MoMo vừa thông báo phát triển thành công gần 30 mini app – tức các ứng dụng nhỏ bên trong ứng dụng MoMo – cho các đối tác hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Các doanh nghiệp này thuộc các ngành hàng ăn uống, mua sắm, cửa hàng tiện lợi, dịch vụ vận chuyển, chăm sóc sức khỏe, du lịch - đi lại...

Trong số này có các mini app điển hình thông qua hợp tác với Highlands Coffee, 7-Eleven Việt Nam...

Đến năm 2023, MoMo dự kiến sẽ có 100 ứng dụng nhỏ tích hợp trên nền tảng, tập trung vào các doanh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực, bán lẻ, các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Với nền tảng mini app, doanh nghiệp ở các quy mô từ nhỏ đến lớn, ở nhiều ngành nghề có thể tích hợp ứng dụng/dịch vụ trên MoMo mà không cần phải xây dựng ngay từ đầu. Theo ước tính, doanh nghiệp có thể tiết kiệm hơn 75% chi phí khi xây dựng mini app so với việc tự xây dựng và phát triển ứng dụng cùng cơ sở dữ liệu.

{keywords}
Ứng dụng của cửa hàng 7 Eleven được tích hợp trên MoMo. (Ảnh: MoMo)

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập Ví MoMo cho rằng, nền tảng mini app hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, đồng thời nâng cao và cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm, thanh toán, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người Việt.

Công nghệ mini app hoạt động theo cơ chế app-in-app, tương tự như mô hình store-in-store (tức các cửa hàng bên trong một cửa hàng lớn) nhằm tận dụng được lượng khách hàng lớn hơn. Thông qua các ứng dụng nhỏ gọn được tích hợp ngay trên nền tảng lớn, các doanh nghiệp có thể kết nối với hệ sinh thái đa dịch vụ, tiện ích của nền tảng này đang có hàng chục triệu người dùng.

Đồng thời, công nghệ AI, Big Data… giúp đối tác trên nền tảng có thể hiểu, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để tiếp cận với khách hàng tiềm năng, thiết kế những chương trình ưu đãi và tương tác nhắm đến từng phân khúc khách hàng cụ thể.

Ngoài những lợi ích chung của công nghệ mini app, doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng ví điện tử cũng được hưởng đa dạng nguồn tiền thanh toán và các giải pháp hỗ trợ tài chính giúp nhiều người có thể sử dụng dịch vụ và quản lý tài chính tốt hơn. Với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực và thương mại điện tử, nền tảng ví điện tử có thêm các chức năng như theo dõi đơn hàng, tài xế, kiểm tra lịch sử đơn hàng...

MoMo cho hay đã triển khai nền tảng công nghệ mini app từ năm 2020, hướng đến các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh từ nhiều ngành hàng khác nhau như: Ăn uống, cà phê, trà sữa, mua sắm, thời trang, giải trí, du lịch, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tiện ích...

Hải Đăng

MoMo mua 49% cổ phần một công ty chứng khoán

MoMo mua 49% cổ phần một công ty chứng khoán

Công ty sở hữu ví MoMo mua lại cổ phần lớn công ty chứng khoán trong bối cảnh tuần trước Finhay cũng có động thái tương tự.