Bên cạnh những thông tin về tầm quan trọng và cách thức thực hiện chuyển đổi số, chương trình còn cung cấp, giải đáp những thắc mắc liên quan đến thuế, chính sách thuế và việc sử dụng hóa đơn điện tử trong năm 2022 cho các doanh nghiệp.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của chuyên gia Nguyễn Hữu Thái Hoà - Chuyên gia kinh tế, chiến lược cách mạng 4.0; Chuyên gia Nguyễn Văn Phụng - Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục thuế); Đại diện MobiFone; Bà Lê Dung MC/Moderator - TGĐ Công ty cổ phần Đào tạo và Phát triển Nhân lực DGroup.

{keywords}
MobiFone là đơn vị tổ chức chương trình

Tại chương trình, các câu hỏi về thuế, chính sách thuế, các thủ tục mới về việc kê khai, nộp thuế, cách thức tính thuế năm 2022, quy định về mẫu kê khai hóa đơn điện tử,... sẽ được giải đáp chi tiết bởi chuyên gia Nguyễn Văn Phụng. Không chỉ vậy, vai trò của chuyển đổi số, giải pháp chuyển đổi số hiệu quả, nguyên lý phát triển của chuyển đổi số, tầm quan trọng của hóa đơn điện tử trong công cuộc chuyển đổi số cũng được trao đổi, thảo luận và làm sáng rõ từ các chuyên gia hàng đầu có mặt tại buổi tọa đàm.

Bên cạnh đó, một trong những điểm nhấn quan trọng của chương trình đó chính là sự đồng hành của MobiFone trong việc mang đến giải pháp công nghệ số thông minh - MobiFone Smart Sales. Với những tính năng đặc biệt, thông qua sự hỗ trợ đắc lực này, doanh nghiệp sẽ chuyển đổi số một cách nhanh chóng, hiệu quả, tối ưu các nguồn lực trong bối cảnh mới. Đặc biệt phải kể đến giải pháp số trong công tác thuế - MobiFone Invoice đang dần trở thành giải pháp Hóa đơn điện tử toàn diện trên thị trường, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quy định tại Khoản 1 Điều 10 Thông tư số 78/2021/BTC theo Thông báo của Tổng cục Thuế.

{keywords}
Giải pháp hóa đơn điện tử MobiFone Invoice

“Hóa đơn điện tử giúp đẩy mạnh sự phát triển thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số phù hợp với xu hướng phát triển chung của thế giới. Triển khai hóa đơn điện tử là một trong các nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, chuyển đổi số đối với cơ quan tài chính cũng như trong các cơ quan nhà nước khác. Dùng hóa đơn điện tử giúp áp dụng công nghệ thông tin, ngăn chặn kịp thời hóa đơn của các doanh nghiệp bỏ trốn, mất tích; Góp phần ngăn chặn tình trạng gian lận thuế, trốn thuế”, chuyên gia  Nguyễn Văn Phụng - Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục thuế) chia sẻ.

{keywords}

Còn về chuyển đổi số, theo ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Chuyên gia kinh tế, chiến lược cách mạng 4.0 cho biết, "Chuyển đổi số như một “cây đũa thần” để giúp chúng ta đi trên một con đường siêu tốc nhanh nhất trong công tác tái cấu trúc và chuyển đổi chiến lược cho đất nước. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt hiện nay đang làm chuyển đổi số theo phong trào và thiếu bài bản, hay nói đúng hơn mà trong giới chuyên môn hay dùng là "ngáo số". Chúng ta ngộ nhận rất nhiều thứ là chuyển đổi số, trong khi chuyển đổi số một cách bài bản có hai bước, bước một là số hoá, phải tách số hoá và chuyển đổi số với bởi vì trong số hoá không có bigdata, không có dữ liệu cho nên chúng ta không làm được gì cả. Trong chuyển đổi số, khi có dữ liệu số rồi mới bàn tới câu chuyện dịch chuyển thông minh hơn”.

{keywords}

Kết thúc phần chia sẻ, tại phiên hỏi đáp, các khách mời sẽ có cơ hội tương tác trực tiếp với các chuyên gia của chương trình. Mọi thắc mắc liên quan đến chuyển đổi số, thuế, chính sách thuế, hóa đơn điện tử sẽ được thảo luận tháo gỡ cụ thể.

Hotline: 0902.026.683 / 0903.203.204 / 0906.262.225
Hoặc quét QR để tham gia hội nghị và nhận những phần quà hấp dẫn
{keywords}

Phương Dung