Startup nền tảng mua sắm thời trang nam online được rót 500.000 USD

Sau khi phát sóng tập đầu tiên của SharkTank mùa 4, Shark Nguyễn Hoà Bình đã hoàn tất thương vụ đầu tư 500.000 USD vào Coolmate.me, nền tảng mua sắm thời trang nam giới trực tuyến.

Tháng 5/2021, trong tập đầu tiên phát sóng của SharkTank mùa 4, cái tên Coolmate được nhắc đến với tham vọng trở thành “đế chế thương mại điện tử cho nam giới". Sau màn chốt deal nhanh kỷ lục, quẹt thẻ xuống tiền ngay trên sóng truyền hình, Quỹ đầu tư Next100.vc thuộc Tập đoàn NextTech và Startup thời trang trực tuyến cho nam giới Coolmate.me đã triển khai ngay việc thẩm định (Due Diligence) và đàm phán các điều khoản đầu tư chỉ trong 2 tháng.

Thành lập tháng 2/2019, Coolmate.me cung cấp sản phẩm may mặc 100% sản xuất tại Việt Nam và phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua các nền tảng TMĐT với 98% khách hàng hài lòng. Từ khi thành lập, Coolmate đã bán hơn 200.000 đơn hàng với doanh thu năm 2020 đạt 39 tỷ và dự kiến 139 tỷ năm 2021.

Ông Phạm Chí Nhu, CEO Coolmate cho biết: “Việc hoàn tất thương vụ đầu tư chỉ trong 2 tháng là một kỷ lục về thời gian khi làm việc với các quỹ đầu tư của Startup. Điều này thể hiện năng lực, sự thiện chí và tính chuyên nghiệp của NextTech cũng như sự tập trung cao độ của đội ngũ Coolmate".

Theo bà Lê Hạnh, CEO TVHub, đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam, đây có thể xem là màn thẩm định thành công và nhanh nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam khi nhà đầu tư đã chính thức rót tiền cho Startup trong khi chương trình vẫn còn đang phát sóng.

Startup nền tảng mua sắm thời trang nam online được rót 500.000 USD
Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech-group và sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.vc cùng ông Phạm Chí Nhu - CEO Coolmate trong Lễ ký kết hợp đồng đầu tư.

Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech-group và sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.vc cho biết: “Với mô hình Direct-to-Customer và định hướng phát triển rõ ràng, phân khúc thị trường tiềm năng và giải pháp tiện lợi, Coolmate đã thay đổi thói quen người dùng bằng việc cung cấp giải pháp mua sắm cho tập khách hàng nam giới – vốn chưa được quan tâm nhiều tại Việt Nam. Ngoài ra, Coolmate còn có đội ngũ Founder nhiệt huyết và hệ thống vận hành tinh gọn, chăm sóc khách hàng bài bản chuyên nghiệp. Các “Long mạch” đó hợp lực cùng với “Gió đông” từ Hệ sinh thái Kinh tế số của NextTech mà cụ thể là Cổng thanh toán trực tuyến NgânLượng.vn và Nền tảng kho vận - hoàn tất đơn hàng Boxme.asia hứa hẹn sẽ đem lại tăng trưởng đột phá cho Startup tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á”.

 

Với sự hỗ trợ từ NextTech và các quỹ đầu tư cùng tham gia khác, Coolmate kỳ vọng đẩy nhanh hơn nữa mục tiêu doanh số năm 2021 và các năm tiếp theo, đồng thời xây dựng năng lực vận hành và đội ngũ con người đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Startup này, tiến tới mục tiêu IPO vào năm 2025.

Shark Tank Việt Nam ra đời trong bối cảnh giới khởi nghiệp Việt đang phát triển mạnh, cần tiếp cận nguồn vốn và sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp thành công. Sau 3 mùa phát sóng, chương trình đã khơi thông dòng vốn từ các nhà đầu tư cá nhân và nhiều tập đoàn kinh tế hàng đầu, đa dạng hóa các kênh rót vốn cho các công ty khởi nghiệp và đạt được những con số đầu tư ấn tượng.

Theo thống kê của Ban tổ chức, Thương vụ bạc tỷ đã có tổng cộng 133 start-up lên sóng, 77 start-up nhận được cam kết rót vốn với tổng số tiền cam kết đầu tư là 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD. 

Nguyễn Thái 

Startup tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng đa nền tảng gọi vốn thành công Shark Tank

Startup tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng đa nền tảng gọi vốn thành công Shark Tank

Nền tảng tạo ứng dụng trên thiết bị di động cho doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp kiến tạo khách hàng trung thành CNV Loyalty vừa gọi vốn thành công tại Shark Tank với khoản đầu tư 250.000 USD cho 10% cổ phần từ Shark Hưng.

 
List comment
 

Đây là 1 nội dung được Bộ TT&TT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố đưa vào kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế tại địa phương.

 

Chia sẻ tại hội thảo “Chuyển đổi số doanh nghiệp”, đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp Bắc Giang chỉ rõ, 3 thách thức với doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, là chi phí, thay đổi tư duy và công nghệ.

 

Hộ chiếu vắc xin ở Việt Nam chưa thể cấp thí điểm theo lộ trình do vấn đề triển khai ký số xuống các địa phương.

 

Ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc VNPT cho biết, việc ra mắt Phần mềm Quản lý đoàn viên tích hợp Ứng dụng Thanh niên Việt Nam giúp cho các nghiệp vụ công tác đoàn được triển khai đồng bộ trên môi trường số.  

 

Việc đào tạo tin học từ bậc tiểu học cho thấy rõ hiệu quả khi nâng tầm kiến thức học sinh, giúp các em tự tin khi dùng kiến thức giải quyết các vấn đề trong học tập và cuộc sống.

 
 

Theo báo cáo của Bộ GTVT, mới có khoảng 50% số phương tiện trên toàn quốc dán thẻ định danh để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng, do đó chưa phát huy tốt hiệu quả của các hệ thống.

Trong bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19, Metfone (Viettel Campuchia) vẫn hoàn thành vượt kế hoạch 7/7 chỉ tiêu kinh doanh. Đặc biệt, doanh thu dịch vụ tăng trưởng ~10% của Metfone là mức cao nhất trong các thị trường đã bão hòa về viễn thông.

Trong các giải pháp chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, TP.HCM sẽ lập dữ liệu hồ sơ sức khoẻ điện tử của từng người dân.

Thói quen tiêu dùng có nhiều thay đổi sau đại dịch, ngành thời trang đang mở rộng dần sang kinh doanh online.

Với chương trình thúc đẩy các doanh nghiệp vận tải quy mô nhỏ phục hồi sau dịch, đơn vị phát triển nền tảng nhà xe thông minh An Vui miễn phí toàn bộ chi phí khởi tạo phần mềm cho doanh nghiệp vận tải có từ 5 xe trở xuống.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123