Cô giáo đánh, quát tháo học sinh trong giờ kiểm tra Trong giờ kiểm tra, cô Trang nhiều lần dùng thước đánh vào người, tát tai học sinh.

Ngày 10/5, UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) ra quyết định đình chỉ công tác 6 tháng đối với cô Nguyễn Thị Thu Trang, chủ nhiệm lớp 2, trường Tiểu học Quán Toan, vì hành vi tát vào mặt học sinh trong giờ kiểm tra.

Theo UBND quận Hồng Bàng, ngoài việc đình chỉ cô Trang 6 tháng, quận này cũng yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường không bố trí nữ giáo viên làm chủ nhiệm trong thời gian một năm. UBND quận Hồng Bàng cũng yêu cầu trường Tiểu học Quán Toan tổ chức Hội đồng kỷ luật để kiểm điểm trách nhiệm hiệu trưởng.

Vụ việc từng được báo chí phản ánh trên tưởng như đã được xử lý thì mới đây phụ huynh em B.M.Đ., nạn nhân bị đánh phải nhập viện, tung clip lên mạng hôm 15/5. Theo nội dung video, cô Trang liên tục tát nhiều học sinh trong giờ kiểm tra.

"Xem video mới thấy tính chất vụ việc nghiêm trọng hơn thông tin trước đó, khi nữ giáo viên liên tục tát nhiều học trò, chứ không chỉ mình em Đ.", tài khoản Nguyễn Hoài bức xúc bình luận.

Clip co giao Hai Phong tat lien tiep nhieu hoc sinh lop 2 gay buc xuc hinh anh 1
Chân Đ. bầm nhiều chỗ do cô giáo đánh. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM.

Phụ huynh cho biết ban đầu, họ định để nhà trường tự xử lý vấn đề. Nhưng sau nhiều ngày, sức khỏe của Đ. vẫn chưa tiến triển tốt, chị quyết định công bố clip ghi hình sự việc hôm 8/5.

"Nếu con láo, tôi sẵn sàng ủng hộ việc để xã hội dạy cháu. Còn nếu bạo hành học đường, chúng ta không thể tha thứ cho việc đó. Không phải bất cứ chuyện gì cũng có thể lôi các cháu ra để đánh, không phải cứ các con làm sai là dùng vũ lực", người mẹ nói.

Gia đình em Đ. thông tin thêm nhà trường và các cô giáo đã đến nhà thăm hỏi sức khỏe bé Đ. Nhưng cô giáo trực tiếp đánh bé Đ. vẫn chưa sang thăm em sau sự việc.

Xem cảnh Đ. bị cô giáo tát tai liên tục trong giờ thi, nhiều phụ huynh không khỏi xót xa cho nam sinh. "Các con còn quá nhỏ để ý thức. Cô chỉ sơ hở là bạt tai, vung cây. Thật xót xa, thương các con quá!", Nguyễn Thảo bình luận.

Không ít người lo ngại rằng những trận bạo hành như vậy không chỉ để lại vết thương nghiêm trọng trên cơ thể, mà còn khiến trẻ tổn thương tâm lý nặng nề.

Càng thương nam sinh, dân mạng càng bức xúc trước hành vi của cô giáo. Họ không dám tin ngay trước camera, cô vẫn dám hành xử bạo lực như vậy thì đằng sau góc khuất, nữ giáo viên còn bạo lực đến đâu.

Tài khoản Hoàng Bảo Lâm kiên quyết phản đối việc tát tai, gáy học sinh vì hành vi này có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Cách làm của cô giáo không còn mang ý nghĩa giáo dục mà là hành hạ, làm nhục trẻ. Vì thế, nhiều người cho rằng cần đưa giáo viên ra khỏi ngành để đảm bảo an toàn cho học sinh, chứ không phải chỉ bị kỷ luật 6 tháng.