TP.HCM sẽ lập hồ sơ sức khoẻ điện tử của từng người dân

Trong các giải pháp chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, TP.HCM sẽ lập dữ liệu hồ sơ sức khoẻ điện tử của từng người dân.

UBND TP.HCM vừa tổ chức buổi họp Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số của thành phố vào ngày 18/2. Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở TT&TT đã đưa ra 6 nhóm nhiệm vụ về chuyển đổi số để thúc đẩy cải cách hành chính trong các cơ quan nhà nước.

Trong tham luận, bà Võ Thị Trung Trinh đề xuất thành phố ưu tiên chuyển đổi số trong một số ngành và lĩnh vực gồm có y tế, giáo dục, đất đai. Cụ thể, ngành y tế sẽ tạo lập dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử của từng người dân. Đồng thời, tập trung triển khai nền tảng liên thông dữ liệu của ngành y tế  thành phố và phát triển kho dữ liệu của ngành.

Trước đó, ngày 11/9/2021, Sở TT&TT TP.HCM từng đề xuất thống nhất ứng dụng CNTT trong việc hỗ trợ phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Ứng dụng “Y tế HCM” được Sở chọn để nghiên cứu và đề xuất trở thành nền tảng ứng dụng thống nhất phục vụ việc này. Theo tìm hiểu, đây là ứng dụng phổ biến nhất tại TP.HCM lưu trữ thông tin về sức khoẻ của người dân.

TP.HCM sẽ lập hồ sơ sức khoẻ điện tử của từng người dân
Ứng dụng "Y tế HCM" được sử dụng nhiều trong giai đoạn phòng chống dịch tại TP.HCM năm 2021. (Ảnh: Hải Đăng)

Ngoài đề xuất kể trên, với ngành Giáo dục đào tạo, bà Võ Thị Trung Trinh đề nghị triển khai nền tảng liên thông dữ liệu của ngành Giáo dục đào tạo thành phố, đồng thời xây dựng cơ sở dữ liệu cho ngành này.

Trong lĩnh vực đất đai, sẽ chia sẻ dữ liệu và liên thông giải quyết hồ sơ nhà đất trên địa bàn TP.HCM.

Trong năm 2022, TP.HCM xác định chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”. Lãnh đạo thành phố chỉ rõ, chuyển đổi số đang có một sứ mệnh mới, sáng tạo và ứng dụng các giải pháp công nghệ số góp phần phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh việc tập trung chuyển đổi số các lĩnh vực trọng tâm như trên, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM đề xuất một số nhiệm vụ nhằm thúc đẩy cải cách hành chính trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn.

 

Nâng cao nhận thức và năng lực về chuyển đổi số. Việc này chỉ có được qua quá trình đào tạo và tự học. Do đó, Sở tiếp tục tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, khóa đào tạo, tập huấn giới thiệu kiến thức cơ bản về chuyển đổi số cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức; trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.

Phát triển Kho dữ liệu dùng chung thành phố. Tiếp tục triển khai cơ sở dữ liệu về người dân, tập trung vào hộ tịch, y tế, giáo dục, doanh nghiệp và quản lý đất đai. Thành phố sẽ phát triển dữ liệu mở (open data) để người dân, doanh nghiệp, và chính quyền có thể đẩy mạnh hợp tác cùng xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm tiện ích có giá trị cao, tập trung vào nhóm dữ liệu mở về: y tế, giáo dục, giao thông, xây dựng, quy hoạch

Tiếp đến là phát triển nền tảng số, hạ tầng số. Thành phố tiếp tục mở rộng, hoàn thiện Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của thành phố (LGSP) để chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin của các cơ quan tại TP.HCM và kết nối liên thông thành công với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NGSP).

Phát triển các ứng dụng, dịch vụ CNTT phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của cơ quan nhà nước. Cụ thể là tập trung triển khai các ứng dụng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn.

Cùng với đó, hoàn thiện, kết nối liên thông các phần mềm quản lý văn bản và điều hành nội bộ để bảo đảm thông suốt trong việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử; đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số chuyên dùng.

Cuối cùng là phát triển ứng dụng, dịch vụ CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp. Triển khai một ứng dụng di động thống nhất nhằm nâng cao sự tương tác giữa chính quyền và người dân và ngược lại.

Hải Đăng

TP.HCM: Hơn 100.000 cuộc gọi cần hỗ trợ an sinh và tư vấn sức khoẻ trên tổng đài 1022

TP.HCM: Hơn 100.000 cuộc gọi cần hỗ trợ an sinh và tư vấn sức khoẻ trên tổng đài 1022

Trong gần hai tháng tính tới hiện tại, tổng đài 1022 TP.HCM nhận hơn 100.000 cuộc gọi cần trợ giúp về an sinh và chăm sóc sức khoẻ.  

 
List comment
 

Theo kế hoạch thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về quản trị và kinh doanh du lịch, nền tảng số này dự kiến được ra mắt vào tháng 11, sau khi đã triển khai tại 5 - 10 tỉnh, thành phố.

 

Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (VTG) Nguyễn Thị Hải Lý là một trong những người đầu tiên đưa Viettel đến với thế giới.

 

Ở góc độ nghiên cứu khoa học, ước lượng tỷ trọng nền kinh tế số trong quy mô tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TP.HCM năm 2021 vào khoảng 13,71% đến 15,72%. 

 

Theo Phó Tổng thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam Vũ Kiêm Văn, truyền thông giải trí là 1 trong 5 nhóm ngành đã và đang chuyển đổi số mạnh mẽ, cùng với tài chính ngân hàng, thương mại điện tử, y tế và giáo dục.

 

Ngày 24/3, tại trụ sở Bộ TT&TT, đại diện Vụ Quản lý Doanh nghiệp đã trao giải thưởng Top 3 nền tảng số tiêu biểu trong chương trình SMEdx – chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số cho CMC Cloud của CMC Telecom.

 
 

Việc đưa vào hoạt động Cổng đăng ký tên miền .VN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại địa chỉ brvtict.vn hướng tới hiện thực hóa mục tiêu hỗ trợ 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ của địa phương chuyển đổi số và có website với tên miền .VN

Ngày 23/3 vừa qua, CMC Telecom đã cùng NTT Networks và ITS tổ chức hội thảo online “Thúc đẩy doanh số - giữ chân khách hàng với Contact Center” giúp doanh nghiệp “thắt chặt” mối quan hệ với khách hàng và xây dựng “điểm chạm” thương hiệu.

Viettel công bố triển khai chương trình Thực tập sinh tài năng - Viettel Digital Talent (VDT) 2022. Trong năm thứ hai tổ chức chương trình, Viettel tăng gấp đôi chỉ tiêu tuyển thực tập sinh để tham gia vào các dự án chuyển đổi số quan trọng.

Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển trong kỷ nguyên số, Đoàn viên thanh niên MobiFone có nhiều cách làm hay, tư duy đột phá trong các phong trào nội bộ và khối các doanh nghiệp trung ương.

Theo lộ trình lên kế hoạch và thông báo từ Google, ngày 01/05/2022 là ngày cuối cùng phiên bản GSuite Legacy khả dụng. Với vị thế là Premier Partner của Google tại Việt Nam, CMC Telecom miễn phí nâng cấp dịch vụ Google Workspace từ ngày 04/03/2022.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123