên quen thuộc và ghi dấu ấn với trong công tác điều hành, quản trị của nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp như MobiFone Smart Office, MobiFone Meeting, MobiEdu, MobiFone Invoice… đã đồng hành và phát huy hiệu quả trong giai đoạn cả nước căng mình đối phó với đại dịch Covid -19 …. Giải thưởng chuyển đổi số sẽ là động lực thúc đẩy MobiFone tiếp tục chuyển đổi số toàn diện, không ngừng bứt phá, sáng tạo, góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia số lớn mạnh trong khu vực.”

Nguyễn Thái

MobiFone eOffice – Bộ giải pháp số hóa văn phòng toàn diện

MobiFone eOffice – Bộ giải pháp số hóa văn phòng toàn diện

Giải pháp Văn phòng Điện tử MobiFone eOffice - một sản phẩm trong bộ MobiFone Smart Office đáp ứng được những nhu cầu số hóa các công tác văn phòng cho doanh nghiệp một cách hiệu quả và tiết kiệm.

 
List comment
 

Theo nhận định của ông Phan Bá Mạnh, CEO Công ty An Vui, dịch bệnh tác động mạnh đến ngành vận tải. Vì thế, dù ý thức được vai trò của chuyển đổi số nhưng cũng rất ít doanh nghiệp đủ khả năng tài chính để có thể triển khai.

 

Dự thảo Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đang được Văn phòng Chính phủ lấy ý kiến của một số cơ quan, đơn vị trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

 

Thanh toán kỹ thuật số tăng trưởng mạnh trong năm vừa qua, một phần do tác động của đại dịch.  

 

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Quảng Ninh được xây dựng tại xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh với tổng diện tích tự nhiên toàn khu là 106 ha.

 

Theo kế hoạch, ODS cùng 4 công ty thành viên thuộc tập đoàn AXYS phối hợp với UBND Quận 10 hỗ trợ cung cấp gói giải pháp chuyển đổi số đến doanh nghiệp với tổng trị giá 35,5 tỷ đồng.

 
 

Câu lạc bộ phóng viên CNTT - chuyển đổi số TP.HCM được lập nhằm đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của lĩnh vực CNTT - Chuyển đổi số TP.HCM.

Chuyển đổi số trong báo chí là một xu hướng không thể đảo ngược, tuy nhiên nhiều cơ quan báo chí vẫn gặp nhiều thách thức trong quá trình số hoá.

Theo bảng xếp hạng công bố mới nhất trong tháng 12/2021 của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ (NIST), công nghệ nhận diện khuôn mặt của VNPT đang dẫn đầu trong các tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Tổng cục Thuế, sau 1 tháng triển khai, đã có hơn 263.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, chiếm 71% tổng số doanh nghiệp, tổ chức kinh tế của 6 tỉnh, thành đầu tiên áp dụng trên toàn quốc.

Sở hữu tiềm lực kinh nghiệm bền vững, giải pháp công nghệ số tiêu biểu, ứng dụng hiệu quả thực tế tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp là lý do giúp MobiFone đảm nhiệm vai trò nòng cốt phát triển 5/6 nhóm nền tảng chuyển đổi số quốc gia.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123