{keywords}
Thực hiện cam kết thúc đẩy Việt Nam chuyển đổi số, CMC Cloud giảm giá 20%

Để kích cầu thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số của Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động lên môi trường mạng một cách nhanh chóng. CMC Telecom cùng 3 doanh nghiệp điện toán đám mây trong nhóm 4 doanh nghiệp nòng cốt đã cùng cam kết sẽ hỗ trợ giảm giá 20% cho doanh nghiệp đăng ký mới dịch vụ điện toán đám mây; đồng thời cũng cam kết sẽ liên tục đầu tư, nghiên cứu, phát triển và làm chủ công nghệ điện toán đám mây, đảm bảo các tiêu chuẩn của Việt Nam và Quốc tế.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vừa qua, hạ tầng Công nghệ Thông tin và các dịch vụ điện toán đám mây một lần nữa đã chứng minh là yếu tố quyết định cho công cụ chuyển đổi số tại Việt Nam. Nền tảng điện toán đám mây được coi là hạ tầng viễn thông thế hệ mới trong vòng 5 đến 10 năm tới. So sánh với các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây trên Thế giới khi liên kết năng lực hạ tầng các doanh nghiệp điện toán đám mây Việt Nam thì không hề thua kém. Trong vòng 03 năm tới số lượng Data Center sẽ tăng lên con số 37 với hơn 450.000 server phục vụ cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Là một trong 04 doanh nghiệp nòng cốt tham gia lễ phát động, CMC Telecom hiện đang theo đuổi mô hình hệ sinh thái mở. Tháng 11/2019, CMC Cloud của CMC Telecom đã trở thành nền tảng điện toán đám mây duy nhất tại Việt Nam kết nối trực tiếp tới hạ tầng điện toán đám mây của ba gã khổng lồ về công nghệ trên thế giới là AWS, Microsoft và Google. Điều này đồng nghĩa với việc CMC Telecom trở thành nhà cung cấp đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp multi-cloud; cho phép khách hàng sử dụng 01 potal duy nhất khởi tạo dịch vụ Cloud Server và quản trị ngay trên hạ tầng tài nguyên của Amazon Web Service, Google Cloud và Microsoft.

Elastic Compute là dịch vụ cho phép khách hàng khởi tạo theo nhu cầu hàng loạt các tài nguyên máy chủ ảo bao gồm bộ vi xử lý trung tâm (CPU), bộ nhớ tạm thời (RAM), dung lượng lưu trữ (Storage) và hệ thống mạng (Networks) mà không cần phải đầu tư thiết bị phần cứng tại trung tâm dữ liệu (Data Center). 
CMC Elastic Compute được xây dựng trên hệ thống phần cứng chính hãng hiện đại nhất từ Dell; ứng dụng giải pháp công nghệ KVM-OpenStack đã được Amazon, IBM, Alibaba… công nhận. Hệ thống được đặt tại 03 Data Center đạt chuẩn Tier 3 Quốc tế của CMC Telecom với chứng chỉ bảo mật PCI DSS duy nhất tại Việt Nam. Dịch vụ sử dụng riêng hệ thống kết nối cáp quốc tế ổn định, băng thông cao lên tới 100Gbps; đảm bảo cam kết chất lượng (SLA) 99,99%. 
Khách hàng có thể dễ dàng khởi tạo dịch vụ chỉ sau vài cú nhấp chuột; tất cả các nghiệp vụ quản trị, vận hành đều được thực hiện thông qua giao diện Web.