Chuyển từ báo giấy sang báo mạng, một tờ báo bỏ ra hàng triệu USD mua iPad tặng độc giả

Đây được coi là cách để tờ báo này giữ chân độc giả trong thời điểm ngày một ít người đọc báo giấy.

Chattanooga Times Free Press, một tờ báo có trụ sở tại thành phố Chattanooga (bang Tennessee, Mỹ) đã quyết định bỏ ra hàng triệu USD để mua iPad tặng độc giả, trong nỗ lực chuyển đổi từ một tờ báo giấy sang một tờ báo điện tử.

Bắt đầu từ tuần này, thay vì nhận được những tờ báo giấy như thường lệ, độc giả của Chattanooga Times Free Press sẽ đọc các tin bài thông qua ứng dụng trên iPad. Phiên bản "số hoá" của tờ báo này trên iPad có cách thể hiện tương tự như phiên bản giấy, nhưng có thêm một số tính năng khác. Đến giữa năm 2022, Chattanooga Times Free Press kỳ vọng sẽ chấm dứt hoàn toàn việc phân phối những ấn phẩm giấy, ngoại trừ một số báo đặc biệt vào Chủ nhật hàng tuần.

Số tiền mà Chattanooga Times Free Press sử dụng để mua iPad cho độc giả là 4.4 triệu USD. Ngoài ra, toà báo này còn phải bỏ ra thêm 1.7 triệu USD cho công tác đào tạo nhân viên và quảng bá, nhằm đảm bảo độc giả của mình sẽ có sự "chuyển đổi số" dễ dàng nhất. 

Chuyển từ báo giấy sang báo mạng, một tờ báo bỏ ra hàng triệu USD mua iPad tặng độc giả - Ảnh 1.

Rõ ràng, hơn 6 triệu USD là số tiền không nhỏ. Nhưng theo ông Walter E. Hussman, Tổng biên tập của tờ báo này, đó là cách duy nhất để một tờ báo như Chattanooga Times Free Press có thể tiếp tục hoạt động. 

 

Hussman cho biết lợi nhuận thu về từ việc xuất bản báo chí ở Mỹ đã thay đổi. Năm 2006, doanh thu quảng cáo của tờ báo Mỹ đạt đỉnh 47 tỷ USD. Nhưng đến năm 2017, con số đó đã giảm xuống dưới 12 tỷ USD do sự bành trướng của các ông lớn trong lĩnh vực quảng cáo online như Facebook và Google. Năm 2020 vừa qua, báo chí Mỹ chỉ thu về 8.8 tỷ USD từ quảng cáo.

Thay vì tìm sa thải nhân viên hay giảm nội dung trang báo, Hussman đã quyết định cắt giảm chi phí ở quá trình in ấn và phân phối báo giấy. Bên cạnh đó, ấn phẩm điện tử còn đem đến vô vàn lợi thế khác cho độc giả như khả năng điều chỉnh được cỡ chữ, ảnh có màu (thay vì đen trắng như báo giấy), tích hợp video, báo nói. Một chiếc iPad cũng có thể lưu tới 60 số báo khác nhau.

Ngoài ra, việc tặng iPad cho độc giả không khiến cho Chattanooga Times Free Press "lỗ" như nhiều người nghĩ. Hiện tại, tờ báo này đang thu phí độc giả 34 USD/tháng, tương đương 408 USD/năm. Trong khi đó, một chiếc iPad có giá chỉ 329 USD. Cộng với việc Pad có thể hoạt động nhiều năm mà không cần thay thế, có thể thấy đây là một khoản đầu tư mang tính chất lâu dài của Chattanooga Times Free Press. 

(Theo Pháp luật & Bạn đọc)

Làm thế nào để độc giả sẵn sàng trả tiền đọc báo điện tử?

Làm thế nào để độc giả sẵn sàng trả tiền đọc báo điện tử?

Từ xây dựng mô hình đến thu phí là cả một chặng đường dài đối với bất cứ nền tảng nào, không riêng gì báo chí, nhưng thu phí báo điện tử ở Việt Nam đang là một việc cấp bách không thể trì hoãn.

Chủ đề : ipadbáo điện tử
 
List comment
 

Dữ liệu lộn xộn, mắc kẹt trong các hệ thống cũ, lượng lớn dữ liệu tạo ra tại biên mạng vượt khả năng xử lý dẫn đến rắc rối di chuyển qua lại giữa các môi trường khác nhau, là nguyên nhân chính kéo chân doanh nghiệp chuyển đổi số.

 

Trung Quốc đang cho thấy họ là một trong những quốc gia ứng dụng nhanh nhất công nghệ số vào cuộc sống.

 

Ngày 4/1/2022, Cơ quan Quản lý Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) công nhận Bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ với 2 đăng ký của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel, một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

 

Đại dịch khiến một số xu hướng xem trên YouTube thay đổi, trong đó nổi lên các ca sĩ độc lập và nhà sáng tạo nội dung mảng game.

 

Thay vì được khắc phục xong trong những ngày đầu năm nay, thời hạn hoàn thành sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG bị kéo dài đến cuối tháng 2/2022.

 
 

Theo nhận định của ông Phan Bá Mạnh, CEO Công ty An Vui, dịch bệnh tác động mạnh đến ngành vận tải. Vì thế, dù ý thức được vai trò của chuyển đổi số nhưng cũng rất ít doanh nghiệp đủ khả năng tài chính để có thể triển khai.

Ngày 5/1/2022, sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố chính thức cung cấp ra thị trường Giải pháp kết nối thông minh cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam- vCar.

Bộ TT&TT đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các tập đoàn, tổng công ty nhà nước nghiên cứu, đề xuất các bài toán lớn cần giải quyết để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả.

Ngày càng nhiều người mua sắm qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter thay vì qua website. Đây là xu hướng có lợi cho các nhãn hãng quy mô nhỏ.

Trong giai đoạn cuối năm, các giao dịch trả góp nói chung và mảng bán lẻ công nghệ nói riêng tăng trưởng mạnh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123