Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP.HCM vừa chính thức ra mắt hôm nay 12/10. Đây là nơi trưng bày các giải pháp và sản phẩm phục vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp và người dân tham quan miễn phí. Các giải pháp đô thị thông minh, chính quyền số, y tế, giáo dục, giao thông thông minh,... đều được trưng bày tại đây.

{keywords}
Lãnh đạo thành phố và doanh nghiệp tại buổi khai trương không gian sáng tạo và chuyển đổi số. Từ trái qua: Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP, ông Nguyễn Thanh Nam - Phó Tổng giám đốc Viettel, bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch HĐND TP, Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP. (Ảnh: Hải Đăng)

Khu trưng bày do UBND TP.HCM hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel triển khai, tại Tháp B, Toà nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng 8, Quận 3.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu, việc ra mắt không gian trải nghiệm có hai lý do chính. Một là, tạo ra không gian để người dân thành phố tham quan, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số, chính quyền số, đô thị thông minh. Qua đó nhìn được bức tranh tổng thể về quá trình chuyển đổi số và cảm nhận được những dịch vụ công, quyền lợi của người dân sẽ được thụ hưởng trong tương lai.

Hai là, tạo khu vực cho các doanh nghiệp công nghệ trên địa bàn thành phố trình diễn các sản phẩm công nghệ số phục vụ Chương trình chuyển đổi số của thành phố. 

Ngoài việc tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp công nghệ còn có cơ hội trao đổi, giao lưu, kết nối và hợp tác với nhau nhằm phát triển những sản phẩm và công nghệ số phục vụ xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh và phát triển kinh tế - xã hội.

Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP.HCM là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI. Đồng thời, đây cũng là nền tảng để thành phố từng bước hình thành và phát triển Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM. 

Trong tương lai, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết sẽ xây dựng và phát triển Trung tâm Chưyển đổi số TP.HCM với nhiệm vụ và chức năng quan trọng, đặc biệt là có thể “Thay đổi tư duy và thống nhất nhận thức về chuyển đổi số” thông qua việc để người dân và doanh nghiệp được trải nghiệm, sử dụng các dịch vụ, tiện ích do chuyển đổi số mang lại, từ đó tăng cường sự tham gia của người dân và doanh nghiệp trong việc giám sát, góp ý cho thành phố.

Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP.HCM sẽ được mở cửa trong vòng một tháng để người dân và doanh nghiệp đến tham quan miễn phí.

Hải Đăng

58 đơn vị, doanh nghiệp giành giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020

58 đơn vị, doanh nghiệp giành giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020

Trong năm thứ ba được tổ chức, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam sẽ được trao cho các giải pháp công nghệ số xuất sắc của 27 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và 31 đơn vị là cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu.