{keywords}
Ngày thẻ Việt Nam lần 2 hướng tới các mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, nhằm hiện thực hóa các mục tiêu Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025.

Ngày 6/4/2022, Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) đã họp báo Công bố sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 (2022).

Sự kiện thường niên lần 2 này có chủ đề “Tự tin mở lối”. Chuyển đổi số là một chủ trương lớn mà nhà nước và các cấp, các ngành, trong đó có ngành ngân hàng đang nỗ lực thực hiện và đã đạt được một số kết quả. Thêm vào đó, Đại dịch Covid từ năm 2020 đến 2022 đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng, đặc biệt xu hướng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt; ứng dụng thanh toán trực tuyến lên ngôi.

Theo đó, người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ đã làm quen và sử dụng thành thạo các phương thức thanh toán hiện đại như: Thẻ không tiếp xúc (contactless), thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động… cùng các công nghệ định danh khách hàng điện tử (eKYC). Đây chính là lí do mà sau thành công của Ngày thẻ Việt Nam lần 1 năm 2020, Ban tổ chức muốn tiếp tục tạo sân chơi, sự trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, dành cho giới trẻ.

Ngày thẻ Việt Nam lần 2 hướng tới các mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, nhằm hiện thực hóa các mục tiêu Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, phát triển nền kinh tế số, xây dựng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt từ đó khuyến khích khách hàng trẻ sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại thay thế tiền mặt. Bên cạnh đó, cũng thúc đẩy người dùng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip.

Phát biểu tại buổi họp báo, Nhà báo Lê Xuân Sơn. Tổng Biên Tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình, cho biết: “Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn trở thành cầu nối để khách hàng trẻ tiếp cận, trải nghiệm phương tiện thanh toán hiện đại, công nghệ mới. Đồng thời cũng là nơi giúp ngân hàng thương mại, trung gian thanh toán tiếp cận, giới thiệu dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng trẻ. Cũng từ đây, bạn trẻ tiếp cận và tìm cho mình lối đi sáng tạo, tiếp thêm nội lực, đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước”.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước nhận định: ''Ngày Thẻ Việt Nam 2022 là một chuỗi các sự kiện, hoạt động truyền thông gắn với chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, tạo cầu nối, khơi nguồn cảm hứng giúp giới trẻ Việt Nam, nhất là thế hệ Gen Z am hiểu công nghệ với phong cách sống số năng động, nhu cầu cá nhân hóa cao có cơ hội nắm bắt, khám phá, trải nghiệm những công nghệ thanh toán hiện đại, tiện ích của thẻ ngân hàng nói riêng và hoạt động thanh toán số nói chung trong bối cảnh Việt Nam chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt với giai đoạn hậu Covid-19".

Cũng tại sự kiện này, ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch Napas cho biết: “Cùng với các ngân hàng và đối tác công nghệ, Napas sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thanh toán ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất dành riêng cho giới trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.”

Ngày thẻ Việt Nam lần 2 với sự kiện tâm điểm "Sóng Festival" tại Sân vận động Bách Khoa - Hà Nội từ 16-17/4/2022 sẽ có sự tham gia của hơn 20 tổ chức tài chính, ngân hàng và hơn 100 doanh nghiệp là đối tác gian hàng trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục, thời trang, ẩm thực dành cho giới trẻ.

Thái Khang 

Giảm nhiệt tăng phí SMS Banking: Ngân hàng và nhà mạng sẽ thu phí dịch vụ trọn gói

Giảm nhiệt tăng phí SMS Banking: Ngân hàng và nhà mạng sẽ thu phí dịch vụ trọn gói

Nhà mạng và ngân hàng đã thống nhất giải pháp “thu phí trọn gói” dịch vụ SMS Banking để đảm bảo lợi ích của khách hàng.