Hôm 23/12, Hội nhà báo TP.HCM đã chính thức công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ Phóng viên Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số (CNTT & CĐS) TP.HCM.

Ban chủ nhiệm lâm thời do nhà báo Bùi Bửu Hà – Phó Trưởng Văn phòng đại diện báo Đầu tư tại TP.HCM làm chủ nhiệm. Một số nhà báo kỳ cựu khác của các cơ quan báo chí trung ương và thành phố làm phó chủ nhiệm câu lạc bộ.

{keywords}
Ban chủ nhiệm lâm thời CLB Phóng viên Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số TP.HCM: Nhà báo Bùi Bửu Hà (thứ 3 từ phải sang) và các nhà báo phó chủ nhiệm (cầm hoa).

Đây là câu lạc bộ phóng viên chuyên ngành thứ 7 trực thuộc Hội Nhà báo TP.HCM. CLB gồm 30 thành viên là các phóng viên chuyên viết về lĩnh vực CNTT, CĐS thuộc các cơ quan báo chí thành phố và trung ương trên địa bàn thành phố.

CLB được tổ chức hướng đến mục tiêu tạo không gian sinh hoạt chuyên môn nghiệp vụ về chuyển đổi số và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của lĩnh vực CNTT-Chuyển đổi số TP.HCM thông qua hoạt động báo chí.

Cũng trong dịp này, Hội nhà báo thành phố và Sở TT&TT phát động và công bố điều lệ Giải Báo chí viết về Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số TP.HCM, lần thứ I - năm 2022, dự kiến tổng kết và trao giải vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành TT&TT 28/8/2022.

Giải Báo chí viết về Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số TP.HCM, lần thứ I năm 2022 sẽ quy tụ các tác phẩm báo chí có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời, có hiệu ứng xã hội tốt với các nội dung chính:

- Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các cơ chế, chính sách về CĐS;

- Thành tựu và những đóng góp của các tổ chức và cá nhân trong quá trình thực hiện CĐS trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc tại TP.HCM trong thời kỳ đổi mới và hội nhập;

- Những phát hiện, góp ý về chủ trương, chính sách, giải pháp quản lý, sáng kiến khoa học giúp quá trình CĐS giúp ngành TT&TT TP.HCM thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực Công nghệ thông tin và CĐS;

- Những hoạt động tiêu biểu, những sự kiện nổi bật, những tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động đã và đang cống hiến quên mình vì sự nghiệp phát triển ngành Công nghệ thông tin và CĐS TP.HCM; Công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí trong CĐS tại TP.HCM.

- Phát hiện, tôn vinh những cá nhân, đơn vị, nhóm nghiên cứu, doanh nghiệp điển hình tiên tiến trong việc nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực CNTT&CĐS vào đời sống, sản xuất, kinh doanh và quản lý mang lại hiệu quả kinh tế cao và làm công tác xã hội tốt tại TP.HCM.

Hải Đăng

Chuyển đổi số báo chí rất khó khăn, nhưng là quá trình không thể đảo ngược

Chuyển đổi số báo chí rất khó khăn, nhưng là quá trình không thể đảo ngược

Chuyển đổi số trong báo chí là một xu hướng không thể đảo ngược, tuy nhiên nhiều cơ quan báo chí vẫn gặp nhiều thách thức trong quá trình số hoá.