{keywords}
Nhiều sản phẩm dự thi Nhân tài Đất Việt hướng dến mục tiêu chuyển đổi số.

Ngày 26/1/2021, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 đã công bố 18 sản phẩm vòng Chung khảo cuộc thi này.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Báo Dân trí đồng tổ chức. Đánh dấu chặng đường 16 năm phát triển, với chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi Số”, nhằm tìm kiếm ngày càng nhiều sản phẩm góp phần thiết thực cho mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, đồng thời đưa các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn, giúp giải quyết nhiều vấn đề cấp bách như dịch bệnh, thiên tai, môi trường… giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 đã thu hút đông đảo các nhà khoa học, công ty công nghệ, các startup và sinh viên, thí sinh đã dự thi những năm trước tiếp tục tham gia. Đặc biệt, giải thưởng cũng thu hút được sự quan tâm và gửi sản phẩm dự thi từ nhiều Việt kiều tại các nước: Úc, NewZealand, Đức, Mỹ.  

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 lĩnh vực Công nghệ thông tin có: 282 sản phẩm dự thi. Trong đó, 176 sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và Chuyển đổi số triển vọng, 106 sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Thành công

Đánh giá chung về sản phẩm dự thi năm nay, ông Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo cho biết: mặc dù số lượng dự thi năm 2020 không cao như các năm trước do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng chất lượng sản phẩm khá tốt, nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao và khả năng ứng dụng vào thực tế tốt. Với chất lượng như vậy, năm nay nhiều sản phẩm có cơ hội đạt giải cao.

Năm 2020, trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, sản phẩm dự thi được rút gọn thành 2 hệ thống: Sản phẩm CNTT Thành công và sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và Chuyển đổi số triển vọng. Bám sát chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi Số” và yêu cầu phát triển sản phẩm chuyển đổi số trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam và trên thế giới, các sản phẩm dự thi năm nay đều ứng dụng công nghệ IoT, BigData, Blockchain,… để tạo ra những sản phẩm dịch vụ số, giải pháp số phong phú, trải dài ở nhiều lĩnh vực: giáo dục, y tế, nông nghiệp, hành chính công, thành phố thông minh,… Trong đó, nhiều sản phẩm có thể góp phần thiết thực vào việc hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Hệ thống sản phẩm CNTT Thành công năm 2020 thu hút được sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp có những sản phẩm uy tín, tạo được chỗ đứng nhất định trong thị trường CNTT, được ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn và đạt được những thành công bước đầu đáng ghi nhận.

Hệ thống sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và Chuyển đổi số triển vọng vẫn là một hệ thống nhận được số lượng bài dự thi cao hơn, với sự tham gia của nhiều startup, các tác giả và nhóm tác giả trẻ cùng nhiều sản phẩm CNTT mới với tính sáng tạo cao. Điều này chứng tỏ Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ, là nơi thể hiện khát vọng tuổi trẻ muốn chinh phục công nghệ và khẳng định tài năng công nghệ, khát khao được cống hiến và phát triển các sản phẩm ứng dụng vào đời sống cho mỗi người dân Việt Nam.

TK

Lần đầu có giải thưởng chất lượng dịch vụ điện toán đám mây do người dùng đánh giá

Lần đầu có giải thưởng chất lượng dịch vụ điện toán đám mây do người dùng đánh giá

“Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng dịch vụ điện toán đám mây”, là hạng mục giải thưởng mới của chương trình bình chọn danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu” năm 2021.