Ngày nay, sự phát triển đột phá của công nghệ đặc biệt trong lĩnh vực điện toán đám mây đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, là chìa khóa thành công, giúp doanh nghiệp tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Tại buổi hội thảo trực tuyến, các diễn giả đến từ CMC Telecom và Google đã cung cấp bức tranh toàn cảnh về nền tảng Google Cloud cũng như các thách thức để đội ngũ IT có thể ứng dụng hiệu quả các công cụ và dịch vụ Cloud phục vụ cho việc phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

{keywords}
Hội thảo thu hút đông đảo “dân IT” và các đại diện doanh nghiệp tham gia trực tuyến.

GCP - Nền tảng điện toán đám mây lý tưởng cho cho doanh nghiệp hiện đại

Google Cloud Platform (GCP) là nền tảng điện toán đám mây do Google cung cấp với sự phát triển vượt bậc về tính năng, Google Cloud Platform có thể đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của khách hàng, giải quyết được rất nhiều vấn đề trong việc lưu trữ, bảo mật và phát triển hệ thống cho người dùng. Với GCP, doanh nghiệp có thể yên tâm phát triển ứng dụng của mình trên nền tảng điện toán đám mây của Google mà không phải lo lắng về những yếu tố kỹ thuật phức tạp của hệ thống. 

Đại dịch Covid-19 khiến các tổ chức phải đổi mới và hiện đại hóa ngay lập tức bằng cách đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ số tân tiến. Và chìa khóa của sự chuyển đổi nằm ở các giải pháp cloud-build, tận dụng kiến trúc hiện đại, phát triển những ứng dụng được container hóa dựa trên microservices, trình điều phối container như Kubernetes cùng khả năng xây dựng và cung cấp chúng nhanh chóng, đáng tin cậy và có khả năng tái lập, thông qua tích hợp/phân phối liên tục (CI/CD) và DevOps. 

Ông Trịnh Đình Hiếu – Trưởng nhóm giải pháp và công nghệ trung tâm R&D, khối kỹ thuật Cloud của CMC Telecom chia sẻ: “Khi doanh nghiệp dịch chuyển hạ tầng lên Google Cloud platform, các lập trình viên có thể sử dụng các công cụ có sẵn của Google cung cấp để dễ dàng build và deploy ứng dụng của mình nhanh chóng trên môi trường GCP. Đội ngũ IT cũng không cần tập trung nâng cấp hay bảo trì hệ thống mà có thể dành thời gian để đổi mới công nghệ, phát triển dịch vụ và tăng cường bảo mật, qua đó rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí”.

{keywords}
Ông Trịnh Đình Hiếu – Trưởng nhóm giải pháp và công nghệ trung tâm R&D, khối kỹ thuật Cloud của CMC Telecom

Bắt tay “hiện đại hóa” ngay cùng CMC Telecom - Google Premier Partner 

Với lợi thế hạ tầng data center tiêu chuẩn quốc tế và kết nối trực tiếp Google Cloud Interconnect, CMC Telecom đang là đối tác viễn thông duy nhất của Google tại Việt Nam, được công nhận là đối tác cao cấp - Premier Partner. CMC Telecom  đã chuẩn bị nguồn lực mạnh mẽ cùng Google sẵn sàng giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược chuyển đổi số, ứng dụng mô hình điện toán đám mây giúp doanh nghiệp giải quyết “bài toán” về hạ tầng, con người, tiết kiệm được chi phí, tối ưu được tài nguyên và thời gian.

Là đơn vị tiên phong tiếp cận với các công nghệ tiên tiến trên thế giới với hơn 200 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ Google về điện toán đám mây, các chứng chỉ chuyên sâu về bảo mật cho Cloud và đặc biệt là AI và Big Data, CMC Telecom đã triển khai thành công các sản phẩm dịch vụ của Google Cloud cho nhiều tổ chức lớn như VN Travel, GAPVIET,... giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quản lý, chi phí tài nguyên vận hành hệ thống và tập trung hơn vào việc cải tiến các dịch vụ của mình trên nền tảng GCP này. 

Bên cạnh đó, lộ trình triển khai GCP của CMC Telecom theo đúng chuẩn Google, từ quá trình tư vấn đến cài đặt triển khai sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch “lên mây” với GCP của mình phù hợp nhất và luôn được hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ chuyên gia.

Đăng ký tư vấn về giải pháp Google Cloud Platform với chuyên gia và nhận ưu đãi tại đây.

CMC Telecom đang là đối tác viễn thông duy nhất của Google tại Việt Nam được công nhận là đối tác cao cấp toàn cầu – Premier Partner. CMC Telecom có hơn 200 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ Google về điện toán đám mây, các chứng chỉ chuyên sâu về bảo mật cho Cloud và đặc biệt là AI và Big Data. Với lợi thế nền tảng của một công ty hạ tầng viễn thông, chủ động về đường truyền, băng thông cũng như Data Center, khách hàng dùng dịch vụ của CMC Telecom sẽ được sử dụng kết nối trực tiếp là Google Cloud Interconnect.

An Nhiên