{keywords}
Bà Josephine Ong, Giám đốc Điều hành khu vực phía Nam Châu Á-Thái Bình Dương của Dassault Systèmes cho biết, Việt Nam là quốc gia có tiềm năng trong kỷ nguyên số.

Ngày 27/7/2022, Dassault Systèmes - công ty phát triển phần mềm toàn cầu có trụ sở chính tại Pháp đã mở văn phòng mới tại Hà Nội.

Ông Samson Khaou, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Dassault Systèmes chia sẻ: “Phát triển bền vững luôn là cốt lõi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn chúng tôi, và cũng hoàn toàn phù hợp với cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 nhằm đưa mức phát thải carbon về 0 vào năm 2050. Khai trương văn phòng tại Hà Nội, chúng tôi sẽ có thêm cơ hội hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực trở thành một trung tâm chế xuất xanh, cũng như thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm Made in Vietnam”.

Phát biểu tại cuộc họp báo, bà Josephine Ong, Giám đốc Điều hành khu vực phía Nam Châu Á-Thái Bình Dương của Dassault Systèmes cho biết, Việt Nam là quốc gia có tiềm năng vô hạn với dân số trẻ, lực lượng lao động dồi dào, có trình độ cao. Đây là nguồn tài nguyên rất tốt của Việt Nam trong kỷ nguyên số. 

Bà nhận định, sau đại dịch đang có sự chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam và đây là cơ hội để Việt Nam trở thành là trung tâm sản xuất của thế giới. Đó là lý do Dassault Systèmes mở văn phòng tại Việt Nam.

“Việt Nam đang đầu tư hạ tầng mạnh mẽ. Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới, mỗi năm Việt Nam đầu tư 25 tỷ USD cho hạ tầng và mức đầu tư này vẫn duy trì trong 5 năm tới. Việt Nam đã giành niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài. Việt Nam có ngành sản xuất đa dạng từ giầy da đến ngành công nghệ cao. Các nhà máy được sử dụng robot, giảm lượng khí thải, đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu với các nhà máy thông minh và phát triển xanh”, bà Josephine Ong nói.

Vị CEO này cho rằng, Việt Nam đang thúc đẩy phát triển đô thị thông minh và Dassault Systèmes sẽ hỗ trợ Việt Nam tích hợp dữ liệu xây dựng đô thị thông minh từ nay đến năm 2025.

Công ty sẽ có nền tảng tập trung hóa dữ liệu của đô thị thông minh giúp các nhà lãnh đạo dễ dàng ra quyết định. Nền tảng của doanh nghiệp này có thể “may đo” riêng giải pháp đô thị thông minh cho thị trường Việt Nam.

Dassault Systèmes cũng đặt mục tiêu hỗ trợ phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam, trong bối cảnh Thủ đô Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng vừa công bố triển khai áp dụng công nghệ thông minh vào lĩnh vực quản lý giao thông, y tế và giáo dục trong thập niên tới.

Liên quan đến lĩnh vực sản xuất xe điện, công ty có bề dày trong ngành ô tô với nhiều hãng đang sử dụng. Dassault Systèmes cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam sản xuất xe điện cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Doanh nghiệp này có giải pháp giúp các hãng xe điện sản xuất được pin có tuổi thọ dài hạn hơn.

Tại thị trường Việt Nam công ty đã có hơn 1000 khách hàng sử dụng giải pháp.

Hiện Dassault Systèmes đã thiết lập quan hệ với nhiều đối tác tại Việt Nam và xây dựng được tệp khách hàng trên khắp các lĩnh vực tăng trưởng quan trọng. Nhờ nền tảng 3DEXPERIENCE, các nhà lãnh đạo và nhà cải cách toàn cầu trên khắp 11 ngành nghề đã được tiếp sức, nhằm cải thiện quy trình phát triển sản phẩm, quản lý chất lượng, đồng thời tuân thủ quy định và luật pháp của mỗi chính phủ.

Thông qua việc kết nối con người, ý tưởng và dữ liệu trên một nền tảng cộng tác đơn nhất, khách hàng sử dụng nền tảng trên đã có thể thiết kế, mô phỏng và thử nghiệm các dịch vụ, sản phẩm sáng tạo trên không gian ảo, trước khi sản xuất và đưa ra thị trường. 

“Đại dịch Covid-19 là minh chứng cho nhu cầu cấp bách của khối hành chính công phải có những bước đột phá và hành động nhanh chóng, ra quyết định chính xác trong những thời khắc đối phó với khủng hoảng. Tận dụng nền tảng hợp tác 3DEXPERIENCE được trang bị công nghệ bản sao mô phỏng thực tế ảo (virtual twin) của chúng tôi, các nhà lãnh đạo sẽ được chuẩn bị kỹ càng hơn để hoạch định và đối phó với mọi nguy cơ, khủng hoảng có thể xảy ra, cũng như sẵn sàng thích nghi với tác động của các dự án đô thị mới tại Việt Nam,” bà Ong cho biết.

Thái Khang

3 thách thức lãnh đạo doanh nghiệp phải đối mặt trong kỷ nguyên số

3 thách thức lãnh đạo doanh nghiệp phải đối mặt trong kỷ nguyên số

Chia sẻ tại hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số năm 2022”, đại diện Base.vn nhấn mạnh, có 3 thách thức lãnh đạo, nhà quản lý doanh nghiệp phải đối mặt trong kỷ nguyên số là mô hình kinh doanh mới, thói quen tiêu dùng mới, nguồn nhân lực mới.