Chương trình đã diễn ra trong hai ngày 12 và 13 tháng 9 tại Hội An - Quảng Nam với sự tham gia của hơn 100 khách mời, đều là các nhà lãnh đạo Công nghệ thông tin đến từ các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, CIO Summit 2019 là sự kiện quy tụ các chuyên gia cấp cao đã có nhiều năm làm việc và tư vấn trong lĩnh vực chuyển đổi số, đến từ các hãng công nghệ hàng đầu như: Hewlett Packard Enterprise, VMware, Palo Alto Networks, Broadcom...

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, vạn vật trở nên siêu kết nối, và một lượng dữ liệu khổng lồ đến từ biên mạng (POP - Point Of Presence) và đám mây đang góp phần định hình lại thị trường, phá vỡ các mô hình truyền thống, thúc đẩy đổi mới, thay đổi cách con người sống và làm việc. Trong một thế giới dữ liệu chuyển dịch liên tục từ biên mạng đến đám mây, thì thành công của một doanh nghiệp hay tổ chức phụ thuộc vào tốc độ khai thác nguồn dữ liệu được tạo ra và biến chúng thành thông tin hữu ích cũng như lợi thế kinh doanh. CIO Summit 2019 được tổ chức với mong muốn chia sẻ cùng quý khách hàng về cách thức kết hợp công nghệ, ứng dụng và dữ liệu từ biên mạng đến đám mây nhằm giúp doanh nghiệp tái định nghĩa các trải nghiệm và vận hành thông minh, hiệu quả hơn.

Tại hội thảo, những mối quan tâm hàng đầu của các lãnh đạo Công nghệ thông tin trên hành trình chuyển đổi số đã được các chuyên gia đề cập, chia sẻ qua các nội dung sâu sát, thực tế, như: chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số, mô hình công nghệ thông tin mới cho doanh nghiệp kỹ thuật số, khai phá giá trị doanh nghiệp với trí tuệ nhân tạo, trải nghiệm môi trường điện toán biên... mang lại nhiều thông tin bổ ích.

Bên cạnh đó, Hội thảo còn diễn ra phần tọa đàm với chủ đề “Những thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình chuyển đổi số”. Đây là cơ hội để các chuyên gia chia sẻ các kinh nghiệm thực tế và chiến lược giúp cho hành trình số hóa của doanh nghiệp thuận lợi, thành công hơn.

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo CIO Summit 2019 này, khách mời đã được tham gia phần trải nghiệm công nghệ kéo dài suốt giờ giải lao buổi sáng và buổi chiều, tại đây các chuyên gia của Hewlett Packard Enterprise, Tech Data, Aruba đã demo trực quan về công nghệ hiện đại mà họ đang cung cấp đến thị trường.

Bà Trần Thị Bảo Trân, Tổng giám đốc Tech Data Việt Nam nhận xét: "Đây là sự kiện dành cho các lãnh đạo trong ngành CNTT hay nhất trong 4 năm qua, từ nội dung bổ ích đến địa điểm mới mẻ". Còn ông Nguyễn Năng Khang, Phó Giám đốc CNTT của VOV cũng đánh giá: "CIO Summit 2019 hay và ý nghĩa, công tác tổ chức chu đáo, nội dung đặc biệt. Đây cũng là phiên tọa đàm được các đại biểu là đại diện của Bộ Tài chính, Ngân hàng VIB, Tập đoàn CMC, HPE Việt Nam chia sẻ rất ý nghĩa và có tính thực tiễn cao".

Bên cạnh chương trình chính của Hội thảo, CIO Summit 2019 còn để lại ấn tượng với khách mời với màn trình diễn "Ký ức Hội An", được tổ chức vào ngày 12 tháng 9. Ký ức Hội An là chương trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời, kể về các giai đoạn lịch sử của Hội An bằng nhiều ngôn ngữ nghệ thuật như: múa, ánh sáng, âm thanh, âm nhạc kết hợp với các đạo cụ và công nghệ hiện đại để tạo nên màn diễn sống động và tràn đầy cảm xúc. Đây là một điểm nhấn của chương trình, để lại cho những người tham gia tình cảm khó quên khi ghé đến Hội An và ấn tượng dành riêng cho Ban tổ chức CIO Summit năm nay.

Với những thông tin hữu ích, những chia sẻ chân thành và những hoạt động trải nghiệm mới mẻ, Hội thảo CIO Summit 2019 đã khẳng định đây chính là “sân chơi bổ ích", là nơi cộng đồng doanh nghiệp Việt cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm. Từ đó định hướng, xây dựng được hướng đi đúng đắn, lâu dài cho doanh nghiệp, từng bước vượt qua thách thức của nền kinh tế luôn biến đổi không ngừng.