Sở dĩ hầu hết các ngân hàng đều tham gia vào đường đua chuyển đổi số là do những thay đổi của khách hàng trong phương thức sử dụng dịch vụ tài chính. Do đó, nâng cao trải nghiệm khách hàng chính là vấn đề quan trọng hàng đầu mà mỗi ngân hàng luôn hướng tới.

Các ngân hàng đang mong chờ một phương pháp ứng dụng công nghệ mới cho quy trình xử lý hồ sơ và tìm kiếm thông tin để tiết kiệm được nhiều thời gian và phục vụ khách hàng tốt hơn.

{keywords}
Các ngân hàng kỳ vọng phát triển sản phẩm/dịch vụ mới trong quá trình chuyển đổi số. (Ảnh minh họa: Internet)

Theo một báo cáo của The Financial Brand, 40% các ngân hàng kỳ vọng phát triển sản phẩm/dịch vụ mới trong quá trình chuyển đổi số.

Các dịch vụ thanh toán trên di động ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, việc thực hiện thanh toán qua Internet lại đang tạo cơ hội cho hacker tấn công vào tài khoản của khách hàng dễ dàng hơn. Làm sao để nâng cao tính bảo mật trong các dịch vụ ngân hàng là vấn đề rất được quan tâm hiện nay.

Theo Hiệp hội ngân hàng Việt Nam, các ngân hàng thương mại có những chuyển biến tích cực trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh và vận hành tác nghiệp. Cuộc đua về digital bank diễn ra khá sôi nổi. Ứng dụng ngân hàng di động nay đã được nâng cấp lên thành ứng dụng ngân hàng số với đầy đủ tính năng. Dịch vụ ngân hàng đã len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống, kết hợp với các lĩnh vực, ngành nghề để xây dựng hệ sinh thái thông minh. Nhờ chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn mà các hoạt động ngân hàng "không tiếp xúc" cũng trở nên phổ biến. Ngay trong đại dịch, hàng loạt ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng đã tích hợp dịch vụ đi chợ online để đáp ứng kịp thời và tốt nhất nhu cầu đảm bảo an toàn của thực tiễn, gia tăng sự tiện lợi cho khách hàng.

Tuy nhiên, chuyển đổi số tại các ngân hàng Việt Nam còn chưa có tính tổng thể. Năng lực về hạ tầng công nghệ chưa đáp ứng kịp tốc độ ứng dụng công nghệ số, một số ngân hàng đã tiếp cận dịch vụ điện toán đám mây, song vẫn còn những tranh luận liên quan đến việc sử dụng công nghệ mới này.

Đông Phong

Nâng tầm vận hành hệ thống cho khối Tài chính - Ngân hàng với chiến lược “đám mây” AWS

Nâng tầm vận hành hệ thống cho khối Tài chính - Ngân hàng với chiến lược “đám mây” AWS

9h30 ngày 21/10/2021, webinar “Re:Architect to Cloud Native for FSI” được dẫn dắt bởi các chuyên gia CMC Telecom - AWS sẽ cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm giúp DN tháo gỡ rào cản khi mở rộng hệ thống CNTT, tìm ra giải pháp vận hành tối ưu.