Bưu điện Việt Nam đầu tư cung cấp dịch vụ logistics chất lượng cao

Đến năm 2025, Vietnam Post sẽ mở rộng hệ thống kho ngoại quan đạt 10ha, kho thương mại điện tử tại các vùng kinh tế trọng yếu đạt hơn 15ha, hệ thống trung tâm phân phối hàng hóa khoảng 10ha.

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động logistics, từ đầu năm 2021, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã cải tiến các dịch vụ logistics cốt lõi, tối ưu hóa chu trình lưu chuyển hàng hóa trong sản xuất kinh doanh và trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho các công ty, doanh nghiệp.

Thông qua 3 dịch vụ gồm Logistics Eco (vận chuyển hàng nặng), Logistics nguyên chuyến và Logistics Extra với hình thức vận tải đa dạng bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không, dịch vụ Logistics của Vietnam Post phù hợp với tất cả khách hàng có nhu cầu vận tải, giao nhận hàng hóa có khối lượng và kích thước lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp chế biến nằm tại khu công nghiệp, doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa…

Trong lĩnh vực logistics, lợi thế của Vietnam Post là mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ trên cả nước cùng hàng chục nghìn tuyến phát, kết nối vận chuyển nội địa và mở rộng đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa trên nền tảng số, Vietnam Post cũng xây dựng nhiều kho thương mại điện tử. Đến năm 2025, Vietnam Post sẽ mở rộng hệ thống kho ngoại quan đạt 10ha, kho thương mại điện tử tại các vùng kinh tế trọng yếu đạt hơn 15ha, hệ thống trung tâm phân phối hàng hóa khoảng 10ha.

Song song với phát triển cơ sở hạ tầng, Vietnam Post hợp tác với các nhà cung cấp hệ thống quản lý kho bãi (WMS) để đa dạng hóa việc cung cấp các giải pháp hệ thống thông tin quản lý kho. Ngoài ra, công nghệ tự động, bán tự động cũng sẽ được đưa vào triển khai cho các kho thương mại điện tử, kho hàng hóa linh kiện điện tử trong thời gian tới.

 
Bưu điện Việt Nam đầu tư cung cấp dịch vụ logistics chất lượng cao

Hệ thống dây chuyền chia chọn tự động của Vietnam Post.

Để đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn hàng và giao hàng thương mại điện tử, Vietnam Post đã mở rộng hệ thống dây chuyên khai thác, chia chọn tự động với công suất hàng chục nghìn bưu gửi/giờ, đáp ứng được tốc độ tăng trưởng bình quân về sản lượng bưu gửi trên 30%.

Các dây chuyền có thể chia chọn hàng hóa chi tiết đến tận cấp huyện, xã thông qua việc đọc mã vạch và phân tích hình ảnh bưu gửi. Đồng thời, tích hợp với các hệ thống công nghệ thông tin của Bưu điện Việt Nam như bản đồ số Vmap, mã địa chỉ bưu chính Vpostcode,… xây dựng quy trình liên hoàn, đồng bộ từ công đoạn chấp nhận, khai thác, chia chọn đến phát hàng hóa tại địa chỉ khách hàng.

Đông Phong

Vietnam Post xây dựng các điểm phục vụ thông minh qua nền tảng số

Vietnam Post xây dựng các điểm phục vụ thông minh qua nền tảng số

Việc đưa vào sử dụng bộ giải pháp quản lý phân phối hàng hóa đã giúp Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đẩy nhanh tốc độ xây dựng các điểm phục vụ thông minh qua nền tảng số.

Chủ đề : VietNam Post
 
List comment
 
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số ngành y tế
icon

Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là một xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. AI đại diện cho hình ảnh thu nhỏ của sự đổi mới ngành y tế.

 
Hà Nội đặt mục tiêu 70% doanh nghiệp kinh doanh có website
icon

Hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn có website vào khoảng 42%, Hà Nội đặt mục tiêu sẽ nâng tỷ lệ này lên 70%. Đồng thời, đưa tỷ lệ cập nhật thông tin trên website của doanh nghiệp từ 21% lên 50%.

 
Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không tiền mặt
icon

Thành phố yêu cầu đẩy mạnh cung ứng dịch vụ thanh toán không tiền mặt và ứng dụng thanh toán điện tử trên địa bàn, đặc biệt là với các dịch vụ công trực tuyến.

 
Cần mở rộng thị trường điện toán đám mây trong nước
icon

Công nghệ mở là yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp sở hữu những nền tảng điện toán đám mây “Make in Việt Nam” mở rộng thị trường, hướng tới mục tiêu nắm giữ 50% “miếng bánh” dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam.

 
Dùng mã nguồn mở để xây dựng những sản phẩm công nghệ số Việt Nam
icon

Năm doanh nghiệp sở hữu các nền tảng điện toán đám mây “Make in Việt Nam” được Bộ TT&TT công nhận đáp ứng tiêu chuẩn đều phát triển nền tảng dựa trên mã nguồn mở.

 
 
Vietnam Post xây dựng các điểm phục vụ thông minh qua nền tảng số
icon

Việc đưa vào sử dụng bộ giải pháp quản lý phân phối hàng hóa đã giúp Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đẩy nhanh tốc độ xây dựng các điểm phục vụ thông minh qua nền tảng số.

Hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin bưu chính Việt Nam
icon

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tập trung khai thác các lợi thế từ chuyển đổi số đã giúp Vietnam Post tối ưu hóa hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị hệ thống.

Bưu chính đang trở thành hạ tầng quan trọng của nền kinh tế số
icon

Dự án 'Hiện đại hóa hệ thống CNTT Bưu chính Việt Nam' (MPITS) của Vietnam Post đã tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ.

Người dân có thể nhận hàng 24/7 tại tủ phát tự động Post Smart
icon

Tủ phát hàng tự động Post Smart của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đem đến trải nghiệm giao nhận hàng chủ động, nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

Mô hình bưu cục số giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số Viettel Post
icon

Bưu cục số là mô hình được Viettel Post áp dụng nhằm mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng phục vụ với sự hỗ trợ của công nghệ số. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123