Trong khi đại dịch Covid-19 buộc các trường phải liên tục chuyển đổi từ hình thức học truyền thống sang trực tuyến, các chuyên gia cho rằng, đã đến lúc các cơ sở giáo dục đại học cần xem xét chuyển đổi các hoạt động tương tác cựu sinh viên lên nền tảng số.

Mạng lưới cựu sinh viên RMIT là một trong những mô hình ứng dụng công nghệ số để “xóa” khoảng cách địa lý, giúp các cựu sinh viên của trường giao lưu, kết nối mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, qua nền tảng số, các cựu sinh viên RMIT có thể tìm kiếm, xem hồ sơ và kết nối với nhau; từ đó phát triển mạng lưới quan hệ công việc ở cả trong và ngoài nước.

Đại diện RMIT Việt Nam cho biết, kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 3 đến nay, nhà trường đã đưa gần 900 hồ sơ cá nhân và doanh nghiệp lên Mạng lưới cựu sinh viên RMIT. Hồ sơ cựu sinh viên RMIT được sắp xếp theo cấp độ từ mới ra trường đến quản lý cấp cao thuộc 18 ngành, trong đó có: Dịch vụ tài chính và bảo hiểm; Giáo dục và Đào tạo; Truyền thông và Viễn thông; Dịch vụ giải trí và nghệ thuật; Dịch vụ kỹ thuật, khoa học và chuyên nghiệp...

{keywords}
Gần 460.000 cựu sinh viên RMIT trên toàn cầu và hơn 15.500 thành viên tại Việt Nam có thể truy cập vào nền tảng và đăng ký tại địa chỉ alumninetwork.rmit.edu.vn.

Theo ông Phạm Hữu Hoàng, Trưởng bộ phận Quan hệ cựu Sinh viên RMIT Việt Nam, tất cả cựu sinh viên của trường đều có thể truy cập vào nền tảng này mà không bị giới hạn về mặt địa lý.

Các cựu sinh viên RMIT có thể gặp gỡ những cá nhân có cùng mục tiêu nghề nghiệp và tiếp cận được với nhiều người hơn bao giờ hết, đặc biệt với những cựu sinh từng học tại các cơ sở RMIT ở nước ngoài tìm cách hòa nhập cộng đồng sau khi về nước.

“Với hơn 4.000 cựu sinh viên RMIT đang nắm giữ các vị trí quản lý trên khắp cả nước, chúng tôi hy vọng mạng lưới giao lưu kết nối chất lượng cao này có thể đẩy mạnh hợp tác kinh doanh và thay đổi trải nghiệm cho cựu sinh viên trong thời đại số”, ông Phạm Hữu Hoàng chia sẻ.

Là một cựu sinh viên RMIT, hiện là Giám đốc điều hành và Giám đốc sáng tạo của M-N Associates đánh giá cao lợi ích mà nền tảng số này đem đến cho cộng đồng cựu sinh viên RMIT: “Nền tảng được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ cựu sinh viên giao lưu kết nối, thậm chí nhiều năm sau khi ra trường, mở ra những cơ hội mới và cho phép chúng tôi biết thêm về những cựu sinh viên khác có cùng sở thích và mục tiêu nghề nghiệp”.

Ông Dương Trọng Tấn, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Agilead Global cũng là cựu sinh viên RMIT nhận định: Việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật số ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh hoạt động giao lưu kết nối trong cộng đồng cựu sinh viên.

“Trong khi chuyển đổi số đang thay đổi thế giới kinh doanh, đã đến lúc cần xem xét lại các chiến lược tương tác trực tiếp truyền thống và đẩy mạnh giao lưu kết nối cựu sinh viên thông qua phương tiện số”, ông Dương Trọng Tấn nêu quan điểm.

Mạng lưới cựu sinh viên RMIT còn đem đến nhiều lợi ích hơn cho người dùng thông qua việc truy cập vào hàng loạt hội thảo, chương trình hợp tác cũng như nhiều ưu đãi từ đối tác của RMIT.

Đơn cử như, sự kiện TEDx RMIT 2021 trực tuyến gần đây đã thu hút được một số cựu sinh viên RMIT đã tạo dựng được chỗ đứng trong các ngành về tham dự với tư cách diễn giả. Các cựu sinh viên RMIT tại Việt Nam và quốc gia khác cũng tiếp cận những vị trí tuyển dụng và xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp với nhà tuyển dụng thông qua Ngày hội tuyển dụng trực tuyến được tổ chức đầu tháng 9.

Vân Anh

Hỗ trợ giá cước viễn thông, Internet cho học sinh vùng khó khăn học trực tuyến

Hỗ trợ giá cước viễn thông, Internet cho học sinh vùng khó khăn học trực tuyến

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ giá cước viễn thông, Internet cho học sinh, sinh viên vùng khó khăn để tham gia học trực tuyến trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.