Muốn Make in Vietnam, cần tạo ra sản phẩm thật, giá trị thật

Chúng ta chỉ có thể thuyết phục khách hàng nếu làm ra được những sản phẩm thật, có giá trị, thay vì chỉ đơn thuần hô hào khẩu hiệu Make in Vietnam.

Chia sẻ tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, ông Phạm Kim Hùng - Founder & CEO của Base cho biết, doanh nghiệp này từng gặp rất nhiều khó khăn khi bắt đầu phát triển một nền tảng quản trị doanh nghiệp từ năm 2016. 

Ở thời điểm đó, chuyển đổi số vẫn còn là một khái niệm mới với tất cả mọi người. Đó cũng là lý do mà nhiều khách hàng đã hỏi ông rằng tại sao họ lại phải dùng sản phẩm của một start-up chỉ có 5 người và không hề có kinh nghiệm?

Tuy vậy, Base đã vượt qua được khoảng thời gian đó nhờ niềm tin rằng phần mềm sẽ có ở mọi nơi và thay đổi cách các doanh nghiệp làm việc hàng ngày. Công ty này cũng tin rằng, các doanh nghiệp Việt có thể làm ra những sản phẩm tốt nhất cho người Việt Nam.

Muốn Make in Vietnam, cần tạo ra sản phẩm thật, giá trị thật
Ông Phạm Kim Hùng - Founder & CEO của Base chia sẻ về quá trình phát triển các nền tảng giúp giúp chuyển đổi số doanh nghiệp. Ảnh: Trọng Đạt

Theo ông Hùng, sau 4 năm start-up, những vị khách hàng từng hỏi câu hỏi “tại sao" đều đã trở thành khách hàng của Base. Một nửa trong số 100 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu được bình chọn tại giải thưởng Asean là khách hàng của công ty này.

Kết quả đó đến từ việc Base hiện nắm trong tay các nền tảng mở với 50 ứng dụng chuyên biệt. Đây chính là bộ công cụ giúp số hóa quy trình, nghiệp vụ cho rất nhiều công ty, tổ chức tại Việt Nam. 

Vị chuyên gia này cho rằng, sở dĩ Base vượt qua được những thách thức ngày đầu khởi nghiệp là nhờ việc không bao giờ đánh đổi chất lượng sản phẩm của mình. Song song với đó, giá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp này luôn chỉ bằng 1/3 so với thế giới.

 
Muốn Make in Vietnam, cần tạo ra sản phẩm thật, giá trị thật
Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Theo CEO của Base, các kỹ sư của Việt Nam có trình độ không thua kém với những đồng nghiệp trên thế giới. Với đam mê và nhiệt huyết, chúng ta có thể tạo ra các sản phẩm để doanh nghiệp, người dùng Việt Nam có thể sử dụng được.

Chúng ta chỉ có thể thuyết phục khách hàng nếu làm ra được những sản phẩm thật, có giá trị, thay vì chỉ đơn thuần hô hào khẩu hiệu Make in Vietnam. Chuyển đổi số là để bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được những sản phẩm tốt nhất. Sản phẩm công nghệ tốt chính là điều tạo ra những bước tiến cho chuyển đổi số.

Câu chuyện của Base chính là minh chứng rõ nét cho việc các doanh nghiệp Việt có thể vươn lên nếu có sự tự tin và biết tập trung vào sản phẩm. Đây cũng chính là nguồn năng lượng tích cực cổ vũ cho sự phát triển của các sản phẩm, dịch vụ Make in Vietnam.

Trọng Đạt 

"Make in Vietnam để Việt Nam hùng cường thịnh vượng"

"Make in Vietnam để Việt Nam hùng cường thịnh vượng"

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh như vậy trong bài phát biểu sáng nay trước hơn 1.000 đại biểu, chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ số tham gia diễn đàn Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2020.

Chủ đề : make in vietnam
 
List comment
 
Triết lý kinh doanh 'Khách hàng có lợi ích, công ty sẽ có lợi nhuận' của CloudAZ- Đối tác cao cấp của Google
icon

CloudAZ là công ty cung cấp dịch vụ điện toán đám mây Google Cloud. Đây cũng là công ty của người Việt đầu tiên trở thành Premier Partner - Đối tác Cao cấp nhất thuộc mạng lưới toàn cầu của Google của cả hai hạng mục Sell & Service.

 
Vỏ Sò, Postmart sẽ thêm tính năng gắn sản phẩm với thương hiệu từng hộ nông dân
icon

Nhấn mạnh lợi ích của việc gắn sản phẩm với thương hiệu cụ thể của từng gia đình nông dân, cả hai sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart của các doanh nghiệp bưu chính đều cho biết đang triển khai để sớm bổ sung tính năng này.

 
Việt Nam có thể trở thành nơi ươm mầm của chuyển đổi số
icon

Việt Nam và Đông Nam Á có dân số trẻ, sẵn sàng thử nghiệm cái mới, do đó có thể trở thành nơi thử nghiệm, ươm mầm những giải pháp chuyển đổi số mới.  

 
Các tỉnh, thành phố cần sớm ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số
icon

Nhấn mạnh việc ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số là hết sức quan trọng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng đã đề nghị các Sở TT&TT khẩn trương tham mưu cho tỉnh, thành phố ban hành Nghị quyết của Tỉnh ủy, Thành ủy về chuyển đổi số.

 
Xây dựng xong Chiến lược quốc gia về kinh tế số và xã hội số trong tháng 8
icon

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giao Bộ TT&TT chủ trì xây dựng Chiến lược quốc gia về kinh tế số và xã hội số, hoàn thành trong tháng 8/2021.

 
 
Khởi động chương trình hợp tác đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số
icon

Cùng với việc ký kết ghi nhớ hợp tác, Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cùng Đại học Văn Lang và Công ty cổ phần Viet Lotus vừa khai giảng khóa đầu tiên của chương trình đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số.

Du lịch ảo đi trước một bước du lịch thật
icon

Ngành du lịch đang đứng trước những thách thức phục hồi sau đại dịch và “du lịch ảo” có thể sẽ là một hướng đi mở ra cơ hội bứt phá.

Bộ GD&ĐT lập Tổ công tác thí điểm mô hình chuyển đổi số trường đại học
icon

Tổ công tác triển khai thí điểm mô hình chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục đại học vừa được Bộ GD&ĐT thành lập, với Tổ trưởng là Cục trưởng Cục CNTT thuộc Bộ, ông Nguyễn Sơn Hải.

Chaebol giúp Hàn Quốc hóa rồng và cảm hứng cho Việt Nam
icon

Kỳ tích sông Hàn được các chaebol tạo ra từ giữa thế kỷ trước đã biến một đất nước nghèo nàn lạc hậu như Hàn Quốc trở thành một nước phát triển bậc nhất châu Á.

Hà Nội yêu cầu người dân check in bằng mã QR để phòng dịch Covid-19
icon

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong công điện mới nhất của UBND thành phố Hà Nội về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.   

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123