00:11|01:27

Xuân Trường hóa người nhện, tham gia thử thách 'bá đạo' ở Buriram Tiền vệ Lương Xuân Trường cùng các đồng đội ở Buriram United đeo mặt nạ người nhện, mặc đồ lót màu hồng để thực hiện một thử thách trong ngày hội "Icebreaker 2019".

Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng hiện nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ sau khi lần lượt đầu quân cho các CLB Muangthong United, Buriram United (Thái Lan) và Incheon United (Hàn Quốc).

Để theo dõi và ủng hộ cho các cầu thủ, đông đảo cổ động viên Việt đã nhấn like fanpage của 3 câu lạc bộ nước ngoài. Lượng theo dõi, tương tác trên mạng xã hội của Buriram United, Muangthong United và Incheon United nhờ vậy tăng nhanh chóng trong thời gian gần đây.

CLB cua Xuan Truong, Cong Phuong, Van Lam tim cach chieu long fan Viet hinh anh 1

CLB cua Xuan Truong, Cong Phuong, Van Lam tim cach chieu long fan Viet hinh anh 2

Fan Việt để lại nhiều bình luận trên fanpage chính thức của Buriram United và Incheon United. Ảnh chụp màn hình.

Ngày 20/2, fanpage chính thức của CLB Incheon United trên Facebook đạt 50.000 like. Còn fanpage của 2 CLB Thái Lan ngập tràn các bình luận tiếng Việt. Fan Thái thậm chí đùa rằng cổ động viên Việt đã chiếm lấy trang Buriram United.

Tuy vậy, trong thời gian đầu, nhiều fan Việt gặp khó khăn khi theo dõi, tương tác trên các trang này vì hầu hết bài đăng đều chỉ sử dụng tiếng Thái, tiếng Hàn. Một số người bắt đầu để lại những bình luận than phiền hoặc đề nghị câu lạc bộ bổ sung thêm phần dịch tiếng Anh.

Để chiều lòng lượng lớn người hâm mộ Việt thường xuyên truy cập và tương tác, các bài đăng, hình ảnh về tiền vệ Lương Xuân Trường trên trang Buriram đều có thêm chú thích tiếng Anh.

Mới đây, để trấn an fan Việt, fanpage này còn đăng nhiều ảnh tham gia hoạt động ngoại khóa Icebreaker 2019 của tiền vệ quê Tuyên Quang.

CLB cua Xuan Truong, Cong Phuong, Van Lam tim cach chieu long fan Viet hinh anh 3

CLB cua Xuan Truong, Cong Phuong, Van Lam tim cach chieu long fan Viet hinh anh 4

CLB cua Xuan Truong, Cong Phuong, Van Lam tim cach chieu long fan Viet hinh anh 5

Fanpage các CLB của Công Phượng, Văn Lâm, Xuân Trường đều bổ sung thêm phần dịch tiếng Anh, tiếng Việt trong các bài đăng. Ảnh: chụp màn hình, Muangthong United.

Loạt ảnh được chú thích bằng tiếng Anh, tạm dịch là: "Đừng quá lo lắng về Lương Xuân Trường! Anh ấy đang thích nghi rất tốt với đội bóng mới và thực sự yêu mến cuộc sống ở Buriram. Hãy đón xem những bức ảnh đặc biệt của Lương Xuân Trường vào 7h tối".

CLB Muangthong United bổ sung thêm chú thích tiếng Anh trong hầu hết bài đăng. Từ lịch tập luyện, thi đấu cho đến các sự kiện đội bóng tham gia và đặc biệt là thông tin liên quan đến thủ thành Đặng Văn Lâm đều được viết bằng cả tiếng Thái và tiếng Anh.

Dù không có phần tiếng Anh, fanpage CLB Incheon United khiến fan ngạc nhiên khi gửi lời cảm ơn bằng tiếng Hàn và tiếng Việt sau khi đạt 50.000 like.

Ngày 20/2, Công Phương ghi bàn ngay trận ra mắt trong màu áo CLB mới. Kết quả 2-2 với Busan Humetro FC cũng được trang này thông tin bằng tiếng Việt.

Sau khi gia nhập CLB tại Thái Lan và Hàn Quốc, Xuân Trường, Văn Lâm và Công Phường đều đã có trận ra mắt. Cả 3 cầu thủ để lại nhiều ấn tượng khi lần đầu tiên khoác áo CLB mới.

CLB cua Xuan Truong, Cong Phuong, Van Lam tim cach chieu long fan Viet hinh anh 6

CLB cua Xuan Truong, Cong Phuong, Van Lam tim cach chieu long fan Viet hinh anh 7

CLB cua Xuan Truong, Cong Phuong, Van Lam tim cach chieu long fan Viet hinh anh 8

Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường nhanh chóng thích nghi tại đội bóng mới. Ảnh: Muangthong United, Incheon United, Buriram United.