Chuyển đổi số ngân hàng đã mở ra một “cánh cửa” mới giúp các tổ chức tài chính tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Internet cung cấp các nền tảng để tiếp cận trực tiếp với những người tiêu dùng tiềm năng ngay trên thiết bị của họ. Lựa chọn của người dùng được định hình và ảnh hưởng bởi các nền tảng truyền thông xã hội, thông qua trang web và quảng cáo. Nếu các ngân hàng thực hiện một số hoạt động tiếp thị trực tuyến tốt sẽ tạo dựng niềm tin.

{keywords}
Công nghệ mới cho phép các ngân hàng tăng cường sự tham gia của khách hàng với những dịch vụ cá nhân hóa.(Ảnh minh họa: Internet) 

Với các dịch vụ ngân hàng truyền thống, khách hàng không hài lòng vì phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ để nhân viên phân loại, đối chiếu và xử lý các thông tin đăng ký mở tài khoản, chứng từ vay nợ, thanh toán, phiếu kê khai thẻ… Nhưng với sự phát triển của công nghệ, giờ đây khách hàng chỉ mất vài phút để hoàn tất các thủ tục trên.

Chuyển đổi số trong ngân hàng cho phép các tổ chức tài chính biết người tiêu dùng thực sự muốn gì. Từ đó, tạo ra các dịch vụ tài chính cá nhân và cung cấp theo yêu cầu của khách hàng hơn là phỏng đoán. Công nghệ mới cho phép các ngân hàng tăng cường sự tham gia của khách hàng với những dịch vụ cá nhân hóa.

Bên cạnh đó, chuyển đổi số giúp các tổ chức ngân hàng bắt kịp xu hướng công nghệ và thay đổi của thị trường nhanh hơn. Công nghệ kỹ thuật số tinh vi đã thay đổi cách thức hoạt động ngân hàng truyền thống. Sự xuất hiện của các cổng thông tin mua sắm, kênh xã hội và ứng dụng di động tích hợp đã mở ra rất nhiều phương thức tiếp cận người dùng cho các ngân hàng.

Hiệp hội ngân hàng Việt Nam đánh giá, làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đã tác động tiêu cực đến sự phát triển của ngành tài chính – ngân hàng nhưng cũng là tác nhân thúc đẩy tiến trình số hóa diễn ra nhanh hơn. Việc ứng dụng công nghệ số đã tạo ra nhiều giá trị mới như trải nghiệm khách hàng tốt hơn; chất lượng vận hành, dịch vụ hiệu quả hơn; giảm chi phí vận hành; nhiều dịch vụ sáng tạo và an toàn bảo mật hơn.

Đông Phong

Xây dựng lộ trình “đổi mới mình” cho khối Tài chính - Ngân hàng từ “đám mây” AWS

Xây dựng lộ trình “đổi mới mình” cho khối Tài chính - Ngân hàng từ “đám mây” AWS

Vào 9h30 ngày 21/10/2021, chuyên gia CMC Telecom - AWS sẽ chia sẻ cách mà các tập đoàn Tài chính - Ngân hàng hàng đầu thế giới đổi mới và tái kiến trúc hạ tầng công nghệ thông tin trong webinar “Re:Architect to Cloud Native for FSI”.