Đây là DC đầu tiên của Việt Nam vượt qua 115 bài test, đạt chứng chỉ TCCF đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Đúng 7h tối ngày 20/05/2022, sau một tuần kiểm tra với 115 bài test, Uptime Institute (Mỹ) chính thức công bố Tân Thuận Data Center của CMC Telecom đã thành công đạt được chứng chỉ TCCF đầu tiên với số lượng bài test cao nhất. Ông Andy Soon, Trưởng đoàn đánh giá của Uptime Institute chia sẻ: “Với chứng chỉ TCCF, Data Center Tân Thuận của CMC Telecom là DC hiện đại nhất Việt Nam và không thua kém các DC chất lượng quốc tế trên thế giới”.

{keywords}
Tân Thuận Data Center đạt chứng chỉ TCCF đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam với số lượng bài test tối đa

Chứng chỉ TCCF đầu tiên và duy nhất của Việt Nam

Để lấy được chứng chỉ TCCF, CMC Telecom phải đảm bảo đặt được các điều kiện nghiêm ngặt sau đây:

Thi công theo đúng thiết kế đã được thẩm định và phê duyệt trong chứng chỉ thiết kế Tier III TCDD (Tier Certification Design Documents).

Tất cả thiết bị lắp đặt thực tế phải trùng khớp 100% với các thiết bị được tuyên bố sử dụng trong khâu thiết kế khi nộp thiết kế chứng chỉ TCDD. Những thiết bị này đều mang mã định danh và được kiểm tra trực tiếp từng chi tiết một

Phải vượt qua hơn 113 bài kiểm tra vận hành thực tế để chứng minh thực hiệu quả hoạt động ở chế độ hoạt động bình thường, nâng cao, chế độ cách ly cách ly thiết bị ra để bảo dưỡng, sửa chữa, chế độ đặc biệt khi có sự cố.

Trên thực tế, vì CMC Telecom đạt được tối đa bài test của Uptime đưa ra với chất lượng tốt nhất, CMC Telecom đã được Uptime “thưởng thêm” 3 bài test đặc biệt để đánh giá tiền đề cho chứng chỉ Tier IV. Điều này càng thêm khẳng định chất lượng hoàn thiện tuyệt đối của DC Tân Thuận trong mắt đội ngũ Uptime Institute.

{keywords}
Đoàn Uptime Institute đang phối hợp cùng CMC Telecom thảo luận phương án kiểm tra

Uptime Institute là một viện nghiên cứu chuyên nghiệp về trung tâm dữ liệu, thành viên của Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông Hòa Kỳ chuyên giúp các Trung tâm Dữ liệu trên thế giới cải thiện chất lượng hoạt động, nâng cao hiệu xuất và thiết kế và đánh giá các hệ thống trong trung tâm dữ liệu thông qua việc cấp chứng chỉ đánh giá sự tuân thủ theo hệ thống tiêu chuẩn của Uptime Institute.

Uptime Institute ban hành hệ thống tiêu chuẩn đánh giá uy tín nhất trên thế giới dành cho việc thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của trung tâm dữ liệu. Chuẩn “Tier” của đơn vị này được công nhận rộng rãi trên toàn cầu và chia làm 4 cấp độ: Tier 1, Tier II, Tier III, Tier IV. Tier III là cấp độ cao nhất mà các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam đạt được.

{keywords}
Mr. Andy Soon, Trưởng Đoàn Uptime Institute đang kiểm tra chất lượng DC Tân Thuận

Tân Thuận Data Center hiện đại nhất Việt Nam của CMC Telecom

Tân Thuận Data Center là Trung tâm Dữ liệu mới ra mắt tháng 5/2022, nằm trong tổ hợp CMC Creative Space của Tập đoàn Công nghệ CMC đặt tại khu chế xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Tân Thuận Data Center có diện tích sàn sử dụng 5.000 m² và 3.110 m2 dành cho thiết bị CNTT (white space) với quy mô 1.200 tủ rack, 1.603 m2 dành cho hệ thống điện, ắc quy và 287 m2 dành cho hệ thống UPS.

Các tủ rack của DC Tân Thuận có công suất thiết kế lớn lên tới 20kW/rack. Với tổng công suất là 12.000kW, DC Tân Thuận giúp đưa tính an toàn của thiết bị, hệ thống điện, đảm bảo được nguồn cấp điện liên tục cho các thiết bị CNTT vận hành tại DC.

{keywords}
Tân Thuận Data Center là Trung tâm Dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Đội ngũ chuyên gia vận hành Tân Thuận Data Center chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế

Ngoài việc đạt được sự công nhận từ chính Uptime Institute, DC Tân Thuận còn sở hữu đội ngũ chuyên gia vận hành DC chuyên nghiệp. Ông Lê Minh Hiếu, Phó Giám đốc Kỹ Thuật CMC Telecom, một trong 3 người Việt Nam duy nhất sở hữu chứng chỉ CDCE (Certified Data Center Expert), chứng chỉ cao cấp nhất về Data Center. CDCE còn được gọi là “Tiến sĩ Trung tâm dữ liệu”.

{keywords}
Anh Lê Minh Hiếu, Phó Giám đốc Kỹ Thuật CMC Telecom

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Minh Hiếu tự hào chia sẻ: “Ngay từ khi hình thành dự án xây dựng Data Center, Ban lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC và CMC Telecom đã xác định sẽ phải xây dựng một DC hiện đại, tiêu chuẩn không thua kém các DC của các nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu thế giới. Sau khi dự án thành công sau gần 1 năm thần tốc và được Uptime đánh giá, chúng tôi tự hào nhận ra rằng, các kỹ sư công nghệ người Việt hoàn toàn có thể sánh ngang với các chuyên gia quốc tế”.

{keywords}
Anh Đinh Tuấn Trung, DCEO/ Giám đốc chi nhánh Miền Nam của CMC Telecom

Anh Đinh Tuấn Trung, D.CEO/ Giám đốc chi nhánh Miền Nam chia sẻ: “DC Tân Thuận là DC thứ 3 của CMC Telecom với 15 năm kinh nghiệm đang tiếp tục phục vụ nhu cầu rất lớn từ các đối tượng khách hàng khó tính như ngân hàng, tài chính, các nhà cung cấp dịch vụ OTT và đặc biệt là các Tổ chức đang mạnh mẽ chuyển đổi số. Với các chứng chỉ TVRA, chứng chỉ bảo mật và phòng chống rủi ro cao nhất cho DC đầu tiên của Việt Nam; Chứng chỉ PCI DSS, chứng chỉ bảo mật thanh toán đầu tiên của Việt Nam; chứng chỉ TCCF của Uptime đã giúp các khách hàng yên tâm và trao trọn niềm tin cho hạ tàng và dịch vụ của CMC Telecom.”

Phạm Trang