Vietnam Post xây dựng các điểm phục vụ thông minh qua nền tảng số

Việc đưa vào sử dụng bộ giải pháp quản lý phân phối hàng hóa đã giúp Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đẩy nhanh tốc độ xây dựng các điểm phục vụ thông minh qua nền tảng số.

Nền tảng “Phân phối bán lẻ, Quản lý cung ứng” (CAS-PRS)  được Vietnam Post đưa vào sử dụng đồng bộ từ tổng công ty, đến các bưu cục, điểm bưu điện – văn hóa xã và các kênh phân phối khác. Hiện quy trình cung ứng sản phẩm trong việc phân phối hàng hóa, hỗ trợ công tác quản lý số lượng cũng như chất lượng hàng, kho hàng đã được thống nhất trên toàn mạng lưới. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng giúp cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn hóa quy trình bán hàng.

Khách hàng có thể đối chiếu chính xác mã hàng, giá tiền và tổng tiền phải thanh toán ngay sau khi giao dịch nhờ việc tích hợp các nền tảng công nghệ.

Vietnam Post xây dựng các điểm phục vụ thông minh qua nền tảng số
Nền tảng CAS-PRS giúp tối ưu hóa việc quản lý sản phẩm, đặc biệt là sự liên thông giữa các cấp với nhau trên toàn mạng lưới. (Ảnh: Vietnam Post)

Nền tảng CAS-PRS không hoạt động đơn lẻ mà là một vòng tuần hoàn quản lý khép kín từ khâu nhập hàng, logistic, phát hàng đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó các thông tin về cách thức triển khai kinh doanh của từng loại sản phẩm hàng hóa, kết quả triển khai hay hay đặc thù hàng hóa, chính sách bán hàng, các chương trình khuyến mại cũng được quản lý khoa học, dễ tra cứu đối với bất kỳ người sử dụng nào. Qua đó, giúp việc phân phối hàng hóa tới khách hàng nhanh hơn, đảm bảo sự luân chuyển liên tục, tránh tình trạng lưu kho, đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng.

Theo đại diện Vietnam Post, nền tảng này giúp tối ưu hóa việc quản lý các sản phẩm, đặc biệt là sự liên thông giữa các cấp với nhau trên toàn mạng lưới. Ở đầu vào, ban điều hành sẽ nắm rõ được số lượng hàng hóa theo đúng nhu cầu, tâm lý tiêu dùng của khách hàng ở từng khu vực, thông qua đó, bổ sung hàng hóa phù hợp với đặc điểm từng nơi. Với hơn 6.500 các loại mặt hàng được đưa vào hệ thống phân phối bán lẻ, bằng việc sử dụng mã vạch và thiết bị kiểm kho di động, từ cấp quản lý đến nhân viên bán hàng bất kỳ lúc nào cũng có thể dễ dàng kiểm soát được hạn sử dụng của từng loại hàng.

 

Một điểm đặc biệt nữa là khi được tích hợp nền tảng quản lý phân phối hàng hóa với hệ thống quầy đa dịch vụ, các giao dịch với khách hàng sẽ nhanh chóng, thuận tiện và minh bạch hơn. Khách hàng có thể đối chiếu chính xác mã hàng, giá tiền và tổng tiền phải thanh toán ngay sau khi giao dịch.

Theo các chuyên gia kinh tế, đến năm 2025 quy mô đầu tư vào thị trường bán lẻ tại Việt Nam dự báo sẽ tăng lên 350 tỷ USD (gấp 1,6 lần năm 2020). Thị trường bán lẻ đang còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa trong lĩnh vực bán lẻ sẽ giúp Vietnam Post tự tin tham gia sâu rộng hơn vào lĩnh vực phân phối, bán lẻ hàng hóa.

Đông Phong

Thiết lập BigData, Vietnam Post ứng dụng điều hành thông minh trong quản trị

Thiết lập BigData, Vietnam Post ứng dụng điều hành thông minh trong quản trị

Là doanh nghiệp Bưu chính quốc gia đi đầu trong chuyển đổi số, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã thiết lập hệ thống kho dữ liệu lưu trữ lớn làm cơ sở triển khai thành công ứng dụng điều hành thông minh trong quản trị công việc.

Chủ đề : VietNam Post
 
List comment
 
Hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin bưu chính Việt Nam
icon

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tập trung khai thác các lợi thế từ chuyển đổi số đã giúp Vietnam Post tối ưu hóa hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị hệ thống.

 
Bưu chính đang trở thành hạ tầng quan trọng của nền kinh tế số
icon

Dự án 'Hiện đại hóa hệ thống CNTT Bưu chính Việt Nam' (MPITS) của Vietnam Post đã tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ.

 
Người dân có thể nhận hàng 24/7 tại tủ phát tự động Post Smart
icon

Tủ phát hàng tự động Post Smart của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đem đến trải nghiệm giao nhận hàng chủ động, nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

 
Mô hình bưu cục số giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số Viettel Post
icon

Bưu cục số là mô hình được Viettel Post áp dụng nhằm mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng phục vụ với sự hỗ trợ của công nghệ số. 

 
Doanh nghiệp vận tải và logistics cần ứng dụng công nghệ để tăng sức cạnh tranh
icon

Năm 2021, khi thị trường vận chuyển và chuỗi cung ứng toàn cầu đang dần phục hồi thì tại Việt Nam, tình hình dịch bệnh diễn biến xấu đã làm cho hoạt động vận tải - logistics bị ảnh hưởng nặng.

 
 
Các startup chọn sử dụng dịch vụ đám mây làm nền tảng để chuyển đổi số
icon

Các công ty khởi nghiệp nói chung, đặc biệt là những công ty về công nghệ thường sử dụng điện toán đám mây - nền tảng của chuyển đổi số ngay từ khi mới thành lập vì có nhiều lợi ích phù hợp.

Tối ưu hóa quy trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
icon

Sự phát triển của công nghệ buộc các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải cải cách và tối ưu hóa quy trình chuyển đổi số.

Doanh nghiệp cần chuyển đổi số để tạo sức bật sau khủng hoảng
icon

Dịch Covid-19 gây ra nhiều yếu tố tiêu cực tới doanh nghiệp Việt Nam nhưng cũng có một yếu tố tích cực là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

Tận dụng tối đa công nghệ hỗ trợ làm việc từ xa để ứng phó với đại dịch
icon

Để sống chung lâu dài với dịch Covid-19, các doanh nghiệp cần nhanh chóng chuyển đổi số, tận dụng tối đa công nghệ hỗ trợ làm việc từ xa.

Viettel sẽ hỗ trợ thành Nam Định triển khai đô thị thông minh
icon

Viettel sẽ hỗ trợ UBND tỉnh Nam Định đạt mục tiêu đến năm 2030 hoàn thành chuyển đổi số và triển khai đô thị thông minh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123