{keywords}
Họp trực tuyến tại Bộ TN&MT (Ảnh: CTT Bộ TN&MT)

Trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, nhất là khi một số ca lây nhiễm trong cộng đồng đang có chiều hướng gia tăng, nhiều bộ, ngành đã đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, ứng dụng CNTT, họp trực tuyến khai báo y tế bằng mã QR được xem như các biện pháp hữu hiệu.

Theo kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 vừa được Bộ TT&TT ban hành, cùng với việc cài đặt, sử dụng thường xuyên ứng dụng Bluezone, chủ động khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, các cuộc họp trực tuyến sẽ được tăng cường sử dụng trong thời gian dịch bệnh.

Bộ TT&TT đề nghị các đơn vị hạn chế việc tổ chức hội họp đông người, chỉ tổ chức các cuộc họp trực tiếp khi thực sự cần thiết; tăng cường, áp dụng tối đa hình thức họp trực tuyến khi tổ chức các cuộc họp. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về quyết định triệu tập họp, làm việc trực tiếp của mình.

Trong trường hợp địa phương nơi cơ quan, đơn vị đóng trụ sở yêu cầu phải áp dụng các biện pháp cách ly phòng dịch, giãn cách xã hội theo quy định thì các đơn vị sắp xếp, bố trí làm việc luân phiên tại trụ sở/ trực tuyến tại nhà. Đồng thời, tăng cường hình thức làm việc từ xa, họp, làm việc trực tuyến để tránh lây nhiễm.

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ ứng dụng công nghệ thông tin trong làm việc, họp trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó,  Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống Covid-19. Trường hợp cần thiết phải tổ chức họp tập trung, các cơ quan, đơn vị hạn chế tối đa thành phần tham dự và phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. 

Đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm như: Tờ khai y tế, Bluzone.

Đầu tháng 5, Bộ TN&MT đã sớm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch. Cụ thể, các đơn vị trực thuộc được yêu cầu dừng kế hoạch cử các đoàn công tác có liên quan đến vùng dịch. Các cơ sở của các đơn vị tại vùng có dịch thực hiện làm việc hoàn toàn theo hình thức trực tuyến. Thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế trong tiếp, làm việc với các đoàn khách quốc tế và tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế.

Bộ TNMT cũng yêu cầu Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên, môi trường phải đảm bảo các điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin để đảm bảo các hoạt động chỉ đạo điều hành của Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ diễn ra thông suốt trong mọi tình huống.

Ngoài ra, các trường trực thuộc Bộ thực hiện đào tạo theo hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo chương trình đào tạo.

Duy Vũ

100% công chức, viên chức, người lao động của Bộ TT&TT sử dụng thường xuyên Bluezone

100% công chức, viên chức, người lao động của Bộ TT&TT sử dụng thường xuyên Bluezone

Bộ TT&TT yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị của Bộ cài đặt và sử dụng thường xuyên Bluezone - ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.