GSAT là bài kiểm tra năng lực Samsung toàn cầu dành cho ứng viên mới tốt nghiệp đại học, gồm ba phần cơ bản: "khả năng toán học logic", "khả năng suy luận" và "tư duy bằng hình ảnh" . Đây là một trong những vòng thi quan trọng trong quy trình tuyển dụng nhân viên là sinh viên tốt nghiệp Đại học của tất cả các công ty thuộc Tập đoàn Samsung trên thế giới.

Năm 2020 là năm thứ 10 năm Samsung tổ chức kỳ thi này ở Việt Nam. Đây cũng là kỳ thi đặc biệt nhất từ trước đến nay khi diễn ra trong điều kiện bình thường mới.

Để đảm bảo an toàn cho thí sinh, Samsung đã thực hiện nhiều quy định, hướng dẫn phòng dịch như phát khẩu trang, đo nhiệt độ 2 lần tại khu vực đăng ký chung và trước cửa từng phòng thi. Các thí sinh được đảm bảo khoảng cách an toàn 1,5m trong suốt quá trình đăng ký và làm bài thi. Ngoài ra, tại địa điểm thi, Samsung Việt Nam còn bố trí các khu vực chăm sóc sức khỏe và xe cứu thương để đề phòng trong các trường hợp khẩn cấp.

Ông Jang Joon Hyuk, Tổng trưởng phòng tuyển dụng, công ty Samsung Việt Nam cho biết dù bị ảnh hưởng bởi tình trạng trì trệ của nền kinh tế toàn cầu do tác động của Covid-19 nhưng Samsung Việt Nam vẫn tiếp tục tổ chức hoạt động tuyển dụng trên quy mô lớn nhằm bổ sung nguồn lực sẵn sàng cho các kế hoạch sản xuất cũng như xuất khẩu của công ty trong thời gian tới.

Hoạt động này cũng nhằm chung tay giải quyết vấn đề sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường - một vấn đề đang dần trở nên đáng báo động tại Việt Nam.

Trả lời về số lượng tuyển dụng dự kiến, ông Jang Joon Hyuk cho biết Samsung kỳ vọng có thể tuyển dụng được nhiều nhân viên nhất có thể, tuy nhiên số lượng thực tế sẽ còn phụ thuộc vào chất lượng bài thi và kết quả phỏng vấn của các thí sinh.

Tính đến nay, thông qua kỳ thi GSAT, Samsung đã ghi nhận 190.000 hồ sơ dự tuyển; gần 60.000 ứng viên tham gia vòng thi GSAT và đã có gần 14.000 nhân viên được tuyển dụng từ kỳ thi này.

"Từ các cuộc thi này, chúng tôi đã tuyển dụng được rất nhiều ứng viên tiềm năng mà sau này đã đảm nhận được các vị trí nhân sự chủ chốt, góp phần làm nên thành công của Samsung Việt Nam ngày hôm nay và tương lai tươi sáng của ngành CNTT Việt Nam", ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam nhấn mạnh.

(Theo Tổ Quốc)

Công nhân làm AirPods ở Việt Nam cần có gì để trúng tuyển?

Công nhân làm AirPods ở Việt Nam cần có gì để trúng tuyển?

Dù thông tin tuyển dụng đăng tải nhiều trên Facebook với mức lương hấp dẫn, nhiều công nhân cho biết quá trình tuyển dụng của Luxshare, đối tác Apple tại Việt Nam khá khó.