Đây là một nội dung Bộ TN&MT vừa kêu gọi toàn ngành để hưởng ứng cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Việt Nam - Viet Solutions 2020.

{keywords}
Bộ TN&MT vừa phát động toàn ngành hưởng ứng cuộc thi Viet Solutions 2020 để tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm triển khai chuyển đổi số ngành tài nguyên và môi trường (Ảnh: thanhtra.com.vn).

Việc phát động hưởng ứng Viet Solutions 2020 của Bộ TN&MT nhằm thiết thực tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm góp phần triển khai chương trình chuyển đổi số của ngành.

Cụ thể, Bộ  đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc, Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phổ biến, thông tin về cuộc thi Viet Solutions 2020 đến tổ chức, cá nhân, đối tác liên quan.

Các đơn vị trong ngành cũng được yêu cầu tích cực tham gia cuộc thi với các giải pháp, sản phẩm tiêu biểu của đơn vị hoặc phối hợp, liên danh, liên kết với các tổ chức, cá nhân, đối tác.

Bộ cũng sẽ biểu dương, khen thưởng những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp tích cực đồng hành tìm kiếm các giải pháp và đóng góp hiệu quả cho chuyển đổi số của ngành TN&MT nói riêng và chuyển đổi số quốc gia nói chung.

Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Việt Nam – Viet Solutions 2020 là cuộc thi dành cho các cá nhân, doanh nghiệp trên toàn cầu do Bộ TT&TT tổ chức.

Được phát động ngày 8/7, Viet Solution 2020 là sự kết nối, cộng hưởng giữa các bên, gồm cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp lớn và các nhóm/tổ chức/doanh nghiệp có sản phẩm/giải pháp sáng tạo, qua đó hình thành nên các giải pháp giúp giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

Các lĩnh vực mà Viet Solution 2020 tìm kiếm sản phẩm/ứng dụng sáng tạo gồm các sản phẩm/giải pháp ứng dụng trên di động như: Nội dung game, nhạc, video, tin tức, multimedia và tiện ích; Các sản phẩm OTT, mạng xã hội; Giải pháp/ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, tài chính – ngân hàng, nông nghiệp, giao thông vận tải và logistics, năng lượng, tài nguyên môi trường, sản xuất công nghiệp...

Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 3/6/2020 đã xác định TN&MT là một trong tám lĩnh vực cần được ưu tiên chuyển đổi số, cùng với y tế, giáo dục, tài chính ngân hàng, nông nghiệp, giao thông vận tải và logistics, năng lượng, sản xuất công nghiệp. Đây là những lĩnh vực được đánh giá có tác động xã hội, liên quan hàng ngày tới người dân, thay đổi nhận thức nhanh nhất, mang lại hiệu quả cao và giúp tiết kiệm chi phí.

Để chuyển đối số lĩnh vực TN&MT, theo Chương trình chuyển đổi số quốc gia, giải pháp được ưu tiên là xây dựng các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu lớn toàn diện nhằm quản lý hiệu quả lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Cụ thể như, cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia; cơ sở dữ liệu về lĩnh vực khác (nền địa lý quốc gia; quan trắc tài nguyên và môi trường; đa dạng sinh học; nguồn thải; viễn thám; biển và hải đảo; biến đổi khí hậu; hí tượng - thủy văn; địa chất - khoáng sản…).

Đồng thời, xây dựng bản đồ số quốc gia mở làm nền tảng phát triển các dịch vụ số phát triển kinh tế - xã hội; triển khai những giải pháp thông minh trong quan trắc, giám sát, quản lý, xử lý sự cố môi trường, cảnh báo sớm thiên tai.

Vân Anh

Tìm giải pháp chuyển đổi số để Việt Nam phát triển thịnh vượng

Tìm giải pháp chuyển đổi số để Việt Nam phát triển thịnh vượng

Chiều ngày 8/7, tại trụ sở Bộ TT&TT, cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Việt Nam – Viet Solution 2020 đã chính thức được phát động.