Chuyên gia VECOM, Lameco, Ecom tham gia đào tạo sinh viên ngành Thương mại điện tử của PTIT

Đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển nguồn nhân lực và hợp tác về quảng bá thương hiệu là các mảng nội dung sẽ được PTIT cùng Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và các doanh nghiệp Lameco, Ecom tập trung triển khai.

Ngày 14/9, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về đào tạo trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, thương mại điện tử giai đoạn 2022 - 2027 với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và 2 doanh nghiệp là Công ty phần mềm Lameco, Công ty cổ phần Ecom Group.

Chuyên gia VECOM, Lameco, Ecom tham gia đào tạo sinh viên ngành Thương mại điện tử của PTIT
Phó Giám đốc PTIT Vũ Tuấn Lâm và Phó Chủ tịch VECOM Trần Trọng Tuyến ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2027 (Ảnh: Q.Dũng)

Cụ thể, theo nội dung thỏa thuận về đào tạo nghiên cứu khoa học, VECOM, Lameco, Ecom sẽ tham gia hoạt động hướng dẫn, cung cấp nền tảng để sinh viên PTIT thực hành các học phần kiến thức liên quan đến thương mại điện tử; thẩm định đề cương học phần, hướng dẫn và đánh giá kết thúc học phần; hướng dẫn thực tập tốt nghiệp và đánh giá khóa luận tốt nghiệp.

Hiệp hội và các doanh nghiệp sẽ cung cấp tài liệu dưới hình thức “tình huống nghiên cứu” sử dụng trong các giáo trình, bài giảng, thực hành của PTIT; tổ chức các buổi chia sẻ về những chủ đề liên quan đến thương mại điện tử, tổ chức cuộc thi hướng nghiệp, ngày hội tuyển dụng… nhằm tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên PTIT.

VECOM, Lameco và Ecom sẽ tiếp nhận sinh viên của PTIT kiến tập, thực tập; hỗ trợ PTIT phát triển nghiên cứu khoa học công nghệ để thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho giảng viên và sinh viên ngành thương mại điện tử. 

Về hợp tác phát triển nguồn nhân lực, VECOM, Lameco và Ecom sẽ căn cứ vào nhu cầu thực tế và mức độ đáp ứng yêu cầu công việc để ưu tiên tuyển dụng sinh viên có kết quả học tập tốt của PTIT. Nhà trường sẽ triển khai chương trình do VECOM và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử phát động nhằm tìm kiếm, tôn vinh sinh viên tài năng.

 

Ngoài ra, PTIT và VECOM, Lameco và Ecom còn hợp tác truyền thông và quảng bá thương hiệu thông qua các hoạt động như ngày hội tuyển dụng, hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế do PTIT tổ chức hoặc đăng cai tổ chức.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Hoài Bắc, Giám đốc PTIT nhấn mạnh, nhà trường luôn mong muốn hoạt động đào tạo có sự đồng hành của các doanh nghiệp, hiệp hội chuyên ngành. “Sau lễ ký, các nội dung hợp tác sẽ đi vào chiều sâu, thường xuyên, liên tục để đem lại lợi ích cho các bên, nhất là các sinh viên của trường, những người sẽ đóng góp vào sự phát triển của chuyển đổi số, thương mại điện tử”.

PTIT mở ngành đào tạo thương mại điện tử từ năm 2018. Từ đó đến nay, nhà trường đã phối hợp với hơn 10 doanh nghiệp trong việc tiếp nhận sinh viên thực tập, hỗ trợ hệ thống đào tạo, tổ chức các cuộc thi chuyên môn như công ty Sapo, Fado, VNPT Hà Nội…

Vân Anh

Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng cao về chuyển đổi số, thương mại điện tử

Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng cao về chuyển đổi số, thương mại điện tử

Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, những năm gần đây, Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng cao về chuyển đổi số và thương mại điện tử, được đánh giá cao về tiềm năng số hóa các dịch vụ, lĩnh vực, ngành nghề.

Chủ đề : cách mạng 4.0
 
List comment
 

Lượng người mua sắm trực tuyến tại Việt Nam có thể lên tới 60 triệu người trong năm nay, thị trường thương mại điện tử cũng được xếp hạng năng động nhất trong khu vực.

 

Tại Lễ công bố và vinh danh 10 doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam 2022 vừa qua, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã xuất sắc vượt qua 92 doanh nghiệp trên cả nước, giành giải thưởng tại bốn hạng mục.

 

Ngày 13/9/2022, Viettel Telecom công bố thông tin về việc TV360 đã đạt được thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Indonesia trong vấn đề bản quyền phát sóng các trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại giải bóng đá U20 Châu Á.

 

Cổ phiếu các doanh nghiệp Mỹ giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 13/9 sau khi báo cáo lạm phát tháng 8 được công bố.  

 

Tại buổi thăm FPT Software, Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat đã nhấn mạnh rằng tận dụng tài nguyên thiên nhiên, dùng nguồn năng lượng xanh và khai thác công nghệ sẽ định hình tương lai.

 
 

Áp lực chi phí không còn khi giá xăng liên tục giảm xuống khiến nhiều tài xế sẵn sàng quay trở lại mở app nhận chuyến vào giờ cao điểm. Điều này giúp người dùng dễ bắt xe công nghệ hơn, dù chưa giảm cước.

Theo khảo sát của Bộ Công Thương, có 52% người tiêu dùng được hỏi cho biết trở ngại khi mua sắm trực tuyến là lo sợ thông tin cá nhân bị tiết lộ. Tỷ lệ này chỉ xếp sau trở ngại về chất lượng hàng kém so với quảng cáo.

TikTok góp phần giúp các lãnh đạo công nghệ Mỹ trở nên đoàn kết hơn dù họ vốn là địch thủ của nhau.  

Trong hai ngày 9 và 10/9, Cuộc thi Đấu trường An toàn thông tin (ATTT) - Security Bootcamp 2022 được tổ chức tại Quảng Ninh đã xướng tên nhà vô địch VNPT. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Tập đoàn VNPT chiến thắng tại cuộc thi.

Instagram đối mặt thực tế nghiệt ngã khi cố bắt chước TikTok. Các nhà sáng tạo nội dung đi theo ‘tiếng gọi của view’ bất chấp nỗ lực của Instagram.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123