Tại sao cần chuyển đổi số trong ngành ngân hàng?

Hầu hết khách hàng, đặc biệt là người trẻ đều đang sử dụng công nghệ số cho những giao dịch và thanh toán. Do vậy, nhiệm vụ của các ngân hàng là phải đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Chuyển đổi số ngân hàng đã mở ra một “cánh cửa” mới giúp các tổ chức tài chính tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Internet cung cấp các nền tảng để tiếp cận trực tiếp với những người tiêu dùng tiềm năng ngay trên thiết bị của họ. Lựa chọn của người dùng được định hình và ảnh hưởng bởi các nền tảng truyền thông xã hội, thông qua trang web và quảng cáo. Nếu các ngân hàng thực hiện một số hoạt động tiếp thị trực tuyến tốt sẽ tạo dựng niềm tin.

Tại sao cần chuyển đổi số trong ngành ngân hàng?
Công nghệ mới cho phép các ngân hàng tăng cường sự tham gia của khách hàng với những dịch vụ cá nhân hóa.(Ảnh minh họa: Internet) 

Với các dịch vụ ngân hàng truyền thống, khách hàng không hài lòng vì phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ để nhân viên phân loại, đối chiếu và xử lý các thông tin đăng ký mở tài khoản, chứng từ vay nợ, thanh toán, phiếu kê khai thẻ… Nhưng với sự phát triển của công nghệ, giờ đây khách hàng chỉ mất vài phút để hoàn tất các thủ tục trên.

Chuyển đổi số trong ngân hàng cho phép các tổ chức tài chính biết người tiêu dùng thực sự muốn gì. Từ đó, tạo ra các dịch vụ tài chính cá nhân và cung cấp theo yêu cầu của khách hàng hơn là phỏng đoán. Công nghệ mới cho phép các ngân hàng tăng cường sự tham gia của khách hàng với những dịch vụ cá nhân hóa.

 

Bên cạnh đó, chuyển đổi số giúp các tổ chức ngân hàng bắt kịp xu hướng công nghệ và thay đổi của thị trường nhanh hơn. Công nghệ kỹ thuật số tinh vi đã thay đổi cách thức hoạt động ngân hàng truyền thống. Sự xuất hiện của các cổng thông tin mua sắm, kênh xã hội và ứng dụng di động tích hợp đã mở ra rất nhiều phương thức tiếp cận người dùng cho các ngân hàng.

Hiệp hội ngân hàng Việt Nam đánh giá, làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đã tác động tiêu cực đến sự phát triển của ngành tài chính – ngân hàng nhưng cũng là tác nhân thúc đẩy tiến trình số hóa diễn ra nhanh hơn. Việc ứng dụng công nghệ số đã tạo ra nhiều giá trị mới như trải nghiệm khách hàng tốt hơn; chất lượng vận hành, dịch vụ hiệu quả hơn; giảm chi phí vận hành; nhiều dịch vụ sáng tạo và an toàn bảo mật hơn.

Đông Phong

Xây dựng lộ trình “đổi mới mình” cho khối Tài chính - Ngân hàng từ “đám mây” AWS

Xây dựng lộ trình “đổi mới mình” cho khối Tài chính - Ngân hàng từ “đám mây” AWS

Vào 9h30 ngày 21/10/2021, chuyên gia CMC Telecom - AWS sẽ chia sẻ cách mà các tập đoàn Tài chính - Ngân hàng hàng đầu thế giới đổi mới và tái kiến trúc hạ tầng công nghệ thông tin trong webinar “Re:Architect to Cloud Native for FSI”.

Chủ đề : ngân hàngsố hóa
 
List comment
 

Đây là 1 nội dung được Bộ TT&TT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố đưa vào kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế tại địa phương.

 

Mô hình bệnh viện được xây dựng hoàn toàn trên Internet song có thể theo dõi và điều trị cho bệnh nhân, góp phần giảm tải và hiện đại hoá ngành y tế.

 

Chia sẻ tại hội thảo “Chuyển đổi số doanh nghiệp”, đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp Bắc Giang chỉ rõ, 3 thách thức với doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, là chi phí, thay đổi tư duy và công nghệ.

 

Hộ chiếu vắc xin ở Việt Nam chưa thể cấp thí điểm theo lộ trình do vấn đề triển khai ký số xuống các địa phương.

 

Ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc VNPT cho biết, việc ra mắt Phần mềm Quản lý đoàn viên tích hợp Ứng dụng Thanh niên Việt Nam giúp cho các nghiệp vụ công tác đoàn được triển khai đồng bộ trên môi trường số.  

 
 

Việc đào tạo tin học từ bậc tiểu học cho thấy rõ hiệu quả khi nâng tầm kiến thức học sinh, giúp các em tự tin khi dùng kiến thức giải quyết các vấn đề trong học tập và cuộc sống.

Theo báo cáo của Bộ GTVT, mới có khoảng 50% số phương tiện trên toàn quốc dán thẻ định danh để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng, do đó chưa phát huy tốt hiệu quả của các hệ thống.

Trong bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19, Metfone (Viettel Campuchia) vẫn hoàn thành vượt kế hoạch 7/7 chỉ tiêu kinh doanh. Đặc biệt, doanh thu dịch vụ tăng trưởng ~10% của Metfone là mức cao nhất trong các thị trường đã bão hòa về viễn thông.

Trong các giải pháp chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, TP.HCM sẽ lập dữ liệu hồ sơ sức khoẻ điện tử của từng người dân.

Thói quen tiêu dùng có nhiều thay đổi sau đại dịch, ngành thời trang đang mở rộng dần sang kinh doanh online.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123