Tiếp thị khách hàng thời chuyển đổi số như thế nào?

Tiếp thị khách hàng thời chuyển đổi số là một trong những chủ đề được nhắc đến trong cuốn cẩm nang mà Bộ Thông tin & Truyền thông xây dựng.

Khách hàng đã thay đổi như thế nào?

Tăng trưởng là ưu tiên quan trọng trong mọi doanh nghiệp. Tìm kiếm thêm khách hàng mới là một trong những hướng tăng trưởng chính. Điều này có thể đạt được thông qua việc hiểu biết sâu sắc về những giai đoạn quyết định trong mua sắm của khách hàng. Trong kỷ nguyên số, doanh nghiệp đang chuyển sang một thế giới được mô tả không chỉ bởi thị trường đại chúng mà còn bởi mạng lưới khách hàng. Trong mô hình này, khách hàng ngày nay liên tục kết nối với nhau và gây ảnh hưởng lên nhau và định hình uy tín của doanh nghiệp cũng như các thương hiệu. Việc sử dụng các công cụ, các nền tảng số đang thay đổi cách họ khám phá, đánh giá, mua và sử dụng các sản phẩm cũng như cách họ chia sẻ, tương tác và duy trì kết nối với các thương hiệu.

Làm thế nào để giành được khách hàng?

Có những khoảnh khắc quan trọng quyết định mua sắm của khách hàng. Khoảnh khắc số 0 là tìm kiếm và suy ngẫm. Khoảnh khắc số 1 là mua sản phẩm. Khoảnh khắc số 2 là sử dụng sản phẩm. Khoảnh khắc số 3 là giới thiệu, bình luận về sản phẩm.

Công nghệ số hiện diện và có khả năng tác động đến cả 4 khoảng khắc nói trên. Người dùng thường tìm kiếm thông tin, tra cứu các đánh giá trên mạng, chẳng hạn, người mua xe ô tô thường tìm kiếm nhiều nhất 2-3 tháng trước khi mua. Người đi nghỉ ở khách sạn hay đi ăn ở nhà hàng nào đó thường quan tâm đến các đánh giá của khách hàng trước đó. Sự phát triển của mạng xã hội và bình luận của người dùng đã khiến khoảnh khắc sáng tỏ thứ 3 trở nên quan trọng.

 

Làm sao để tiếp thị mang lại giá trị?

Tiếp thị khách hàng thời chuyển đổi số như thế nào?
Tiếp thị khách hàng thời chuyển đổi số là chủ đề được nhắc đến trong cuốn cẩm nang mà Bộ Thông tin & Truyền thông xây dựng (Ảnh minh họa: Internet).

Công nghệ số cho phép tiếp thị dựa trên nhu cầu cá thể hóa và dựa trên khoảnh khắc, điều mà tiếp thị trước đây chưa bao giờ làm được. Kỷ nguyên số là kỷ nguyên của những khoảnh khắc, có nghĩa là thông điệp cần phải đến đúng thời điểm và đúng hoàn cảnh. Nếu ai đó dùng ứng dụng gọi xe để di chuyển vào 18h00 tối thứ Sáu, quảng cáo cho họ về nhà hàng và phim ảnh có lẽ sẽ hợp lý hơn. Nếu quảng cáo về dịch vụ khách sạn cho người dùng đang ở sân bay khi có thông tin về chuyến bay bị hủy hoặc hoãn thì sẽ hợp lý hơn. Người dùng kiểm tra điện thoại trung bình 150 lần một ngày và 68% kiểm tra điện thoại trong vòng 15 phút sau khi thức dậy, vì vậy, đây là khoảnh khắc vàng để lựa chọn gửi thông điệp phù hợp tới khách hàng tiềm năng.

Kỷ nguyên số đã thay đổi khách hàng. Vì vậy, công nghệ số dùng để hiểu sâu hơn về khách hàng và mang đến giá trị cho họ sẽ giúp doanh nghiệp thành công hơn.

(Theo "Cẩm nang Chuyển đổi số" - Bộ Thông tin & Truyền thông)

Chủ đề :
 
List comment
 
Cách cài nhạc chuông cho iPhone bằng iTunes
icon

Việc cài nhạc chuông cho iPhone bằng iTunes bao gồm đầy đủ các thao tác cắt, chuyển đổi định dạng, và đưa nhạc chuông vào điện thoại.

 
HPE Apollo 6500 Gen10 Plus - Sẵn sàng cho kỉ nguyên điện toán Exascale
icon

Dữ liệu là động lực của sự đổi mới trong nền kinh tế kĩ thuật số. Cùng với quá trình số hóa, trí tuệ nhân tạo (AI) đang biến đổi cách chúng ta suy nghĩ, cộng tác và vận hành thế giới.

 
Nông dân 4 tỉnh được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò hỗ trợ bán online nông sản
icon

Ngoài Hải Dương, dự kiến từ tháng 4/2021, chiến dịch ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh giải cứu sẽ được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của ViettelPost triển khai cả ở Quảng Ninh, Bắc Giang và Khánh Hòa.

 
Doanh nghiệp vượt qua các chấn động của chuyển đổi số như thế nào?
icon

Chuyển đổi số khi doanh nghiệp đang hoạt động bình thường được ví như thay động cơ trên một chiếc máy bay đang bay. Đó là thời gian đầy lo lắng và bất trắc, nhưng cần phải làm nếu muốn tiếp tục bay cao, bay xa.

 
Chuyển đổi số thay đổi lối sống, giao tiếp xã hội như thế nào?
icon

Lối sống thay đổi như thế nào, giao tiếp xã hội tiến bộ ra sao trong tương lai chuyển đổi số, điều đó được mô tả trong cuốn cẩm nang mà Bộ Thông tin & Truyền thông mới xây dựng.

 
 
Sàn TMĐT Postmart muốn kết nối giúp nông dân xuất khẩu nông sản
icon

VietnamPost đang xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn cho sàn thương mại điện tử Postmart, trong đó dự kiến vào đầu năm 2022 sẽ giúp bà con nông dân mở “cánh cửa” xuất khẩu nông sản, nhất là sản phẩm OCOP, ra thế giới.

Hướng chuyển đổi số lấy người dân là trung tâm
icon

Thế nào là chuyển đổi số lấy người dân làm trung tâm? Vấn đề này đã được giải đáp phần nào trong cuốn 'Cẩm nang Chuyển đổi số' của Bộ Thông tin & Truyền thông.

Xã hội số, công dân số, văn hóa số là gì?
icon

Tài liệu 'Cẩm nang Chuyển đổi số' mà Bộ Thông tin & Truyền thông mới xây dựng đã làm rõ những khái niệm như xã hội số, công dân số, văn hóa số...

Chính phủ số đem lại lợi ích gì cho người dân?
icon

Trong cuốn 'Cẩm nang Chuyển đổi số' của Bộ Thông tin & Truyền thông, tương lai tốt đẹp mà chính phủ số mang lại đã được khẳng định.

Phụng sự Tổ quốc sẽ là ngọn cờ để VINASA phát triển trong chặng đường mới
icon

Chia sẻ về giấc mơ tô đậm tên Việt Nam trên bản đồ CNTT thế giới của Ban chấp hành VINASA nhiệm kỳ mới, tân Chủ tịch Nguyễn Văn Khoa cũng cam kết, phụng sự Tổ quốc sẽ là ngọn cờ cho VINASA bước tới trong chặng đường tiếp theo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123