Vietnam Post làm tổng đại lý thu phí chuyên trang VietNamNet Premium

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Báo VietNamNet vừa diễn ra chiều 1/7/2021 tại Hà Nội.

Theo thoả thuận, hai bên cam kết hợp tác trong các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và khả năng của mình như: truyền thông; phát triển người dùng thu phí; phân phối các nền tảng, giải pháp số; phát hành báo in và ấn phẩm in cũng như nhiều hoạt động hợp tác khác.

Vietnam Post làm tổng đại lý thu phí chuyên trang VietNamNet Premium
Tổng Biên tập Báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn và Tổng Giám đốc Vietnam Post Chu Quang Hào ký thỏa thuận hợp tác. 

Đặc biệt, phát huy thế mạnh của mạng lưới Bưu điện Việt Nam phủ rộng đến tận cấp xã, phường, cùng kinh nghiệm 66 năm tổ chức khai thác, phát hành báo chí, Vietnam Post không chỉ đảm nhiệm phát hành báo in và các ấn phẩm của báo VietNamNet đến đông đảo người dân trên cả nước mà còn trở thành tổng đại lý phát triển người dùng và thu phí bạn đọc chuyên trang đặc biệt VietNamNet Premium.

Vietnam Post làm tổng đại lý thu phí chuyên trang VietNamNet Premium
Vietnam Post làm tổng đại lý thu phí chuyên trang VietNamNet Premium

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Biên tập Báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác khăng khít giữa Báo VietNamNet với Vietnam Post. Thời gian qua, hai bên đã phối hợp triển khai nhiều nội dung hợp tác thiết thực, hiệu quả, nổi bật là hợp tác trong các hoạt động truyền thông, phát hành Báo Bưu điện Việt Nam qua mạng lưới Vietnam Post.

Tuy nhiên, ông Tuấn lưu ý, lâu nay, mối quan hệ hợp tác này chỉ cơ bản dựa trên các dịch vụ truyền thống.

Mới đây, ngày 15/6/2021, Báo VietNamNet đã cho ra mắt chuyên trang thu phí VietNamNet Premium với nội dung chuyên sâu, độc quyền, chất lượng cao.

Chuyên trang là một cách làm mới, đầu tiên và rất bài bản của Báo VietNamNet, hòa vào xu hướng chung của sự phát triển tất yếu báo chí thế giới đó là thu phí từ người đọc để nâng cao chất lượng và thể hiện tinh thần làm báo “có trách nhiệm” của tòa soạn cũng như đưa đến bạn đọc thông tin chính thống, chính xác, và đặc biệt, độc giả sẽ không bị làm phiền bởi những quảng cáo chen ngang như những trang tin tức thông thường.

“Với chuyên trang thu phí này, cách thức vận hành của cơ quan báo cũng khác hẳn. Phương thức sản xuất mới dẫn đến phát hành kiểu mới. Trước không có phát hành báo điện tử, giờ đã có. Hai bên hợp tác thành công sẽ mở ra đường đi mới, thị trường mới. Không chỉ phát hành báo chí mà sẽ phát hành cả dữ liệu”, ông Tuấn nói.

 

Tổng Giám đốc Vietnam Post Chu Quang Hào cho biết, ngay từ tháng 12/2019, Tổng Công ty đã giao Công ty Phát hành báo chí Trung ương (đơn vị thuộc Vietnam Post) chủ trì nghiên cứu và sớm đưa vào khai thác nền tảng phục vụ việc thu phí người dùng của báo điện tử qua Bưu điện.

“Chúng tôi rất vui khi VietNamNet đã tiên phong bắt kịp xu hướng phát triển của loại hình báo điện tử triên thế giới và là tờ báo đầu tiên đầu tư bài bản trong việc thu phí người dùng làm cơ sở xây dựng nội dung chất lượng đặc biệt cao. Vietnam Post với lợi thế là doanh nghiệp bưu chính quốc gia có mạng phục vụ rộng khắp và uy tín với người dân trong triển khai dịch vụ, chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng VietNamNet và nhanh chóng xây dựng kịch bản kinh doanh dịch vụ này. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu trong tháng đầu tiên là sẽ phát triển được 3.000 khách hàng, sau 3 tháng là 10.000 khách hàng và nhanh chóng cán mốc 1 triệu người dùng vào thời gian sớm nhất qua hệ thống Bưu điện Việt Nam”, ông Chu Quang Hào tin tưởng nhấn mạnh.

Vietnam Post làm tổng đại lý thu phí chuyên trang VietNamNet Premium
Phó Tổng Biên tập Báo VietNamNet Hoàng Thị Bảo Hương và Giám đốc Công ty Phát hành báo chí Trung ương Hoàng Mạnh Ánh ký hợp đồng đại lý phát triển người dùng trả phí chuyên trang VietNamNet Premium

Ngay sau khi ký kết, lãnh đạo Vietnam Post đã đăng ký lần đầu 80 tài khoản trả phí chuyên trang VietNamNet Premium để cung cấp cho lãnh đạo các cấp của Tổng Công ty và 63 giám đốc bưu điện các địa phương.

Trong bối cảnh Chính phủ và các bộ, ban, ngành, đặc biệt là Bộ TT&TT đang rất quyết liệt triển khai “chuyển đổi số”, việc hợp tác giữa hai đơn vị thuộc Bộ TT&TT sẽ khai thác tối đa thế mạnh của mỗi bên, góp phần tăng cường hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững.

Đặc biệt, việc hợp tác sẽ đặt ra mốc phát triển mới cho việc thay đổi thói quen độc giả, làm nền tảng cho báo chí thu phí nước nhà.

VietNamNet và Vietnam Post đã ký kết Hợp đồng hợp tác phát triển chuyên trang VietNamNet Premium. Hai bên đặt mục tiêu đến tháng 6/2022 sẽ phát triển được 100.000 người dùng.

Bình Minh

Ảnh: Lê Anh Dũng

Chủ đề : VietNam Post
 
List comment
 

Ngành tài chính đang dẫn đầu về xu hướng sử dụng đám mây nhưng các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cũng tích cực sử dụng nền tảng này để chuyển đổi số.

 

Giải pháp Hợp đồng điện tử C-Contract do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển được Bộ Thông tin và Truyền thông vinh danh top 10 giải pháp số xuất sắc nhất Make in Viet Nam.

 

Nền tảng Điện toán đám mây CMC Cloud do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển lọt top 10 nền tảng số xuất sắc nhất Make in Viet Nam.

 

Ngày 11/12/2021, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam 2021. Tại lễ trao giải, nền tảng OnMarketer phát triển bởi Tập đoàn Novaon đã được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm số tiềm năng”.

 

VNPT đã đạt giải Vàng cho sản phẩm bộ thiết bị Mesh Wi-Fi và giành giải Bạc với giải pháp Trung tâm điều hành thông minh VNPT IOC tại giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021.

 
 

Ngày 11/12, tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số, nền tảng bản đồ số Map4D của Công ty TNHH IoTLink đã xuất sắc đạt Giải Đồng Nền tảng số xuất sắc 2021.

Theo tân Tổng giám đốc Vietnamobile, nhà mạng sẽ tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới thông qua việc kết hợp với các thương hiệu có cùng tầm nhìn và chiến lược.

Diễn biến phức tạp của Covid-19 đã khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Chìa khoá ứng phó với bài toán này hiện đang là chủ đề được cộng đồng doanh nghiệp Việt quan tâm.

MobiFone vừa đón nhận giải thưởng Vietnam Digital Awards “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu” với Ứng dụng di động My MobiFone và Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác.  

Ông Tô Dũng Thái tân Chủ tịch VNPT cho biết, để thực hiện thành công chiến lược phát triển VNPT 4.0, VNPT sẽ phải tiên phong trong việc nghiên cứu, làm chủ và ứng dụng các công nghệ mới với tinh thần Make in Vietnam.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123